TOP 10 địa điểm du lịch Ấn Độ tuyệt đẹp

30/05/2023 22:12

Vùng đất Ấn Độ xinh đẹp và huyền thoại được biết đến với sự khắc nghiệt, lịch sử và sự đa dạng. Đất nước này vẫn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút du khách du lịch, những người tìm kiếm văn hóa và tâm linh, hoặc tìm kiếm một bữa tiệc tuyệt vời. Vì đây cũng là cái nôi của yoga nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều du khách du lịch khắp thế giới trải nghiệm các lớp học yoga ở Ấn Độ. Chuyến đi đến Ấn Độ chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn. Dưới đây là những gợi ý về những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Ấn Độ mà bạn nên ghé thăm!

I. Giới thiệu về Ấn Độ và du lịch tại đất nước này

Ấn Độ là một quốc gia ở Nam Á chiếm phần lớn bán đảo Ấn Độ và giáp với Pakistan, Trung Quốc, Myanmar, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Afghanistan. Với dân số hơn 1 tỷ người, Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới và lớn thứ 7 về diện tích đất liền.  

Ấn Độ là quốc gia lưng tựa vào dãy Himalaya và quay mặt ra Ấn Độ Dương, vị trí địa lý rất đặc biệt, có hai con sông lớn là sông Ấn và sông Hằng, có thể gọi là “hai dòng sữa tươi”. Nó cũng là cái nôi của nền văn minh nông nghiệp định cư cổ đại. Nơi đây được coi là cái nôi của nhiều tôn giáo, nhiều trường phái triết học lâu đời nhất trên toàn cầu. 

du-lich-an-do-1-1685459014.png
 Ấn Độ là vùng đất của những mảng màu đối lập. Ảnh: internet

Trong những năm gần đây, du lịch Ấn Độ đang thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đặc sắc. Ấn Độ cũng là một điểm đến hoàn toàn hấp dẫn. Bởi đây là một quốc gia độc đáo và huyền bí với lịch sử tín ngưỡng tôn giáo lâu đời. Họ đã bảo tồn nền văn minh nổi tiếng được lưu truyền từ xa xưa từ thế hệ này sang thế hệ khác. 

II. Những điểm đến đẹp nhất ở miền Bắc Ấn Độ

A. Thành phố Jaipur 

Một xứ sở thần tiên của văn hóa và di sản, Jaipur có đầy những viên ngọc quý về kiến ​​trúc. Đây cũng là một điểm dừng chân quan trọng trên Tam giác vàng nổi tiếng của Ấn Độ, một mạch du lịch nổi tiếng. Hãy cùng điểm qua 3 điểm tham quan nổi tiếng ở Jaipur. 

1. Di tích lịch sử Amber Fort  

Pháo đài Amer là 1 pháo đài nằm ở Amer, Rajasthan, Ấn Độ. Amer là 1 thị trấn nhỏ với diện tích 4 km2, cách Jaipur, thủ phủ của Rajasthan 11 km. Pháo đài Amber là 1 trong những pháo đài lớn nhất ở Ấn Độ. Tản bộ qua những căn phòng và khu vườn được trang trí lộng lẫy, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật hàng thế kỷ, khám phá các ngôi đền và tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ của hồ nước và vườn cây. 

du-lich-an-do-2-1685459014.png
Amber Fort - Pháo đài nằm trên đỉnh núi cao. Ảnh: internet

Điểm nhấn hoàn hảo của pháo đài Amber là nằm trên đỉnh núi cao, phản chiếu hình ảnh tuyệt đẹp xuống hồ Maotha trong xanh. Tòa nhà Amber hoàn toàn khác với pháo đài gần đó, vào thời điểm đó trông giống như một căn cứ quân sự ở bên ngoài, nhưng bên trong nó là một khung cảnh giản dị và một hệ thống rộng lớn gồm những phòng, đại sảnh, khu vườn được cắt tỉa cẩn thận hoặc các tháp canh với tầm nhìn rộng lớn. Càng vào sâu, du khách càng bị thu hút bởi các bức tranh tường, chạm khắc và hoa văn mang đậm dấu ấn Hồi giáo và Hindu giáo. 

2. Tháp nước Jal Mahal 

Jal Mahal là 1 cung điện tuyệt đẹp nằm giữa hồ Man Sagar, được xây dựng bởi vua Sawai Pratap Singh trong khoảng thời gian từ 1778 tới 1803. Cung điện có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hồ Man Sagar và các ngọn đồi Nahargarh bao quanh.
Cái tên Jal Mahal có nghĩa là "Cung điện nước". Cung điện 200 tuổi cao 5 tầng và được xây hoàn toàn bằng đá đỏ. Bốn tầng của cung điện được nằm dưới nước và chỉ có thể nhìn thấy một tầng. 

du-lich-an-do-3-1685459014.png
Jal Mahal - Kỳ quan cung điện nước của Ấn Độ. Ảnh: internet

Cung điện nước được lấy cảm hứng từ phong cách Rajput truyền thống của những chiếc thuyền gỗ được làm bởi những người đóng thuyền ở Vrindavan. Chính vì cảm hứng biểu tượng này mà Jal Mahal được biết đến như một cung điện nổi tượng trưng cho con thuyền lênh đênh trên mặt nước. Cung điện bằng đá cẩm thạch luôn tràn ngập nước, mang lối kiến trúc cực kỳ độc đáo. 

Cung điện nước kết hợp nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau, bao gồm cả Mughal và Rajput. Trong số đó, cảm hứng kiến ​​trúc Hindu truyền thống được sử dụng nhiều hơn, trong khi Mughal chịu ảnh hưởng của phong cách Hồi giáo và Ba Tư.

Phần hành lang và phòng lớn ở tầng 1 được khảm bằng các bức tranh tinh xảo, sân thượng ở tầng trên cùng cũng là một khu vườn rộng lớn, và những tòa tháp có tòa tháp hình bát giác xuất hiện ở mọi góc của cung điện. 

3. Cung điện Hawa Mahal

Công trình kiến trúc cung điện Hawa Mahal còn được gọi là “Cung điện của gió” được biết tới là một trong những công trình kiến ​​trúc đồ sộ nổi tiếng ở Ấn Độ. Do đó, hàng triệu người yêu thích kiến ​​trúc và hội họa từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan hàng năm. Cung điện mô hình tổ ong có những bức tường màu hồng cao xếp tầng và nhiều cửa sổ bằng đá sa thạch màu hồng và đỏ. 

du-lich-an-do-4-1685459014.png
Hawa Mahal - Cung điện gió lộng lẫy nhất ở Ấn Độ. Ảnh: internet

Du khách đến Hawa Mahal sẽ choáng ngợp trước phần sân rộng, có những tòa nhà 2 tầng với ba mặt quay vào nhau. Ngoài ra còn có một bảo tàng khảo cổ trong sân. Ban đầu, cung điện được thiết kế theo cách này vì hoàng gia có thể quan sát cuộc sống mỗi ngày của người dân trên đường phố từ bất kỳ vị trí nào ở Hawa, nhưng từ bên ngoài, họ sẽ không thể nhìn thấy bên trong. Ý tưởng này được kiến ​​trúc sư Lal Chand Ustad thể hiện qua cung điện, màu đỏ hồng được sử dụng là màu của đá cát, một chất liệu thường được dùng trong những công trình và di tích nổi tiếng khác của thành phố. 

B. Thành phố Agra 

Agra đã từng là một thủ đô của Đế chế Mughal. Vì không thể ở lại đất này sau cái chết của người vợ yêu dấu, nên Shah Jahan đã dời đô tới Delhi. Agra nằm ở trên bờ phía tây của sông Yamuna. Agra cách thủ đô New Delhi của đất nước khoảng 200 km.

Thành phố Agra là một nơi sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Có rất nhiều tuyệt tác kiến ​​trúc gắn liền với phong cách Ba Tư để chiêm ngưỡng. Điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng là kỳ quan của thế giới, Taj Mahal. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy nhiều lăng mộ, những địa điểm tôn giáo, sông Yamuna và những hoạt động liên quan tới nước trên sông.

1. Di tích lịch sử Taj Mahal  

Taj Mahal nằm ở trên bờ sông Yamuna ở thành phố Agra, đây là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới. Taj Mahal được xây dựng bởi Hoàng đế Mughal Shah Jahan như 1 đài tưởng niệm của người vợ thứ 3 của ông, Mumtaz Mahal..  

Taj Mahal ở Ấn Độ là 1 công trình hùng vĩ, tráng lệ mà bất kỳ ai chiêm ngưỡng nó sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó. Bên cạnh đó, nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà có thể nhiều người chưa biết. 
 
 

du-lich-an-do-5-1685459014.png
Taj Mahal - Điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất ở Ấn Độ. Ảnh: internet

Taj Mahal chính là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Ngôi đền được xây bằng đá cẩm thạch trắng, nhiều loại đá quý đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, màu sắc của ngôi đền thay đổi theo màu của nắng và thời tiết. Bên cạnh đó, ngôi đền còn nằm ở “vị trí vàng” nên khung cảnh nơi đây cũng đẹp vô cùng.

Ngôi đền nằm bên dòng sông Yamuna lại càng trở nên huyền ảo và thơ mộng hơn. Nếu có dịp tới đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn, bạn có thể cảm thấy ngôi đền tỏa ra ánh hào quang rực rỡ và khiến bạn chìm đắm trong vẻ đẹp đó. Vào đêm trăng rằm, ngôi trường sáng rực trong màn đêm yên tĩnh. 

2. Cung điện Agra Fort  

Cung điện Agra là một pháo đài lớn bằng đá sa thạch màu đỏ có từ thế kỷ XVI nằm trên bờ sông Yamuna ở Agra, một thành phố lịch sử ở bang miền trung tây Uttar Pradesh, miền trung bắc Ấn Độ. Nó được thành lập bởi hoàng đế Mughal Akbar và nó là trụ sở của chính phủ khi thủ đô Mughal tại thành phố Agra. 

Pháo đài Agra được xây dựng bởi Akbar, hoàng đế Mughal thứ ba của Ấn Độ, theo hình thức hiện tại vào thế kỷ XVI. Cũng điện đã trải dài khi Hoàng đế Akbar quyết định chiến lược thành lập thủ đô mới tại Agra vào năm 1558. Cung điện đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và mất mát. 

du-lich-an-do-6-1685459014.png
Agra Fort là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Hồi giáo và Ấn Độ giáo. Ảnh: internet

Được biết đến với kiến ​​trúc tráng lệ, cung điện Agra là sự kết hợp giữa phong cách Hồi giáo và Ấn Độ giáo, đặc trưng của Akbar. Rõ ràng, ông đã xây dựng hàng trăm tòa nhà với những đặc điểm của người Bengali và Gujarati bên trong cung điện. Shah Jahan đã phá hủy một số để nhường chỗ cho những công trình xa hoa bằng đá cẩm thạch trắng của mình, trong khi các công trình khác bị phá hủy khi người Anh xây dựng doanh trại quân đội của họ. 

3. Mausoleum của Akbar Đại đế

Lăng mộ Akbar là 1 kiệt tác kiến ​​trúc mang tính biểu tượng quan trọng của Vương triều Mughal, được xây dựng từ năm 1605 đến 1613, nằm ở Sikandra ngoại ô Agra, trên đường Mathura (QL2), cách trung tâm thành phố 8km về hướng tây. Cách lăng mộ khoảng 1km là lăng mộ của Mariam, lăng mộ của Mariam-Uz-Zamani, vợ của Hoàng đế Mughal Akbar và mẹ của Jahangir. 

C. Thành phố Delhi 

New Delhi nằm ở phía bắc Ấn Độ, bên bờ sông Yamuna, hiện là thủ đô của Ấn Độ với dân số khoảng 26 triệu người.
Delhi là toàn bộ lãnh thổ liên minh trong Ấn Độ, được chia thành hai phần riêng biệt: New Delhi và Old Delhi. Là sự pha trộn mạnh mẽ giữa truyền thống và hiện đại, Delhi là một trung tâm tôn giáo quan trọng và là cửa ngõ quốc tế nhộn nhịp nhất của Ấn Độ. 

Những điểm nổi bật đối với du khách khi đến thành phố nhộn nhịp, sôi động này bao gồm nhiều loại hình nghệ thuật và thủ công, các tượng đài tráng lệ, vô số địa điểm biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực tuyệt vời từ khắp Ấn Độ, bao gồm cả những món ngon. Delhi cũng là thiên đường của người mua sắm, với vô số khu chợ và bao gồm Chandni Chowk, khu thương mại nổi tiếng nhất trong cả nước. 

1. Di tích lịch sử Qutub Minar  

du-lich-an-do-7-1685459013.png
Chiêm ngưỡng tháp gạch cao nhất thế giới Qutub Minar giữa lòng Ấn Độ. Ảnh: internet

Qutub Minar là một tòa tháp bằng gạch có chiều cao ấn tượng khoảng 72,5 mét, từng đạt kỷ lục cao nhất thế giới. Qutub Minar được xây dựng từ năm 119 dưới thời trị vì của vua Qutb-ud-din Aybak, tòa tháp gây ấn tượng với những nét chạm khắc rất tinh xảo. 

2. Cung điện Rashtrapati Bhavan 

Rashtrapati Bhavan được gọi là Dinh Tổng thống và thực sự là nơi ở chính thức của Tổng thống Ấn Độ. Hoàn thành lần đầu tiên từ năm 1929, bạn có thể được tham quan tòa nhà chính, bảo tàng trong khuôn viên và 330 mẫu Anh của các khu vườn xinh đẹp. 

3. Đền thờ Akshardham

Đền Akshardham là điểm đến chẳng thể bỏ qua bởi nơi đây có thể coi là công trình điêu khắc hoành tráng và lớn nhất ở Ấn Độ. 

Đền Akshardham là sản phẩm được kiến trúc sư Vivendva Sompura thiết kế, khánh thành và đưa vào hoạt động, phục vụ du khách tới tham quan từ năm 2005. Đến đền thờ Swaminarayan Akshardham, du khách có thể có cái nhìn sắc nét nhất về độ huy hoàng của nền văn minh Ấn Độ qua những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Công trình đền thờ này được xây dựng với hơn 10 triệu tảng đá hồng trên 1 khuôn viên rộng tới 200 mẫu. 
 
 

du-lich-an-do-8-1685459014.png
Ngạc nhiên trước vẻ đẹp của ngôi đền đẹp kỳ vĩ. Ảnh: internet

D. Thành phố Varanasi 

Varanasi là 1 thành phố ở Uttar Pradesh, vị trí trung tâm Thung lũng sông Hằng ở hướng đông nam của bang. Varanasi là 1 trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới và còn được mệnh danh là thủ đô tinh thần của Ấn Độ. Là ngôi nhà của hơn 2.000 ngôi đền, nơi này rất đáng để ghé thăm. Vì thế cho dù đó là sự giác ngộ tâm linh hay kiến ​​thức lịch sử, thành phố giàu văn hóa này là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn ghé thăm. 

1. Đền Kashi Vishwanath 

Cách Varanasi khoảng 5,3 km, đền Kashi Vishwanath là 1 trong các ngôi đền cổ kính và linh thiêng nhất Ấn Độ. Ngôi đền tráng lệ này thu hút các tín đồ của thần Hindu, Chúa Shiva. Các mái vòm và tháp nhọn của ngôi đền được xây dựng trang nhã bằng vàng nguyên chất. Khi bạn từ từ bước vào sảnh chính của ngôi đền, bạn có thể được chào đón bởi những điện thờ nhỏ dành riêng cho những vị thần Hindu. Ở trung tâm của hội trường, một tác phẩm điêu khắc bằng đá hùng vĩ của Chúa Shiva đứng sừng sững trên 1 bệ bạc, làm cho nó trở thành điểm thu hút chính. 

2. Tắm hồ nước thiêng Ganges 

Nằm ở độ cao 1.800 feet, Ganga Talao là một hồ nước được hình thành trên miệng núi lửa. Giống như trái tim ẩn sâu trong lòng Mauritius, hồ nước linh thiêng này là nơi những người theo đạo Hindu đến viếng thăm. Hàng năm từ tháng 2 đến tháng 3, những người theo đạo Hindu hành hương đến đền thờ thần Shiva để cầu bình an và hạnh phúc hòa hợp với thiên nhiên.  

du-lich-an-do-9-1685459014.png
Ganga Talao - Hồ nước linh thiêng bên bờ sông Hằng Ấn Độ. Ảnh: internet

Hồ Ganga Talao, sông Hằng, như viên ngọc quý giữa núi rừng, bao quanh là rừng cây xanh ngắt. Những chùm hoa tím nở rộ, điểm xuyết cho khung cảnh ven hồ. Từ trên cao nhìn xuống, từng mảnh nhỏ của các ngôi đền Hindu tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Là nơi gắn liền với tâm linh nên khu vực hồ rất yên tĩnh và thanh bình. 
Truyền thuyết kể rằng những người hành hương đầu tiên tới khu vực này là cư dân của làng Triolet. Năm 1898, Pandit Giri Gossayne là người đứng đầu cuộc hành hương này.

3. Chùa Sarnath 

Sarnath - ngôi đền cổ của Mulagandhakutii, được cho là đã được xây dựng trên cơ sở ẩn thất nơi Đức Phật đã trải qua mùa mưa đầu tiên khi người thành đạo. Chỉ còn lại phế tích của ngôi đền với các bức tường cao khoảng 5m, dày 2m, được trang trí các hoa văn từ thời Gupta. 

du-lich-an-do-10-1685459014.png
Chùa Sarnath - Nơi đức Phật chuyển pháp luân. Ảnh: internet

III. Những điểm đến đẹp nhất ở miền Nam Ấn Độ

A. Thành phố Chennai 

Chennai - thủ đô giàu văn hóa của Tamil Nadu, nơi đây có bề dày lịch sử văn hóa, truyền thống và các tác phẩm nghệ thuật. Một mặt, nó có những điểm tham quan tự nhiên như bãi biển. Mặt khác, các tuyệt tác kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc thuộc địa Anh. Với vô số nhiều thứ để xem và làm tại Chennai, du khách có nhiều lựa chọn để khám phá thành phố lúc nhàn nhã. Các ngọn tháp của ngôi đền đồ sộ vươn tới bầu trời, gợi lên cảm giác tâm linh và tôn kính. Mọi người tham gia vào những hoạt động theo đuổi văn hóa khác nhau và sống theo lối sống độc đáo. Tiếp theo, chúng ta hãy xem một vài địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Chennai đáng để khám phá và thêm vào danh sách tham quan của bạn. 

1. Bãi biển Marina  

Marina là một bãi biển đô thị lớn 2 trên thế giới và chuyến đi của bạn sẽ không được trọn vẹn nếu như bạn không ghé thăm bãi biển xinh đẹp này. Đón bình minh và hoàng hôn lãng mạn sẽ làm bạn mê mẩn với khung cảnh đầy màu sắc trải dài trên mặt nước lung linh. Nếu bạn cảm thấy quá sức chịu đựng với nhiệt độ cao của thành phố, hãy ghé thăm bãi biển biển và tận hưởng làn gió dịu nhẹ mơn man trên khuôn mặt để bạn được thoải mái tinh thân hơn.

2. Đền Kapaleeswarar 

du-lich-an-do-11-1685459014.png
Kapaleeswarar - ngôi đền cổ ở thành phố Chennai. Ảnh: internet

Kapaleeswarar là 1 trong những đền thờ cổ nhất trong thành phố. Dựa trên những bài hát của Nayanmars, người ta tin rằng Đền Kapaleeswarar được xây dựng bởi Vua Pallava vào thế kỷ thứ 7. Hình thức ban đầu của ngôi đền đã bị phá hủy khi người Bồ Đào Nha xâm chiếm lãnh thổ của họ. 

Ngôi đền hiện tại là một công trình xây dựng lại của thế kỷ 16. Hiện nay, cấu trúc của ngôi đền có tuổi thọ gần 400 năm. Như vậy, nó được xem là biểu mẫu của một ngôi đền và là biểu mẫu cho phong cách Dravidian của kiến ​​trúc và điêu khắc Dravidian.

3. Bảo tàng Chính Phủ   

Bảo tàng và những đồ tạo tác được trưng bày ở đó là phương thức tốt nhất để tìm hiểu về lịch sử văn hóa và sự phong phú của nơi này. Bảo tàng Chính phủ Chennai lưu giữ 1 bộ sưu tập cực kỳ đa dạng, phong phú và toàn diện về những tác phẩm điêu khắc Nam Ấn hiện đại và cổ đại. Điểm nổi bật nhất của bảo tàng là các tác phẩm thủ công của nhà điêu khắc bằng đá cẩm thạch và ngôi nhà bằng đá cẩm thạch Amravati liên quan đến cuộc đời của Đức Phật, nơi thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lộng lẫy của những đồ tạo tác này.

B. Thành phố Bangalore 

Bangalore là 1 “thành phố vườn” khi nhắc đến những công viên tráng lệ và “Thung lũng Silicon ở Ấn Độ” khi nói về ngành công nghệ thông tin phát triển của quốc gia này. Giữa cả 2 mặt đối lập của quang phổ, thành phố Bangalore chẳng khác gì ngoài 1 thành phố quyến rũ có nhiều điều để du khách khám phá. Từ những công viên giải trí rộng lớn tới những phòng trưng bày nghệ thuật hoàn hảo, điểm qua một vài điểm tham quan nhất định bạn phải ghé thăm ở Bangalore rất đáng để bạn dành thời gian để khám phá.

1. Cung điện Bangalore 

du-lich-an-do-12-1685459014.png
Choáng ngợp trước vẻ đẹp hào nhoáng của cung điện Bangalore. Ảnh: internet

Công trình kiến trúc hoàn hảo theo phong cách Tudor này ở thành phố Bangalore chẳng gì phải e ngại với một mẫu mực nguy nga. Cung điện Bangalore có nguồn nền tảng nghiêm túc được cho là của Wodeyars of Mysore dưới sự giám hộ của người Anh. Kể từ khi được thành lập, cung điện là chủ đề tranh cãi về quyền sở hữu, nhưng điều đó chẳng làm mất đi vẻ hào nhoáng của 1 tòa nhà với những hình chạm khắc công phu, những chi tiết trang trí chắc chắn và đồ nội thất mang phong cách nguyên sơ của thời Victoria.

2. Vườn thú Bannerghatta 

Chỉ cách thủ đô 20 dặm, Công viên Quốc gia Bannerghatta là 1 điểm đến duy nhất để chứng kiến ​​vẻ đẹp. Công viên quốc gia được quản lý bởi chính phủ và cung cấp những chuyến đi săn thông qua các khu bảo tồn sinh học bao gồm các loài động vật như hổ Bengal kỳ lạ và voi Ấn Độ hùng vĩ. Ngoài công viên safari, công viên quốc gia còn có vườn thú, thủy cung, ngôi nhà rắn ma quái và vườn bướm rực rỡ. 

3. Công viên Cubbon

Công viên rộng lớn ở trung tâm thành phố này có nguồn gốc từ thời thuộc địa Anh ở Ấn Độ. Công viên Cubbon nổi bật với không gian xanh rộng lớn và những lối đi được cắt tỉa cẩn thận luôn dẫn tới những công trình cổ xưa và tác phẩm điêu khắc. Người đi xe đạp và người đi bộ rất phổ biến trong công viên bởi sự yên tĩnh mà nó mang lại. 

du-lich-an-do-13-1685459014.png
Lạc bước vào không gian xanh rộng lớn ở Ấn Độ. Ảnh: internet

C. Thành phố Kochi 

Được tô điểm bởi vẻ đẹp đầy mê hoặc của Biển Ả Rập, Kochi hay Cochin tự hào là một trong những điểm thu hút khách du lịch tốt nhất ở Kerala, một sự kết hợp hoàn hảo giữa nét quyến rũ của thế giới cũ và vẻ tráng lệ của thế giới hiện đại! Nằm ở quận Ernakulam, thành phố xinh đẹp còn được gọi là "Nữ hoàng của Biển Ả Rập" này đã là 1 điểm thu hút khách du lịch từ thời cổ đại.

1. Cung điện Mattancherry 

Nalukettu và phong cách kiến ​​trúc châu  u đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra Cung điện Mattancherry; một bảo tàng trưng bày những hiện vật cổ điển thuộc về những người cai trị Kochi. Theo những nhà sử học, cung điện được xây dựng bởi người Bồ Đào Nha, người đã dành tặng nó cho Vua xứ Cochin vào năm 1555. Sau đó, khi người Hà Lan đã chiếm được Cochin, họ bắt đầu sửa chữa cung điện và từ đó nó được gọi là Cung điện Hà Lan.  

2. Đảo Willingdon  

du-lich-an-do-14-1685459013.png
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Wellingdo. Ảnh: internet

Đảo Wellingdon được đặt theo tên của Lord Wellingdon, phó vương người Anh ở Ấn Độ, là một hòn đảo nhân tạo nổi tiếng tại Ấn Độ. Nằm giữa Cảng Kochi và Cầu tàu Ernakulam, cấu trúc cơ bản của hòn đảo được hoàn thành trong Thế chiến II. Hòn đảo này sau đó trở thành căn cứ quân sự của Anh và phát triển thành một trung tâm giao thông sau khi Ấn Độ giành độc lập.

3. Nhà thờ St. Francis

Nổi bật với lối kiến ​​trúc và không gian tuyệt vời, nhà thờ St. Francis được cho là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Ấn Độ do người châu  u xây dựng. Đây là nơi chôn cất thi hài của nhà thám hiểm huyền thoại quá cố Vasco da Gama. Theo truyền thuyết, Vasco da Gama là người châu  u đầu tiên khám phá ra con đường ở Ấn Độ và ông đã trút hơi thở cuối cùng ở đây vào năm 1524. Đây là lần thứ 3 ông đến thăm nhà thờ, đây là nơi chôn cất thi hài của ông. 

D. Thành phố Mysore 

Nằm ở miền nam Ấn Độ, Mysore là một trong những thành phố được quy hoạch tốt nhất trong cả nước. Đây cũng là nơi sạch sẽ thứ hai trong cả nước và là thủ đô văn hóa của Karnataka. Mysore được biết đến với những trung tâm yoga có nguồn gốc từ Ashtanga yoga, tập trung tại vùng ngoại ô Gokulam. Khu vực này là nơi tọa lạc của những trung yoga nổi tiếng nhất Ấn Độ, bao gồm Viện nghiên cứu Yoga S.K Pattabhi Jois' Ashtanga. 

1. Cung điện Mysore  

du-lich-an-do-15-1685459013.png
Cung điện Mysore - Cung điện xa hoa và lộng lẫy bậc nhất Ấn Độ. Ảnh: internet

Cung điện Mysore nằm ở thành phố cùng tên thuộc bang Karnataka, miền nam Ấn Độ. Đây là một trong các tòa nhà hoàng gia vĩ đại nhất trong cả nước. Mysore từng là nơi ở của gia đình Hoàng gia cũ của thành phố, Wodeyars, người cai trị thành phố từ năm 1399 - 1950. 

Cung điện Mysore được biết đến là nơi gặp gỡ của hoàng gia Ấn Độ và những người cai trị công trình này. Có thể nói đây là sự kết hợp hoàn hảo và thú vị giữa nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau như Ấn Độ giáo, Rajput, Hồi giáo và kiến ​​trúc Gothic. 

Công trình được xây dựng bằng đá granit xám với mái vòm bằng đá cẩm thạch hồng. Phần bên trong của cung điện là 2 phòng họp lễ lớn với 18 ngôi chùa. Những khu vực được trang trí sang trọng bằng kính mài, gương, cửa gỗ chạm khắc. Bên cạnh đó, khu vườn rộng xung quanh cung điện. Mysore đặc biệt ngoạn mục vào những ngày cuối tuần khi cung điện được thắp sáng gần 100.000 ngọn đèn, tôn lên vẻ đẹp hùng vĩ vào ban đêm.

2.  Tháp đồng hồ Silver Jubilee  

Năm 1029, tháp đồng hồ Silver Jubilee được xây dựng với mục đích là tưởng nhớ vị vua của triều đại Nalvadi Krishnaraja Wadiyar. Chiều cao của tháp đến 75 feet, là sự kết hợp hài hòa của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau đã pha trộn 1 cách hoàn hảo để tạo nên kiệt tác đáng trân trọng này.

Thân tháp đồng hồ Silver Jubilee có hình dạng vuông vắn và phần lớn mang phong cách Indo-Saracenic, với phần mái hiên và những chi tiết khác theo phong cách Rajasthani. Đồng hồ có đường kính 5 feet và nó nằm dưới đỉnh 1 chút. Phía trên của nó là 1 tán cây hình vòm dựa trên một cơ sở được an ủi. Tháp đồng hồ này là 1 cấu trúc tuyệt vời khi pha trộn hài hòa nhiều phong cách kiến trúc.

3. Thác nước Shivanasamudra  

du-lich-an-do-16-1685459013.png
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và nguy nga của thác nước Shivanasamudra. Ảnh: internet

Shivanasamudra là 1 thác nước nổi tiếng nằm ở quận Mandya của Karnataka. Đây là 1 trong những thác nước tốt nhất gần thành phố Bangalore và là một trong những chuyến đi trong ngày phổ biến nhất từ ​​Bangalore. Những thác nước này còn được gọi là Siva Samudram có nghĩa đen là Biển của thần Shiva. Shivanasamudra là 1 thác nước được phân đoạn với một số dòng song song hình thành cạnh nhau.

Nằm bên bờ sông Kaveri, Shivanasamudra là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Karnataka. Đảo Shivanasamudra chia sông Kaveri thành 2 phần, tạo thành 2 thác nước, là Gaganachukki và Bharachukki. Thác Gaganachukki và Barachukki được gọi chung là thác Shivanasamudra, tuy thác Gaganachukki còn được gọi với tên là Thác Shivanasamudra. Nơi này cung cấp phong cảnh ngoạn mục trong gió mùa cao điểm. Thác nước Shivanasamudra là một trong những điểm đến phải làm chuyến du lịch Mysore. 

IV. Những điểm đến đẹp nhất ở miền Đông Ấn Độ

A. Thành phố Kolkata 

Nằm ở bờ phía đông của sông Hooghly, cách biên giới với Bangladesh khoảng 80 kilômét (50 dặm) về phía tây, là trung tâm thương mại, văn hóa và giáo dục lớn của Đông Ấn Độ, và Cảng Calcutta là một hải cảng lâu đời nhất và lớn duy nhất của Ấn Độ. Được đặt biệt danh là "Thành phố của niềm vui", thành phố được xem là "thủ đô văn hóa" của Ấn Độ và tính đến năm 2019, 6 người đoạt giải Nobel đã được liên kết với thành phố.

1. Đền thờ Kalighat 

Chỉ được đề xuất cho những ai sẵn sàng trước cái nghèo, đám đông, rác rưởi và sự hỗn loạn xung quanh họ (nếu không đến thăm Đền Dakshineshwar Kali), ngôi đền Kalighat dành riêng cho vị thánh bảo trợ đáng sợ của Calcutta - Kali, Mẹ của bóng tối - và không thể thiếu trong thành phố. Ẩn mình trong một mê cung của những con hẻm, ngôi đền nổi tiếng với việc hiến tế động vật (đặc biệt là dê), mặc dù những kẻ ngoài vòng pháp luật vẫn thường xuyên hoạt động trong khuôn viên của ngôi đền để xoa dịu nữ thần uống máu. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để bị tiếp cận bởi các linh mục trong đền thờ pushy, những người sẽ cố gắng moi tiền của bạn càng nhiều càng tốt. 

2. Bảo tàng Victoria Memorial 

du-lich-an-do-17-1685459014.png
Bảo tàng Victoria Memorial – Nơi tụ tập tinh hoa kiến trúc thế giới ở Ấn Độ. Ảnh: internet

Đài tưởng niệm Victoria là một tòa nhà tráng lệ màu trắng được hoàn thành vào năm 1921 và hiện được sử dụng làm bảo tàng. Được đặt theo tên của Nữ hoàng Victoria của Anh, nơi đây lưu giữ các bộ sưu tập từ thời thuộc địa Anh, bao gồm một vài bức tranh, tác phẩm điêu khắc và sách ấn tượng. Vào buổi tối có tổ chức chương trình âm thanh và ánh sáng. Nó biểu đồ kỷ nguyên cai trị 300 năm từ khi người Anh ở Kolkata  tới ngày Độc lập.

3. Cầu Howrah 

Mở cửa vào năm 1943, Cầu Howrah (tên chính thức là Rabindra Sethu, được đặt theo tên của nhà thơ nổi tiếng người Bengal Rabindranath Tagore) bắc qua sông Hooghly, nối liền Calcutta với thành phố song sinh Howrah ở bờ đối diện. Cây cầu chỉ có một nhịp, không có bất kỳ cột trụ nào nối nó với lòng sông, và nó là một trong các cây cầu dài nhất thuộc loại này trên thế giới. Khoảng 150.000 phương tiện và 4 triệu người đi bộ qua cầu mỗi ngày. Để hiểu tại sao nó được gọi là cây cầu bận rộn nhất thế giới, bạn thực sự phải đi bộ qua nó! 

du-lich-an-do-18-1685459014.png
Ngỡ ngàng trước kiến trúc độc lạ của cầu Howrah, Ấn Độ. Ảnh: internet

B. Thành phố Puri 

Puri là 1 thành phố nằm tại Odisha, Ấn Độ. Với nhiều điểm tham quan nổi tiếng bao gồm Golden Beach, Konark Sun Temple, Shree Jagannatha Temple Puri là điểm đến không thể bỏ qua.

1. Đền Jagannath 

Đền Jagannath tại Puri được xếp hạng trong số những địa điểm tâm linh lâu đời nhất ở Ấn Độ. Tọa lạc ở Puri, một trong những thành phố linh thiêng nhất trong cả nước, Đền Jagannath là hình ảnh được thu nhỏ của di sản tinh thần phong phú của khu vực. Ngọn tháp hôn lên bầu trời ấn tượng cao 65 feet của Đền Jagannath có bánh xe chạm khắc bằng đá khổng lồ trên đỉnh. Ngôi đền chính được bao quanh bởi một số điện thờ và đền thờ khác và được chăm sóc từ khoảng 6.000 linh mục. Là một trong những nơi hành hương ở Char Dham, ngôi đền cổ kính có từ thế kỷ XII này còn được biết đến với những bí ẩn. 

du-lich-an-do-19-1685459014.png
Đền Jagannath - Ngôi đền sở hữu nhà bếp lớn nhất thế giới ở Ấn Độ. Ảnh: internet

2. Bãi biển Puri 

Các bãi biển luôn là tình yêu trong sáng và những bãi biển ở Odisha cũng như thế. Vì Puri là 1 thành phố ven biển nên những bãi biển của nó khá nổi tiếng và đẹp không kém. Nơi đây cũng là nơi hành hương của nhiều tín đồ và là 1 điểm đến du lịch nổi tiếng. Khi đã đến Odisha, không thể bỏ qua những con sóng và bãi cát phát sáng của Vịnh Bengal. Đối với tất cả những người có tình yêu với bãi biển, Puri là nơi bạn cần đến.

3. Hồ Chilika

Nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, đây là nơi thích hợp. Nơi này nằm cách Puri khoảng 50km và cũng được xem là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính tại Odisha. Nơi này có rất nhiều cây xanh tươi tốt tuyệt đẹp và có cực kỳ nhiều cây cối, v.v. 

du-lich-an-do-20-1685459014.png
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ bên hồ Chilika Ấn Độ. Ảnh: internet

C. Thành phố Darjeeling 

Thành phố Darjeeling của Ấn Độ không còn là địa điểm du lịch xa lạ với du khách. Đến với thành phố tuyệt vời này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không bỏ lỡ những trải nghiệm quý giá với một vài điểm đến sau.

1. Đồi chè Darjeeling 

Toàn bộ thành phố Darjeeling được bao phủ bởi một "tấm thảm" xanh đặc biệt bao gồm hơn 80 vườn chè xanh mướt. Happy Valley Tea Estate là vườn chè nổi tiếng nhất trong thành phố. Nó có từ năm 1850 và trồng một số loại chè hữu cơ tốt nhất trong vùng. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy cách hái chè độc đáo của người dân địa phương. Để có được trà ngon, người nông dân sẽ chuẩn bị một buổi lễ trang trọng và uy nghiêm. Sau 8 giờ tối là lúc trăng tròn sáng nhất, những người nông dân được tuyển chọn chạy đua với thời gian để hái chè trước bình minh. Chuyến du lịch Ấn Độ sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua đồi chè Darjeeling. 

du-lich-an-do-21-1685459015.png
Đắm mình trong đồi chè xanh mướt Darjeeling. Ảnh: internet

2. Đền Mahakal

Trên đỉnh đồi ngắm cảnh, Đền Mahaka là nơi kết hợp của Phật giáo và Ấn Độ giáo. Đây là địa điểm tọa lạc của Tu viện Bhutia Busty ban đầu và Đền Mahakal ngày nay. Tiếng tụng kinh của những nhà sư và linh mục tràn ngập không khí khi bạn leo lên khoảng 100 bậc thang để tới ngôi đền.
Cảnh giác với những con khỉ hung tham lam quanh bạn khi bạn chiêm ngưỡng cácc lá cờ cầu nguyện đầy màu sắc dẫn đường.

3. Đường sắt tàu hỏa Himalayan  

Mở cửa vào năm 1881, đầu máy xe lửa nhỏ này luôn được gọi là "xe lửa đồ chơi" vì kích thước khiêm tốn của nó. Tuyến đường dài 82km và bắt đầu ở độ cao 120 mét so với mặt nước biển. Độ cao từ Siliguri đến Ghum là 2.257 mét.
Hệ thống đường ray uốn cong ngoằn ngoèo và dường như không có điểm kết thúc. Những vành đai, khúc quanh, hầm và cầu, tất cả được thiết kế một cách cẩn trọng để con tàu có thể thực sự đi lên độ cao hơn 2.000 m một cách an toàn. 
Hệ thống đường sắt ngoằn ngoèo và gần như không có điểm kết thúc. Các vòng, khúc cua, đường hầm và cầu đều được thiết kế cẩn thận để cho phép thuyền thực sự đi lên an toàn hơn 2000 mét. 

V. Kết luận về những điểm đến tuyệt đẹp nhất ở Ấn Độ 

Ấn Độ không chỉ là một điểm đến thú vị với những ngôi đền nổi tiếng thế giới hay những công trình kiến ​​trúc độc đáo, mà còn là một nơi bình yên đến ngỡ ngàng, nơi chúng ta có thể tạm rời xa cuộc sống bộn bề và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Chỉ khi thực sự cảm nhận được thì bạn mới thấy hết vẻ đẹp độc đáo của những điểm du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ này và thực sự yêu quý nó.
—-----------------------------
GOLDEN SMILE TRAVEL
Hotline: 19002644 -  094 200 1400
Email: hello@goldensmile.com.vn  
Trụ sở chính: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
VP Du lịch: 631 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel
 

Bạn đang đọc bài viết "TOP 10 địa điểm du lịch Ấn Độ tuyệt đẹp" tại chuyên mục Review.