Top 5 món ăn Ấn Độ ngon đến khó cưỡng

16/11/2019 10:16

Ấn Độ là quốc gia có rất nhiều quy tắc khắc khe trong ăn uống. Song, nền ẩm thực nơi đây lại vô cùng phong phú và đa dạng. Đảm bảo sẽ khiến cho những ai lần đầu tiên tới đây sẽ mê mẩn những món ăn vô cùng cuốn hút. Hãy cùng GST điểm qua top 5 món ăn Ấn Độ ngon đến khó cưỡng:

Thali

Đến Ấn Độ mà bạn không một lần thưởng thức Thali thì thật là thắc mắc rằng: “Liệu bạn có thật sự đến Ấn Độ hay chưa?”. Để GST nói cho bạn biết tại sao lại như vậy nhé:

  • Đầu tiên, Thali là món ăn truyền thống của người Ấn Độ từ xa xưa. Có thể nói món ăn này không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình tại đất nước này.
  • Thứ 2, Thali là món ăn Ấn Độ có mặt hầu hết từ nhà hàng sang trọng cho đến những quán ăn bình dân ven đường.
  • Cuối cùng, Thali cuốn hút đến bởi vì chỉ cần khoảng 17.000 VNĐ – 50.000VNĐ bạn đã có ngay một khay thức ăn siêu to khổng lồ với nhiều phần ăn nhỏ trong đó. Bao gồm: cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua.

Bạn có thấy món ăn này hấp dẫn đến mức nào chưa? – Hãy thưởng thức nó để chuyến đi của bạn mang đậm hương vị Ấn Độ nhé!

Chỉ cần khoảng 17.000 VNĐ - 50.000VNĐ bạn đã có ngay một khay thức ăn siêu to khổng lồ với nhiều phần ăn nhỏ trong đó

Chỉ cần khoảng 17.000 VNĐ – 50.000VNĐ bạn đã có ngay một khay thức ăn siêu to khổng lồ với nhiều phần ăn nhỏ trong đó.

Cơm Biriyani

Cơm Biriyani là món cơm trộn được ăn kèm với các loại thịt như thịt gà, thịt cừu và một số loại rau như thìa là, đậu, quế, rau mùi, nghệ tây. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ tạo ra được món cơm ngon đến khó cưỡng. Đây chính là đề xuất vô cùng xuất sắc cho những tín đồ của cơm.

Để có được món cơm Biriyani ngon thì khâu lựa chọn gạo để nấu cơm là hết sức quan trọng. Người ta lựa chọn loại gạo Basmati để nếu cơm để cơm có độ trắng, dẻo và mùi rất thơm. Khi được nấu kèm cùng cái nghệ tây sẽ tạo ra màu vàng vô cùng bắt mắt và còn cực kì tốt cho bao tử của bạn. Đây xứng đáng là món ăn đặc sản Ấn Độ mà bạn không nên bỏ qua.

Đây xứng đáng là món ăn đặc sản Ấn Độ mà bạn không nên bỏ qua.

Đây xứng đáng là món ăn đặc sản Ấn Độ mà bạn không nên bỏ qua.

Cà ri Ấn Độ

Nhắc tới các món ăn Ấn Độ mà không kể đến các món Cari thì thật là sự thiếu sót lớn. Tại Ấn Độ, mỗi vùng sẽ có một cách chế biến khác nhau cho món Cari. Có thể nói Cari được coi là quốc hồn của ấm thực Ấn Độ, giống như Việt Nam có phở và Nhật Bán có Sushi.

Cari Ấn Độ có rất nhiều dạng khác nhau, từ rau củ quả cho đến các loại thịt như heo, bò, gà, dê. Mỗi món đều mang một hương vị đặc trưng riêng với những nguyên liệu khác nhau. Nhưng điểm chung duy nhất có lẽ là vị cay đặc trưng của món ăn này.

Những món Cari nổi tiếng nhất: Cari đầu cá, Josh rogan – cà ri thịt cừu nấu với sốt màu đỏ rực, Cari gà,…

ó thể nói Cari được coi là quốc hồn của ấm thực Ấn Độ, giống như Việt Nam có phở và Nhật Bán có Sushi.

Có thể nói Cari được coi là quốc hồn của ấm thực Ấn Độ, giống như Việt Nam có phở và Nhật Bán có Sushi.

Gulab Jamun – Bánh sữa chiên

Gulab Jamun là món ăn tráng miệng phổ biến ở Ấn Độ. Thường được dùng trong các bữa tiệc lớn như là sinh nhật, đám cưới, hoặc cái lễ hội lớn. Món ăn này có công thức chế biến vô cùng đơn giản.

Gulab Jamun nổi tiếng đến như vậy là nhờ hương vị ngoài giòn trong mềm của nó. Màu sắc và cách trình bày của nó tuy đơn giản nhưng lại được lòng những nhà phê bình ẩm thực. Vì thế Gulab Jamun đã lan dần dần phổ biến với các nước láng giềng trong vùng Nam Á.

Gulab Jamun nổi tiếng đến như vậy là nhờ hương vị ngoài giòn trong mềm của nó.

Gulab Jamun nổi tiếng đến như vậy là nhờ hương vị ngoài giòn trong mềm của nó.

Salad trộn sữa chua đậu nành

Món ăn chỉ cần đọc thôi cũng đã tạo muốn dấu chấm hỏi vô cùng lớn. Nhưng đây chính là món ăn Ấn Độ ngon nhất và vô cùng phổ biến.

Món ăn này được chế biến từ các loại rau củ khác nhau như:dưa chuột, cà rốt, cà chua, hành tây, dứa, rau mùi, bạc hà, đu đủ. Tất cả sẽ được trộn cùng với sữa chua đậu nành để tạo thành một món Salad rất ngon.

Phải nói là đây chính là món ăn rất rất thích hợp cho những phái nữ. Cực kì phù hợp cho những cô nàng đang có như cầu giảm cân hay muốn cải thiện làn da. Khuyến khích nên ăn một bát một ngày để tốt cho sức khỏe nhé!

Đây chính là món ăn Ấn Độ ngon nhất và vô cùng phổ biến.

Đây chính là món ăn Ấn Độ ngon nhất và vô cùng phổ biến.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 món ăn Ấn Độ ngon đến khó cưỡng" tại chuyên mục Review.