Khu phố cổ Bastakiya - xứ sở nghìn lẻ một đêm tại Dubai

Chắc sẽ không có ai nghĩ rằng ở Dubai, thành phố xa hoa sang trọng bậc nhất, lại sẽ tồn tại một không gian hoài cổ mang đậm nét văn hóa Trung Đông như khu phố cổ Bastakiya. Hãy cúng với Golden Smile Travel tìm hiểu về khu phố cổ Bastakiya-xứ sở nghìn lẻ một đêm này nhé !

1.Khu phố cổ Bastakiya

Khu phố cổ Bastakiya là một trong những khu phố cổ nổi tiếng nhất tại DubaiVà nó còn được biết đến với cái tên khu phố văn hóa lịch sử Al Fahidi Dubai. Khu phố này được xây dựng vào cuối thế kỉ 19 và đây từng là nơi những lái thương dệt may, ngọc trai tập trung buôn bán vô cùng sầm uất ở Dubai. Cũng vì thế mà nơi đây trở thành một điểm du lịch văn hóa lịch sử đặc trưng nhất khiến cho bất kỳ ai khi đi du lịch Dubai cũng muốn đến khám phá.

khu-pho-al-bastakiya-tour-dubai-1649912491.jpg
Khu phố cổ Bastakiya lúc tà chiều

Bên cạnh những giá trị lịch sử văn hóa của nó, thì vẻ đẹp huyền ảo tạo nên những khung hình tuyệt đẹp nên nơi đây đặc biệt thu hút những du khách thích chụp ảnh và đây cũng là nơi ra đời cả nhiều album ảnh lung linh mang vẻ đẹp Trung Đông cổ.

loi-vao-khu-pho-co-bastakia-1649918458.jpg
Lối vào khu phố cổ

2.Cách để đến được khu phố cổ Bastakiya Dubai

Để có thể đến và tham quan khu phố cổ Bastakiya, du khách có thể bắt một chuyến tàu điện ngầm để đi đến trạm Al Fahidi và sau đó đi bộ xuống đường Al Mankhool Road hướng về phía Creek. Khi đứng tại chỗ đường vòng đầu tiên, du khách sẽ nhìn thấy được lối vào của khu phố cổ Bastakiya ở phía trước khi nhìn về phía bên tay trái.

di-chuyen-den-dubai-1649919020.jpg
Di chuyển đến khu phố cổ Bastakiya

3.Một số điểm du lịch đặc trưng tại khu phố cổ Bastakiya Dubai

Du khách sẽ không thể bỏ qua một số điểm du lịch đặc trưng khi khám phá khu phố cổ Al Bastakiya:

3.1 Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Điểm đặt chân đầu tiên là trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed, nơi đây được thành lập vào năm 1999 và được đánh giá là công trình mang vẻ thanh lịch nhất Bastakiya. Sheikh Mohammed được xây dựng trong sân giữa của một ngôi nhà truyền thống, nó được trang trí vô cùng cầu kì với vô số những ngọn đèn dầu lơ lửng trên không trung. Nó tạo ra một không gian vô cùng ấm áp, làm tăng thêm vẻ hoài cổ cho cả tòa nhà.

sheikh-mohammed-centre-for-cultural-understanding-1649919048.jpg
Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Qua sát từ lầu trên của trung tâm Sheikh Mohammed du khách còn được ngắm nhìn toàn cảnh khu phố Dubai cổ kính, cùng với đó là những tháp gió độc đáo trên khắp các nóc nhà. Ngoài ra du khách còn được tham dự một khóa học tiếng bản địa và tour tìm hiểu lịch sử khu phố cổ này khi đến với trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed.

3.2 Bức tường cổ có tuổi đời hơn 200 năm

Bức tường cổ có tuổi đời hơn 200 năm trong khu phố cổ Al Bastakiya gây ấn tượng rất mạnh trong mắt du khách. Bức tường đặc biệt này được xây dựng từ những vật liệu khác lạ như thạch cao và san hô, bao bọc xung quanh thị trấn cổ. Bức tường chính là một người bảo vệ, một thành lũy kiên cố của cả thị trấn, bảo vệ người dân địa phương trải qua biết bao cuộc chiến chống quân xâm lược qua nhiều thời kỳ lịch sử.

khu-pho-al-bastakiya-1649918416.jpg
Bức tường là người bảo vệ người dân qua bao biến động

Bây giờ nó trở thành một minh chứng của lịch sử một phần không thể thiếu của khu phố này. Nó cũng là nơi dành co những du khách yêu thích chụp ản khi nó là mốt khung hình vô cùng đẹp.

3.3 Các phòng triển lãm tại khu phố cổ

Các phòng triển lãm tại khu phố cổ là nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm nghệ thuật nguyên bản tới từ Ả Rập, Châu Á, Ấn Độ và nghệ thuật đương đại. Đến với nơi đây, du khách còn có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm hết sức độc đáo tại các cửa hàng bày bán các món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, lụa là, gốm sứ và những món trang sức địa phương. Đây là những món quà lưu niệm hết sức ý nghĩa để mang về cho người thân sau chuyến du lịch Dubai.

hang-luu-niem-1649919156.jpg
Các cửa hàng lưu niệm 

Bảo tàng trưng bày tem và đồng xu là một điểm đến đầy thú vị thu hút nhiều du khách nhất là đối với những ai thích sưu tầm đồ cổ, đặc biệt là những con tem đặc biệt và đồng xu cổ có ý nghĩa. Nơi đây lưu giữ những dấu vết xưa cũ về một thời hoàng kim của ngành bưu điện, là quá khứ vàng son một thời của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập ngày xưa.

dubai-coin-museum-1649924063.jpg
Bảo tàng đồng xu Dubai

Phòng trưng bày Majlis được xây dựng và đã có mặt tại thị trấn từ những năm 1970. Là phòng triễn lãm nghệ thuật thương mại có tuổi đời cổ nhất Dubai. Đây là nơi chuyên trưng bày các sản phẩm nghệ thuật của người địa phương cũng như các nhà nghệ thuật từ khắp các quốc gia khác, những món đồ được trưng bày gồm đồ gốm, sứ, đồ trang sức,…

4. Điểm tạo nên sự nổi bật của khu phố cổ Bastakiya

Điểm nổi bật mà gây ấn tượng nhất khi đến với khu phố cổ Bastakiya chính là những ngôi nhà được xậy dựng theo kiến trúc truyền thống của người dân vùng sa mạc. Những ngôi nhà này phần lớn đều được xây dựng từ năm 1890, bao phủ bởi màu vàng sa mạc và trên nóc nhà có “máy điều hòa” là barjeel hình chữ nhật hứng gió làm mát cả ngôi nhà. Đây là minh chứng cho sáng tạo của người dân xưa kia trong việc khắc phục khó khăn, khắc nghiệt của điều kiện tự nhiên, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông này. Ngày xưa, người dân Dubai đánh giá sự giàu có thông qua việc sở hữu càng nhiều barjeel.

khu-pho-co-al-bastakiya-du-lich-dubai-1649921731.jpg
Những ngôi nhà theo kiểu truyền thống của người dân sa mạc

Thêm nữa, tới với Bastakiya du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với những con đường hẹp và ngõ hẻm ngoằn ngoèo nằm lọt thỏm giữa phố xá phồn hoa, tấp nập của Dubai, một cảm giác như được phiêu lưu kỳ bí giống trong các tiểu thuyết Ba Tư. Khu phố cổ Al Bastakiya là một nơi còn lưu lại một Dubai xưa cổ, kỳ bí.

nhung-diem-tham-quan-o-dubai-7-1649921753.jpg
Những khung cảnh đẹp cho du khách thích chụp ảnh

Dạo quanh những con đường của khu phố, bước những bước chân chậm rãi, du khách sẽ nhìn thấy những con đường nhỏ, ngõ vào như một mê cung huyền bí, giống như bước vào một thế giới khác.

5. Dịch vụ ăn uống tại Al Bastakiya  

Sau một ngày dài khám phá Al Bastakiya hấp dẫn, nếu du khách muốn thư giãn với những tách cà phê Dubai thì du khách có thể đến quán café Basta Art. Quán nằm trong sân của một ngôi nhà Bastakiya truyền thống, đến đây du khách không chỉ được thưởng thức những tách cà phê Dubai mà còn sẽ có những giây phút tuyệt vời khi được ngắm nhìn những cây hoa giấy sặc sỡ và tận hưởng những món ăn nhẹ phong các Dubai.

basta-art-cafe-dubai-1649919186.jpg
Quán cà phê Basta Art

Nếu bạn muốn có những bức ảnh lung linh huyền ảo này tại Dubai còn chần chờ gì mà không liên hệ với Golden Smile Travel để được tư vấn ngay.
—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 1900 2644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/khu-pho-co-bastakiya-xu-so-ngin-le-mot-dem-tai-dubai