Wat Arun – Ngôi chùa đẹp nhất Bangkok bên bờ sông Chao Phraya

20/02/2020 11:08

Wat Arun còn được người Việt gọi là Chùa Bình Minh, ngôi chùa cổ kính và đẹp nhất Bangkok (Thái Lan). Toạ lạc bên bờ sông Chao Phraya, Wat Arun thu hút đông đảo du khách đến chiêm bái và chụp ảnh lưu niệm. Vậy ngôi chùa này có gì đặc biệt mà bất kỳ ai đặt chân đến Thái Lan đều không muốn bỏ lỡ? Hãy cùng Golden Smile Travel (GST) tìm hiểu nhé!

Chùa Bình Minh

Theo Wikipedia, Wat Arun được xây dựng vào trước năm 1656. Sau một thời gian, Vua Taksin đổi tên chùa thành Wat Chaeng – nghĩa là ngôi chùa mang vẻ tươi sáng của buổi bình minh. Đến thời Vua Rama I, ông đã mang tượng Phật ngọc về lại ngôi chùa này. Khi Vua Rama II lên ngôi, ông mở rộng chùa, dựng thêm nhiều bảo tháp và mời các nhà sư tới trụ trì. Chùa được hoàn tất vào thời Vua Rama III và được đổi tên thành Wat Arun vào thời Vua Rama IV.

Vẻ đẹp hoàn mỹ của chùa

Điểm độc đáo ở Wat Arun là phần kiến trúc đặc biệt, kết hợp nhiều nét văn hoá khác nhau nhưng vẫn hài hoà và đẹp mắt. Ấn tượng đầu tiên có thể thấy ở Wat Arun là chùa được phủ nhiều chi tiết trang trí đầy màu sắc bằng sứ Trung Hoa. Bên cạnh tượng Phật, những bức tượng trang trí tại đây gồm các vị thần Thái Lan, tượng thần khỉ. Trên đỉnh chùa là cây đinh ba của thần Shiva trong Hindu giáo. 

Những bức tượng độc đáo tại chùa (Ảnh: The Sabbatical Guide)

Nếu dạo bước qua mỗi góc chùa, du khách dễ dàng nhận ra nét kiến trúc Khmer tại những ngôi đền nhỏ. Một điểm nhấn khác ở Wat Arun là những cánh cổng hình mái xoáy, trang trí bằng các bức tượng mô tả 4 sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đức Phật. Nếu đã đặt chân đến Wat Arun, du khách nhất định phải lên đến ban công cao nhất qua một cầu thang hẹp, ngắm toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok lộng lẫy dưới ánh hoàng hôn. 

Từng góc chùa đều lộng lẫy

Với kiến trúc lộng lẫy và tỉ mỉ đến từng chi tiết, mỗi góc chùa hay mỗi bậc cầu thang của Wat Arun đều là niềm cảm hứng để du khách chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Dù là chụp toàn cảnh hay chụp cận, du khách hoàn toàn ưng ý từng bức hình. Vì là một địa điểm tôn giáo, GST khuyên bạn nên chuẩn bị trang phục lịch sự, không nên mặc đồ ngắn trên đầu gối. Dù tại chùa có cho thuê quần dài và khăn che nhưng chúng ta đều muốn bộ trang phục của mình được lên hình lung linh hết mức phải không nào?

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "Wat Arun – Ngôi chùa đẹp nhất Bangkok bên bờ sông Chao Phraya" tại chuyên mục Review.