Tour Singapore - khám phá những lễ hội đặc sắc nhất

Đến với Singapore ngoài những khu trung tâm mua sắm và giải trí thì đi tour du lịch Singapore vào những dịp lễ hội thì du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hoành tráng cùng nét văn hóa riêng biệt của đất nước Singapore đâu nhé. Hãy cùng Golden Smile Travel sẽ điểm qua một vài lễ hội được đánh giá là nổi bật và hấp dẫn du khách nhất khi đi tour Singapore nhé!

1. Tour Singapore - Tết Nguyên Đán

Nếu bạn và gia đình đi du lịch Singapore để khám phá các lễ hội đặc trưng của “ Quốc đảo sư tử” thì bạn nên đi vào dịp Tết Nguyên đán.Vì đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm.

1-1649757753.jpg
Thỏa sức vui chơi trong không khí Tết Âm lịch tại Singapore

Khi bạn du lịch Singapore vào dịp Tết Nguyên đán, bạn sẽ thấy ngày Tết của Singapore khá giống và có nhiều nét tương đồng với Tết của Việt Nam. Điển hình vào ngày 23 tháng Chạp sẽ đưa ông Táo về trời, chúc Tết mừng tuổi đầu năm với bao lì xì đỏ rực, pháo hoa vào thời khắc giao thừa…

2-1649757808.jpg
Không khí khi du lịch tour Singapore

Bên cạnh đó, Tết Nguyên Đán ở Singapore cũng trùng với ngày Tết ở Việt Nam nên đây sẽ là dịp để bạn du lịch Singapore lý tưởng nhất cùng với người thân và bạn bè bởi lúc này ai nấy đều được nghỉ Tết, đều có một khoảng thời gian nghỉ khá dài và bạn có thể thoải mái để cùng du lịch với bạn bè người thân.

3-1649757866.jpg
Sân khấu sôi động đón Tết

Khi du lịch Singapore vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và tất bật để chuẩn bị đón Tết của người dân bản xứ nơi đây. Đồng thời bạn cũng sẽ được thưởng thức những lễ hội văn hoá đặc sắc nhất của đất nước Singapore. Trong đó, có thể nhắc đến những lễ hội nổi bật như : Lễ hội River Hongbao, lễ diễu hành Chingay, lễ hội hoa đăng hay lễ hội Thuyền Rồng…

4-1649757913.jpg
Màn trình diễn trong Lễ khai mạc chào đón Tết Âm lịch

Nếu bạn đi tour du lịch Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán thì Chinatown sẽ là điểm đến lý tưởng nhất dành cho bạn. Bởi lẽ trong những ngày này thì nơi đây chính là tâm điểm để đón Tết Nguyên Đán tại Singapore. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh lấp lánh của những ngọn đèn đường, của những phiên chợ đêm nổi bật cùng với màn múa lân ấn tượng.

2. Tour Singapore - Lễ hội River Hongbao

Tại quốc đảo Singapore lễ hội River Hongbao là một trong những lễ hội đón Tết Nguyên Đán khá nổi bật. Lễ hội được tổ chức quy mô tại Quảng trường NS (sân khấu nổi tại vịnh Marina), lễ hội River Hongbao là một trong những hoạt động nổi bật và thu hút đông đảo khách du lịch Singapore dịp Tết Âm lịch.

5-1649757974.jpg
Lễ hội River Hongbao ở quốc đảo Singapore

Khi tham gia lễ hội, khách du lịch tour Singapore sẽ được trải nghiệm trọn vẹn không khí sống động cùng những hoạt động mang đậm nét văn hoá Trung Hoa mà không phải nơi nào cũng có được.

6-1649758038.jpg
Những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp tại lễ hội River Hongbao

Đến đây, khách du lịch Singapore sẽ phải trầm trồ và thán phục trước những chiếc đèn lồng với thiết kế vô cùng sinh động và đầy nghệ thuật. Những chiếc lồng đèn này khắc họa rõ nét các nhân vật nổi tiếng trong thần thoại của Trung Hoa.

7-1649758113.jpg
Những màn pháo hoa chào đón lễ hội River Hongbao

Ngoài ra, những chiếc lồng đèn có hình ông Thần Tài hay mô phỏng lại các con giáp trong 12 con giáp Trung Hoa cũng mang lại cho du khách những kỷ niệm rất khó quên khi đến đây. Nếu bạn thích những chiếc lồng đèn, bạn vẫn có thể mua cho mình một chiếc về làm kỷ niệm cho chuyến đi đầy ấn tượng này nhé!

3. Tour Singapore - Lễ diễu hành Chingay

Lễ diễu hành Chingay được đánh giá là lễ diễu hành có quy mô bậc nhất châu Á, lễ hội diễn ra tại Singapore thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

8-1649758191.jpg
Lễ diễu hành Chingay thu hút đông đảo du khách tại Singapore

Lễ diễu hành đường phố Chingay thường sẽ rơi vào ngày cuối tuần của tháng đầu tiên trong năm mới theo lịch âm. Lễ hội không chỉ được người bản xứ mong đợi mà khách du lịch cũng rất ưa chuộng.

9-1649758236.jpg
Không khí sôi động tại lễ hội Chingay

Vào mỗi năm, lễ hội Chingay sẽ mang một màu sắc riêng với một chủ đề khác biệt. Do đó, dù du khách đã tham gia lễ hội vào năm trước thì chắc chắn nếu khách quay trở lại vào năm sau cũng không nhàm chán và không thể thoát khỏi sự ngạc nhiên.

10-1649758312.jpg
Lễ hội đường phố lớn nhất tại Châu Á

Chingay gây ấn tượng với du khách bằng sự hoành tráng, lễ hội làm bừng sáng một góc trời Singapore với một màn pháo hoa, sắc màu trang trí rực rỡ, trang phục diễu hành, múa lân sư rồng, vũ điệu, âm nhạc và có cả những màn biểu diễn xiếc, ảo thuật và giải trí đường phố…. tất cả tạo nên ấn tượng lớn đến du khách.

4.  Tour Singapore - Lễ hội Thaipusam

Lễ hội Thaipusam cũng là một điểm nhấn thú vị cho tour Singapore vào những ngày đầu năm. Lễ hội này kéo dài 2 ngày và diễn ra vào ngày 31 tháng 1 theo lịch Dương. Đây là dịp để những người theo đạo Hindu ở Singapore hướng về Thần Subramaniam (hay còn gọi là Thần Murugan) - vị thần của đức hạnh, tuổi trẻ, quyền năng và là vị thần giúp con người tiêu diệt yêu ma quỷ quái.

12-1649758367.jpg
Thaipusam – Lễ hội hoang dại thú vị ở Singapore

Đây cũng là dịp để các tín đồ cầu phúc, đồng thời cầu mong và tạ ơn thần linh cho một năm ổn định. Đến du lịch Singapore vào thời điểm này, du khách sẽ thấy được niềm tin mãnh liệt của những người theo đạo Hindu vào thần linh. Đó cũng là một trong những nét văn hóa ấn tượng và độc đáo của Singapore.

13-1649758426.jpg
Lễ hội Thaipusam tại Singapore

Tại đây, tâm điểm của lễ hội là đường Tank Road đến Keong Siak Road. Vì những người diễu hành cùng Thần Subramaniam sẽ di chuyển từ Đền Sri Thendayuthapani trên đường Tank Road đến Đền Layan Sithi Vinayagar trên đường Keong Siak. Tham gia tour du lịch Singapore, lễ hội này cũng sẽ là một điểm nhấn khó quên đối với khách du lịch Singapore.

5. Tour du lịch Singapore - Lễ Phật Đản

Lễ Phật Đản được coi là ngày lễ quan trọng và được các tín đồ Phật giáo đầu tư tổ chức lớn nhất. Lễ hội này kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, ngày Ngài thành đạo và nhập Niết bàn. Đây cũng là ngày mà đông đảo mọi người, đặc biệt là những người theo đạo Phật, thể hiện cho thế giới niềm vui lớn lao của lòng từ bi và hòa bình.

14-1649758541.png
Lễ Phật Đản – lễ quan trọng của tín đồ Phật giáo

Ngày Phật Đản là ngày 15 tháng 4 âm lịch hằng năm. Khi tham gia đại Lễ Phật Đản tại Singapore, du khách du lịch Singapore sẽ không khỏi bất ngờ trước những điểm giống và khác nhau trong đại Lễ Phật Đản ở đảo quốc xa xôi này.

Vào ngày Lễ Phật Đản, các Phật tử Singapore sẽ tập trung tại các ngôi chùa trước bình minh để dâng hương, hoa quả và các lễ vật khác lên Đức Phật. Lễ treo cờ sẽ được diễn ra trang nghiêm kèm theo những bài hát tôn kính lời Phật dạy và chư Tăng đệ tử.

15-1649758566.jpg
Lễ Phật Đản tại Singapore

Ngoài ra, những Phật tử tuổi còn trẻ vào ngày này sẽ thường tổ chức các hoạt động nhân đạo như hiến máu tại các bệnh viện… Các nghi thức khác như tụng kinh, ăn chay, phóng sanh, lau chùi các kim thân của Đức Phật sẽ được thực hiện cùng lòng thành kính của các Phật tử.

6. Tour du lịch Singapore - Lễ hội Vu Lan

Nếu chọn du lịch Singapore để khám phá những nét văn hóa đặc sắc của đất nước này, du khách đến du lịch Singapore không được bỏ qua Lễ hội Vu Lan - một trong bốn lễ hội Phật giáo lớn ở Singapore.

16-1649758595.jpg
Lễ Vu Lan – Một trong bốn lễ hội Phật giáo lớn tại Singapore

Tương tự như Lễ hội Vu Lan ở Việt Nam, Trung Quốc và các nước khác ... Lễ hội Vu Lan của Singapore được tổ chức vào ngày rằm tháng bảy âm lịch. Lễ hội tôn vinh những người đã khuất, đặc biệt là những người sinh thành.

Đây cũng được coi là ngày chuộc tội và cầu thay cho những linh hồn lang thang, không nơi nương tựa. Vì vậy, người ta thường chuẩn bị cơm, cháo, bánh kẹo và những tờ giấy cầu chúc cho những linh hồn này.

17-1649758618.jpg
Lễ Vu Lan ở Singapore

Trong dịp này khi du lịch Singapore, du khách sẽ được trải nghiệm không khí vừa lạ vừa quen của lễ Vu Lan và nhiều nghi lễ ấn tượng.

Ngoài những lễ hội mà Golden Smile Travel nêu trên thì Tour Singapore với những lễ hội đặc sắc khác vẫn đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm. Các lễ hội hoành tráng cùng với nét văn hóa riêng biệt của Singapore. Hãy cùng Golden Smile Travel đến đây để hiểu rõ hơn về văn hóa Singapore nhé!

—————————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 1900 2644 - 094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/tour-singapore-kham-pha-nhung-le-hoi-dac-sac-nhat