Du lịch Singapore - những món ăn không thể bỏ qua

Singapore là quốc gia có nền văn hóa đa sắc tộc và giàu tính di sản, đặc biệt lại giao thoa giữa nhiều nền văn hóa với các nước khác, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú và đặc sắc bởi hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc…Khi du lịch singapore, ngay tại trung tâm thành phố quý khách sẽ dễ dàng tìm thấy các món ăn đặc sản tại nơi đây! Vậy ăn gì ở Singapore? Hãy cùng Golden Smile Travel khám phá ẩm thực ở singapore có gì hấp dẫn nhé!

1. Món mỳ Wanton Mee

Mỳ Wanton Singapore có lẽ nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách du lịch, bởi nó được ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông nhưng từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa của Singapore.

1-1649048279.png

Mỳ Wanton Mee với thịt heo char siew

Cửa hàng cũng sẽ hỏi nếu bạn muốn chút vị cay hay không. Với kiểu cay, mỳ sẽ được trộn đều với ớt nhưng với những trẻ nhỏ không ăn được ớt cay thì sẽ trộn đều với sốt cà chua. Đi kèm trong món soup là sủi cảo tạo nên sự đặc trưng món này.

my-waton-1649906964.jpg
Món ăn kèm nước soup

Khi chúng ta chán cơm thì đây là một món không thể bỏ qua.  Chỉ thế thôi đã tạo nên một hương vị không thể lãng quên.

2. Cơm gà Hải Nam

Chắc hẳn món cơm gà Hải Nam đã quá quen thuộc với khách du lịch Singapore. Một món ăn đã quá nổi tiếng ở đất nước Singapore. Không những thế món ăn này còn du nhập sang các quốc gia Đông Nam Á.

2-1649048488.png
 Món cơm ăn kèm với thịt gà Hải Nam

Ngay cả ở Việt Nam, quý khách sẽ dễ dàng tìm được các quán ăn người Hoa chuyên bán cơm gà Hải Nam và các món ăn kèm khác cũng không kém hấp dẫn. Trong chuyến tham quan Singapore  sắp tới quý khách đừng bỏ lỡ thưởng thức 1 đĩa cơm gà Hải Nam chính gốc để có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân gia đình nhé.

com-gaa-1649844214.jpg
Da gà vàng ươm

Với nguyên liệu chính là thịt gà, gạo sẽ được nấu với gà cho đến khi chín thì hạt cơm có màu hơi ngả vàng bắt mắt đậm hương vị thịt gà Hải Nam. Chúng ta sẽ ăn kèm với nước sốt được rưới lên có vị mặn mà. Điều làm nên hương vị của món ăn này chính là nước dùng gà, mỗi nhà hàng sẽ có cách chế biến khác nhau nên mỗi nhà hàng sẽ có hương vị ngon riêng. 

3. Cua sốt ớt và cua sốt tiêu trắng

Món cua không còn xa lạ gì với chúng ta, nhưng quý khách đã ăn thử món cua sót ớt và sốt tiêu trắng chưa? Nó có hương vị rất đậm đà, cua sẽ được bẻ nhỏ ra theo từng phần, sau khi được sơ chế sạch sẽ thì đem xào với sốt ớt, trứng đánh và cà chua.

cua-sot-1649906849.jpg
Ngon quên lối về

Điều làm nên món ăn hấp dẫn này là phần thịt cua tươi mới và sốt ớt huyền thoại. Mặc dù có vị cay đặc trưng của ớt nhưng cũng không quá cay nên nếu quý khách sợ ăn cay cũng có thể thử món này mà không phải lo lắng nhé!

cua-sot-1649844734.jpg
Món cua ngon không thể chối từ

Từ tháng 12 cho đến tháng 3 là thời điểm thịt cua ngon nhất. Đây là thời gian giao phối của cua nên khi đến đây quý khách sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn chế biến từ cua. Món ăn được nhiều du khách quan tâm khi ghé đến đảo quốc Sư Tử là Cua sốt tiêu trắng hoặc tiêu đen. Gia vị nêm nếm phong phú từ rượu, bột tiêu, dầu mè và nước sốt hàu tạo nên món cua sốt tiêu trắng vô cùng thơm ngon. Qúy khách có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì.

4. Nasi Lemak

Nasi Lemak là một món ăn vô cùng đơn giản và được ưa chuộng bởi cộng đồng người Malaysia hoặc người gốc Hoa đang sinh sống tại Singapore. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên cơm  nấu với nước dừa béo ngậy sẽ là điểm nhấn cho cả phần ăn. Nếu người Malaysia họ ăn cơm kèm với cá chiên thì người Hoa tại Singapore thì lại thích ăn kèm đùi gà hơn.

com-nasi-lemak-thumb-1649845473.jpg
Món cơm phổ biến

Món cơm Nasi Lemak được trang trí trên lá chuối. Đậu phộng và cá khô sẽ là 2 món ăn đi kèm với món này. Một lát trứng luộc, dưa leo ăn chung với tương ớt chua cay sẽ cho ra vị ngon đặc trưng hấp dẫn của món ăn này. Để thưởng thức được món ăn này mình nghĩ các bạn nên ăn tại chỗ để được ăn cơm gói bằng lá chuối. Lá chuối sẽ giúp giữ hương vị thơm ngon của cơm và giúp bạn có trải nghiệm trọn vẹn hơn với đồ ăn nhiều local.

5. Món đá bào đậu đỏ

Sau khi chúng ta đã ăn các món ăn thơm ngon quên luôn lối về thì đây là lúc chúng ta cần một món ăn tráng miệng mát lành như đá bào đạu đỏ

5-1649048746.png
 Món ice Kachang tươi mát

Đây sẽ là món kết thúc viên mãn cho một chuỗi ngày ăn uống no nê ở Singapore. Ice Kachang – một món xuất hiện tại Singapore từ thế kỷ 20. Thông thường thì món đá bào sẽ được ăn kèm với các loại siro đủ màu, sữa đặc/sữa bắp thơm béo. Không những thế, Ice Kachang còn được ăn kèm với hạt bắp và đậu đỏ.

da-bao-ice-kachang-1649907937.jpg
Món ăn tươi mát

Trên đây là gợi ý những món ăn nổi tiếng ở Singgapore và nếu có dịp ghé thăm đất nước này thì đừng bỏ qua  nhé! Và nếu quý khách còn bất cứ thắc mắc gì về đất nước xinh đẹp này và ăn gì ở singapore thì hãy liên hệ https://goldensmiletravel.com/ . Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

——————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 19002644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/du-lich-singapore-nhung-mon-an-khong-the-bo-qua