Thành phố cổ Muang Boran tại Thái Lan

08/04/2020 14:11

Muang Boran – Điểm du lịch văn hóa, tâm linh độc đáo không thể bỏ qua khi ghé thăm xứ sở chùa Vàng Thái Lan. Nếu đã quá ngán ngẩm với sự xô bồ, nhộn nhịp nơi thủ đô Bangkok, hay chỉ đơn giản là muốn thả hồn mình vào một nơi thật nhẹ nhàng, nơi có thể khám phá trọn vẹn những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của xứ sở Chùa Vàng. Vậy đừng bỏ qua Muang Boran!

Thành phố cổ Muang Boran

 

Lịch Sử Thành Phố Cổ Muang Boran

Thành phố  Muang Boran ( Ancient Siam hoặc Thành Phố Cổ) là một công viên bảo tàng được xây dựng bởi Lek Viriyaphant. Diện tích chiếm khoảng hơn 200 mẫu Anh (0,81 km2) trong hình dạng lãnh thổ Thái Lan.

Ancient City được mệnh danh là bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Gần trang trại cá sấu ở tỉnh Samut Prakan. “Thành phố cổ” rộng 320ha có 116 công trình kiến ​​trúc và di tích nổi tiếng của Thái Lan. Các vùng đất của Xiêm cổ tương ứng với hình dạng của vương quốc. Các di tích nằm ở vị trí chính xác của chúng về mặt địa lý. Một số tòa nhà là bản sao kích thước thật vẫn còn hiện tại hoặc trước đây, trong khi các tòa nhà khác được thu nhỏ lại.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Bảo tàng Quốc gia để đảm bảo tính chính xác lịch sử. Các công trình nổi bật bao gồm Cung điện lớn Ayutthaya (bị phá hủy trong cuộc xâm lược Miến Điện năm 1767), Khu bảo tồn Phimai ở Nakhon Ratchasima và Wat Khao Phra Viharn ở biên giới Campuchia.

Thành phố cổ Muang Boran

 

Sự Kiện Nổi Bật

Vào năm 2006, America’s Next Top Model – chương trình thực tế của Mỹ, đã tổ chức vòng chung kết ở khu vực Pavilion of the Saint tại Muang Boran. Đó là một kế hoạch thực hiện lớn nhất trong lịch sử của chương trình. Trong khu vực bảo tàng, vị trí của lâu đài Sanphet là nơi vinh danh người chiến thắng .

Thành phố cổ Muang Boran

Vào ngày 29 tháng 9 năm 2009, 500 nhà hoạt động từ Liên minh Dân chủ Nhân Dân (PAD) đã biểu tình tại Đền Preah Viget. Họ cho rằng ngôi đền thuộc về Thái Lan mặc dù Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ở The Hague đã ra phán quyết vào năm 1962 rằng ngôi đền thuộc về Campuchia.

Thành phố cổ Muang Boran

Thành phố cổ Muang Boran

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm về Muang Boran. Chúc các bạn có chuyến du lịch Thái Lan thuận lợi và vui vẻ nhất. Tham khảo tour Thái Lan chất lượng và thú vị tại trang web của chúng tôi nhé !!!

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố cổ Muang Boran tại Thái Lan" tại chuyên mục Review.