New York - Có gì để khám phá?

21/04/2020 15:07

New York có lẽ là thành phố được ghé thăm phổ biến nhất tại Mỹ. Nổi danh là kinh đô thời trang với cuộc sống phong phú cùng nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc. New York được ví như là trái tim của nước Mỹ và thế giới. Nơi đây có nhiều nền văn hóa khác nhau và luôn đem đến những điều mới lạ đợi chờ bạn khám phá. Nói không ngoa rằng dù bạn có dành cả năm trời, cũng không thể khám phá bằng hết những khía cạnh văn hóa tuyệt vời của New York. New York là một trong những địa điểm rất đáng để tới du lịch và cũng là một trong những nơi đắt đỏ nhất toàn cầu.

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitaz

 

111-1629357780.jpeg

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (gọi tắt là bảo tàng Met) – một trong những viện bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của Hoa Kỳ. Nằm trên Đại lộ số 5 và phố 82, phía Đông Công viên Trung tâm của New York. Sở hữu phần lớn sưu tập nghệ thuật giá trị và đồ tạo tác độc đáo nhất trên thế giới.

Đối với người dân New York, Met là điểm tới hoàn hảo của những người thích văn hóa, nghệ thuật. Người dân nơi đây thường hẹn nhau tại Met để dự những buổi diễn thuyết đặc biệt, nghe hòa nhạc, cùng ăn trưa hay ăn tối, hay ngồi uống trà chiều trong những nhà hàng của bảo tàng.

Chỉ với dân New York lâu đời và thường xuyên đi thăm viện bảo tàng mới biết là tối thứ sáu và thứ bảy Met mở cửa tới 9 giờ tối. Có thể tới Met để ăn tối dưới ánh nến mờ ảo, lãng mạn, thưởng thức những bản nhạc. Trong ko gian tuyệt vời này, du khách sẽ có cảm giác như đang đi dự dạ tiệc, thả sức thả bộ ngắm tranh trong các phòng triển lãm lúc đó vắng người hơn, im lặng hơn, với không gian riêng để chiêm ngưỡng mọi bảo bối …

Công viên trung tâm Central Park

 

13-1629357833.jpeg

Central Park nằm giữa quận Manhattan, New York và nổi danh bậc nhất nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới, với diện tích hơn 340ha. Dự án xây công viên trung tâm tính từ lúc năm 1857, trên diện tích đất ban đầu là 315ha. Sau Nội chiến Mỹ, được mở rộng thêm về hướng Nam, và diện tích bây giờ của công viên là 340ha.

Quy mô và ý nghĩa về mặt văn hóa của Central Park tại New York tương tự như công viên Hyde ở London (Anh) hay Englishcer Garten ở Munich (Đức). Nó trở thành hình mẫu phổ thông để thành phố khác trên thế giới xây dựng công viên giữa lòng thành thị, như công viên Golden Gate ở San Francisco, công viên Ueno ở Tokyo và Stanley ở Vancouver.

Tòa nhà Empire State

 

14-1629357868.jpeg

Là một tòa nhà 102 tầng tại Đại lộ 5 và phố 34 Wall Street thành thị New York, Hoa Kỳ. Tổng chiều cao tòa tháp là 1.250 foot (380 m), và  tính cả ăng-ten thì lên tới 1.454 foot (443 m). Tên tòa nhà được đặt theo biệt danh của tiểu bang New York. Tòa nhà được thiết kế bởi Shreve, Lamb and Harmon. Ngày 22 tháng 1 năm 1930, Empire State được chính thức khởi công xây dựng.

Ngày một tháng 5 năm 1931, tòa tháp được chính thức hoàn thiện và là tòa nhà cao nhất toàn cầu. Được liệt kê vào danh sách kì quan thế giới thứ 8. Công trình giữ được kỉ lục cho tới năm 1972, tòa nhà World Trade Center hoàn thành. Sau sự kiện 11 tháng 9, lúc tòa nhà World Trade Center bị phá hủy, tòa nhà này một lần nữa trở thành tòa nhà cao nhất New York, cho đến lúc One World Trade Center với độ cao lớn hơn được hoàn thành vào 30 tháng 4 năm 2012.

Đài quan sát Top of the Roc

 

15-1629357947.jpeg

Đài quan sát này từng xuất hiện trong hầu hết bộ phim Hollywood. Cảnh đẹp, vị trí chiến lược đã tạo nên sức hút cho Top of the Rock. Đứng trên đài quan sát, bạn sở hữu thể nhìn trọn vẹn mọi góc của New York. Và có thể thấy được một cách tổng thể nhất cuộc sống sôi động nơi đây. Đài quan sát này đón hàng nghìn du khách mỗi ngày vì ai tới New York cũng đều ít ra một lần được đến Top of the Rock.

Trước lúc bước vào thang máy Sky Shuttle để lên đài quan sát, du khách đừng bỏ qua khu trưng bày thường trực gồm những bức ảnh và tạo tác ở tầng lửng (Khi đã lên đến đỉnh, du khách ko thể quay lại khu trưng bày này). Mở cửa ngay trên đỉnh của tòa nhà 70 tầng, đài quan sát này là nơi du khách tour du lịch Mỹ có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp của Tòa nhà Empire State và Tượng nữ thần tự do ở phía Nam và Công viên Central Park ở phía Bắc.

Tượng nữ thần tự do – New York

 

16-1629357947.jpeg

Tên tiếng Anh đầy đủ là Liberty enlightening the world và hiện được đặt tại đảo Liberty, cảng New York. Năm 1865, ý tưởng xuất phát từ nhà hoạt động người Pháp Laboulaye và kiến trúc sư Bartholdi thiết kế.

Tại thời khắc đó, tình hình chính trị ở Pháp vô cùng bất ổn. Nên việc thi công bị trì hoãn đến đầu thập niên 1870. Năm 1875, Pháp tài trợ việc đúc tượng còn phần bệ và vị trí đặt tượng do Mỹ phụ trách.

Cầu Brooklyn – cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép

 

19-1629357947.jpeg

Cầu Brooklyn là một cây cầu treo bằng thép ở đô thị New York. Nó kết nối các thị xã của Manhattan và Brooklyn bắc qua sông Đông. Cầu Brooklyn khởi đầu xây dựng vào năm 1869 và được hoàn thành 14 năm sau, năm 1883. Với sự giúp sức của 600 công nhân và tiêu tốn 15 triệu USD (hơn 320 triệu USD ngày nay).  Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong công đoạn hoàn thành cây cầu lịch sử.

Ban đầu nó được gọi là Cầu New York – Cầu Brooklyn và Cầu sông Đông. Nhưng sau đó được gọi là Cầu Brooklyn. Trong những năm qua, cầu Brooklyn đã trải qua nhiều lần cấu hình lại. Hiện cầu Brooklyn là biểu trưng của trục đường chân trời New York. Điều thú vị là nó vẫn đang trung chuyển khoảng 150.000 phương tiện thể và người đi bộ mỗi ngày.

Rockefeller Center – New York

Rockefeller Center hay còn được biết đến với tên gọi Rockefeller Plaza, khu Manhattan, thủ đô New York, Mỹ. Đây là một Công trình kỳ vỹ từng được khen tặng là điểm đến lịch sử quốc gia. Tọa lạc trên vị trí đặc địa, giao giữa đại lộ “thiên đường” 5, đại lộ 6. Rockefeller Center là một khu phức hợp rộng lớn với diện tích 89.000 m2, gồm 19 tòa nhà.

Rockefeller Center là tiêu biểu cho kiểu kiến trúc Art Deco. Rockefeller Center luôn nằm trong top những điểm tới không thể bỏ qua của các nhà tổ chức du lịch.

Thư viện Công cộng New York (New York Public Library)

Tòa nhà Stephen A. Schwarzman, thường được gọi là Chi nhánh chính hoặc Thư viện công cộng New York. Là tòa nhà hàng đầu trong hệ thống Thư viện công cộng New York và là một địa điểm ở Midtown Manhattan, thành phố New York. Đây là một trong bốn thư viện nghiên cứu trong hệ thống thư viện, chứa chín bộ phận riêng biệt. Tính đến năm 2015, thư viện này chứa khoảng 2,5 triệu quyển sách trong những ngăn xếp của nó. Tòa nhà được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia của thành thị New York những năm 1960.

Làng Greenwich

 

111-1629358095.jpeg

Trong thế kỷ 20, Làng Greenwich của New York là nơi tập trung những cư dân xuất sắc nhất của tỉnh thành . Những xưởng in nhỏ, nhà hát thực nghiệm cùng các quán bar đồng tính phát triển mạnh tại đây cùng với một nền văn hóa có bước thay đổi mạnh. Sau Thế chiến thứ II, những người lãnh đạo Thế hệ chiến bại đã viết truyện và thơ trong những quán cà phê của Làng. Mặc dù nhiều nghệ sĩ đã phải chuyển đi do giá thuê nhà cao tại New York hiện tại nhưng Làng Greenwich vẫn mang đến những hoạt động giải trí văn hóa đỉnh cao, đồ ngã giá rẻ và bầu ko khí rét mướt của một thị trấn nhỏ.

Sân khấu Broadway

Sân khấu (kịch) Broadway hay còn được gọi là Broadway, là tên gọi của một quần thể 40 nhà hát lớn ở thị xã Theatre, tại trung tâm Lincoln, Manhattan, New York cùng với sân khấu West End ở London, Broadway được xem là một trong những sân khấu hàng đầu trong ngành nghề nghệ thuật thương mại tại tất cả các nước nói tiếng Anh. Không chỉ dành riêng cho người Mỹ, gần như nhà sản xuất và diễn viên đến từ tất cả quốc gia như Anh, Hà Lan, Úc đã rất thành công trên mảnh đất kịch này.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "New York - Có gì để khám phá?" tại chuyên mục Review.