Những món ăn đường phố nên thử khi đi du lịch Dubai

Dubai được biết đến là một trong số những đất nước xa hoa nhất trên thế giới. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi người dân Dubai có những món ăn đường phố nào hay không. Hãy cùng với Golden Smile Travel tìm hiểu về một số món ăn đường phố của Dubai nhé !

1. Quả chà là Dubai

Món ăn đầu tiên chính là quả chà là. Quả chả là là một loại đặc sản đặc trưng của Dubai. Chà là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe phù hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng. Cùng với đó là loại quả này có hương vị thơm và ngọt nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Để bảo quản thì quả chà là thường được người dân Dubai mang đi phơi khô hoặc tẩm ướt sau khi thu hoạch.

trai-date-1649401167.jpg
Quả chà là

Bạn có thể tìm thấy quả chà là ở bất kỳ gánh hàng rong, của hàng, các khu chợ hay cả ở những khu trung tâm mua sắm tại nơi đây. Đây cũng là một trong những món quà vô cùng thích hợp để mùa về tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

2. Bánh Khameer

Món thứ hai là bánh Khameer. Đây là một loại bánh mì ngọt vô cùng phổ biển ở Dubai. Nó nìn qua thì giống như sự kết hợp giữa bánh mì tiêu với cả bánh bao ở Việt Nam. Bên cạnh  việc được làm từ bột mì, thì để có sự đa dạng hơn về hương vị nó còn được thêm nhiều loại nhân như thịt gà, thịt viên, hoặc phô mai tùy sở thích.

khameer-1649412632.jpg
Bánh Khameer

Khi đến với Dubai bạn nên thử qua món bánh này, món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.

3. Bánh Shawarma

Nếu như Việt Nam chúng ta có bánh mì thì ở Dubai họ có bánh Shawarma. Món ăn này một món ăn quen thuộc mà bạn có thể tìm thấy ở khắp các phố ẩm thực ở Dubai. Shawarma từ lâu đã trở nên vô cùng quen  thuộc với người dân Dubai. Bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được món bánh shawarma này. Bánh được chiên giòn với nhân bên trong làm từ thịt gà và các loại rau củ quả muối chua. Khi dùng người dân Dubai thường sẽ kết hợp với sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị béo ngậy cho món ăn và giảm vị cay nồng của nó.

shawarma-1-1649470697.jpg
Bánh Chawarma

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực, tôi khuyên bạn nên nếm thử món ăn này.Món bánh Shawarama này sẽ giúp bạn cảm nhận được vị cay nồng của các loại hương liệu từ đó thấy được cách sử dụng hương liệu vào ướp món ăn khá độc đáo của những người dân Hồi giáo.

4. Cơm Al machboos

Nếu bạn nghĩ ở Trung Đông hay Dubai người dân không ăn cơm thì đây là một sai lầm.Ở Trung Đông và Dubai mặc dù khí hậu khô cằn nhưng họ vẫn sử dụng gạo cho lương thực cũng vì vậy mà họ mới có món Al machboos, một món cơm truyền thống của người Dubai. Món này rất được người dân Dubai ưa thích.

al-machboos-1649412605.jpg
Cơm Al Machboos

Món cơm Al  Machboos được chế biền bằng sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như hành tây, thịt, baharat (một hỗn hợp gia vị truyền thống của Ả Rập), loomi (Chanh khô dubai). Nguyên liệu của món ăn cũng có thể thay đổi để tạo sự phù hợp cho người dùng. Nếu như đã đến Dubai thì bạn phải thử qua món ăn bình dân này nhé. 

5. Bánh Luqaimat

Khi đi dạo quanh các con phố ở Dubai, bạn rất hay bắt gặp những quầy bán bánh rán lớn, với những chiếc chảo lớn đầy dầu đang sôi và bên trong chúng là những viên bánh tròn hấp dẫn tỏa hương ngào ngạt. Đây chính là món bánh Luqaimat, một món bánh đường phố được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng có vẻ ngoài gần giống món bánh rán mật ở Việt Nam chỉ khác ở chỗ là nó có kích thước nhỏ hơn một chút.

dubai-luqaimat-1649412618.jpg
Luqaimat

Nguyên liệu làm ra món bánh này bao gồm bột mì, sữa, bơ, đường bột, nghệ tây, quả thảo. Bột sẽ được nặn thành hình tròn rồi chiên ngập dầu đến khi chuyển sang màu vàng là hoàn thành. Mặc dù nguyên liệu làm ra món bánh này rất bình thường nhưng hương vị mà nó mang đến lại thơm ngon khiến bạn phải bất ngờ.

am-thuc-dubai-luqaimat-1649733033.jpg
Những chiếc bánh Luqaimat được tắm trong mật ngọt

Không chỉ được yêu thích do hương vị hấp dẫn mà còn có một lý do khác khiến nhiều người yêu thích món ăn này là bởi vì nó có giá rất rẻ. Đây là một món ăn đường phố truyền thống mà cả người giàu lẫn người nghèo ở Dubai cũng đều ưa chuộng.

6. Cơm Chelo kebab

Bạn có cảm thấy chữ Kebab quen thuộc không. Đúng vậy, Chelo kebab cũng tương tự với món bánh mì Thỗ Nhĩ Kỳ. Chelo kebab là món thịt nướng thường dùng để ăn kèm với các loại bánh làm từ bột mì hoặc cơm.

chelo-kebab-1-1649470821.jpg
Cơm Chelo kebab

Nguyện liệu làm ra món ăn này bao gồm gạo basmati, thịt nướng, bơ, một số loại rau, nghệ tây, gia vị đã được kết hợp hài hòa tạo thành một món ăn độc đáo và thơm ngon. Món ăn đường phố này sẽ tấn công khứu giác của bạn ngay khi đến gần. Vì vậy hãy cẩn thận nhé, kẻo yêu khi nào không biết. 

7. Kem Cotton candy shake

Đến với một Dubai có thời tiết khá là nóng bức thì việc giải nhiệt bằng một que kem là không thể tuyệt vời hơn. Và món kem cotton candy shake là món ăn được hiều người dân Dubai chọn để giải nhiệt vào những ngày ôi bức. Món kem hấp dẫn này rất được lòng của nhiều tín đồ ẩm thực khi đi du lịch ở Dubai, nhất là những ai yêu thích đồ ngọt. Hương vị hấp dẫn cùng với vẻ ngoài bắt mắt đã khiến cho món kem Cotton candy shake trở thành một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Dubai. 

mon-an-duong-pho-dubai-cotton-candy-shake-delish-com-1649412642.jpg
Kem cotton candy shake

Món kem này được làm từ Kem Cotton candy kẹo bông hương vị trái cây hoặc vaini kết hợp với những viên kẹo ngọt, kẹo đá tạo ra một hương thơm dịu nhẹ và vẻ ngoài bắt mắt cuốn hút thực khách. Món ăn dường phố này thường được bày bán phổ biến nhất dọc theo bãi biển Jumeirah Al Naseem hoặc các nhà hàng lân cận các khu ẩm thực của Dubai. Du khách khi đế với Dubai hãy nhớ ghé qua địa chỉ này để có cơ hội nếm thử món kem ngon tuyệt với này nhé.

8. Gahwa-cà phê Dubai

Đã ăn thì nên có uống nhỉ. Gahwa là một trong những đồ uống hết sức phổ biến tại Dubai. Món uống này được bán khắp Dubai. Gahwa không chỉ là một thứ đồ uống mà nó còn tượng trưng cho sự hào phóng, hiếu khách của người dân bản địa đối với những vị khách tới thăm nơi đây.

gahwa-mon-an-o-dubai-1649412624.jpg
Gahwa cà phê Dubai

Gahwa không giống với các loại cà phê phổ thông khác, ngay khi nhấp môi vào ly Gahwa bạn sẽ cảm nhận được hương vị của thảo quả và đinh hương. Hương vị này sẽ cho bạn một trải nghiệm mới mẻ về hương vị cà phê.

Phía trên chính là một số món ăn đường phố mà Golden Smile Travel gợi ý cho các bạn có quyết định tốt hơn trong hành trình của mình. Ngoài ra, khi du lịch Dubai bạn cũng cần lưu ý một số quy tắc khi thưởng thức món ăn ở Dubai. Đến đất nước mà hồi giáo là tôn giáo có ảnh hưởng to lớn như Dubai bạn cần lưu ý một số điều như sau:
– Khi ăn uống bạn không nên dùng tay trái. Người dân Dubai cho rằng tay trái là không sạch sẽ. Sau khi dùng bữa xong, nên chừa lại một chút thức ăn vì điều đó được cho là lịch sự.

luu-y-tai-dubai-1649731170.jpg
Lực lượng giữ gìn trật tự tại Dubai

– Lễ Ramadan là tháng nhịn ăn của người theo đạo Hồi nên khi đó bạn chỉ có thể tìm thấy các hàng quán hay nhà hàng mở của sau khi mặt trời lặn.
– Ngưi theo đạo Hồi không ăn thịt heo  vậy nên bạn nên tránh mang các món liên quan để tránh bị hiểu lầm.

cam-ruou-1649731150.jpg
Dubai không khuyến khích sử dụng rượu bia

– Rượu bia không được khuyến khích sử dụng tại dubai nên khi muốn sử dụng bạn chỉ có thể tới các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Việc sử dụng rượu bia tại nơi công cộng là vi phạm pháp luật và có thể bị phạt rất nặng nên cẩn thận nhé.

Mong sao những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về ẩm thực Dubai. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về TOUR DUBAI đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Golden Smile Travel để được trợ giúp nhé !

——————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 19002644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/nhung-mon-an-duong-pho-nen-thu-khi-di-du-lich-dubai