Sức hút đến từ phố cổ Phuket

15/06/2019 12:15

Bên cạnh nét đẹp hút hồn của biển đảo, Thái Lan sẽ khiến bạn “đổ rạp” bởi phố cổ Phuket. Ẩn mình hàng trăm năm, phố cổ chễm chệ một nét trầm mặc, cổ kính. Bài viết này GST sẽ khiến bạn không thể từ chối sức hút đến từ Phuket.

Nơi Phuket tọa lạc

Phuket là một hòn đảo nằm ở phía Nam của đất nước Thái Lan. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất nước Thái với diện tích gần 540km2. Cũng vì vậy mà việc di chuyển đến Phuket và phố cổ có cảm giác xa xăm. Cách tốt nhất để tới nơi đây vẫn là di chuyển theo tour du lịch Thái Lan.

Ký ức lịch sử từ xa xưa

Tồn tại từ cuối thế kỷ 19 thị trấn trở thành nơi chính cho việc tiếp cận với biển tại Sapan Hin và tuyến kênh đào giao thương chính Bang Yai. Nhưng từ năm 1999, phố cổ dần bị lãng quên bởi sự nổi lên của du lịch biển Phuket. Những năm trở lại đây, phố cổ Phuket đã được phục hồi một số khu vực và mở cửa chào đón du lịch.

Hơi thở Phuket từ những con phố nhỏ

Nơi đây luôn tập trung đầy đủ những nét xưa cũ nhất. Từ những đền chùa thờ tự, căn nhà cổ nguyên vẹn, những quán cafe, quán ăn… Tất cả đều mang trong mình hơi thở từ quá khứ. Tất cả nằm gọn gàng trong con phố vỏn vẹn 2km. Với 6 con đường và 2 con hẻm, bạn chỉ mất một ngày để khám phá hết phố cổ.

Lối kiến trúc Trung – Bồ cầu kì ở những căn nhà dọc hai bên đường sẽ bắt nhịp cảm xúc bạn ngay khi đặt chân tới. Những ban công thoáng mát, đẹp tựa như tranh vẽ. Quang cảnh phồn hoa về đêm với đèn lồng đỏ Trung Quốc sáng rực. Cửa hàng đồ gia dụng xưa cũ chen ngang những quán cafe và bar hiện đại. Phuket đã khéo léo hòa trộn dòng cảm xúc bằng một cách riêng biệt của nó.

Cách tham quan phố cổ thú vị

Đi bộ chính là cách tham quan thú vị nhất để tìm hiểu về văn hóa và nét đặc sắc của Phuket. Bắt đầu từ phía đông công viên Queen Sirikit dọc theo đường Thep Kasatri có rất nhiều căn nhà và dinh thự lâu đời. Nổi tiếng nhất phải kể đến là Baan Chinpracha được xây dựng vào năm 1903. Đây là ngôi biệt thự kiểu Trung Quốc duy nhất ở Phuket mở cửa tham quan. Khuôn viên bên trong rộng lớn, điểm xuyết màu sắc văn hóa người Thái bằng khu vườn đầy cây,hoa đằng sau nhà.

Đường Thalang trải dài tiếp nối với đường Thep Kasatri. Những phòng tranh, hiệu bánh, quán ăn hay nhà khách nép sát nhau. Cả những cửa hàng gia đình nhỏ nhiều thế hệ như cửa hàng hương liệu Guan Choon Tong cũng vẫn lưu giữ nét hoài cổ cho riêng mình.

Bạn chắc chắn không thể bỏ qua khu nhà màu sắc Eleven Two & Co. Nhà hàng Kopitiam nổi tiếng, những quán ăn Hồi Giáo nhỏ dọc đường Thalang là điểm dừng chân đáng đến. Khoảng 20m dọc về phía nam của con đường là một quán cà phê có tên “Năm 1892”. Mở cửa vào năm 2012, quán cafe giữ lại hình ảnh nguyên bản nhất của những căn nhà thế kỷ 19 của Phuket. Quán bày bán từ đồ đạc, quần áo tới cà phê và bánh ngọt.

Làn gió đến từ nét đa dạng văn hóa

Tuy nhỏ bé và trầm lặng nhưng phố cổ nắm giữ hai báu vật tiềm ẩn. Đó là đền Serene Light và đền Jui Tui. Nằm trên đường Phangna, đền Serene Light mang lối kiến trúc của người Phúc Kiến. Nếu đã từng đến phố cổ Hội An, bạn sẽ không thể nào quên nét kiến trúc điển hình của người Phúc Kiến: mái ngói lợp ống cong vút, chân mái được viền bằng ngói xanh. Nếu đã chiêm bái đền, bạn nên xin xăm, cầu an và xem đoán vận mệnh.

Nếu đến với phố cổ vào tháng 10 thì đừng quên Lễ hội chay ở đền Jui Tui. Lễ hội diễn ra trong vòng 9 ngày với hàng trăm gian hàng ẩm thực chay. Ngoài ra còn có cả những bài biểu diễn múa trống và cả bắn pháo hoa. Và không thể thiếu màn đi trên than nóng đặc sắc của những “chiến binh” trong trang phục truyền thống.

Chuyến khám phá phố cổ Phuket sẽ thú vị hơn nếu du khách thưởng thức ẩm thực đa dạng như Ả Rập, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc… Món Kanom Jeen của người Phúc Kiến, món Moo Hong của người Malaysia hay món xoài lắc ở Trendy Kopi de Phuket sẽ đánh gục những vị giác khó tính nhất. Nếu gout của bạn là các món Tây thì nhà hàng Ý La Romantica là điểm dừng chân lý tưởng. Và đừng quên nhâm nhi tách cà phê ở quán China Inn Café nhé!

 

Quán cà p

Nếu như nét đẹp của phố cổ Hội An là lý do khiến tâm trí bạn luôn nhớ nhung thì phố cổ Phuket sẽ đánh cắp con tim bạn. Hòa trộn nét đẹp từ nhiều nền văn hóa khác nhau, đây là địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

Bạn đang đọc bài viết "Sức hút đến từ phố cổ Phuket" tại chuyên mục Review.