20 địa danh tôn giáo độc đáo giữa thiên nhiên

Du lịch vòng quanh thế giới, chúng ta thường đặt chân đến những địa điểm nổi tiếng, những công trình kiến trúc lộng lẫy. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Golden Smile Travel tìm hiểu những địa danh tôn giáo độc đáo, tách biệt giữa thiên nhiên và được xây dựng từ rất lâu đời. 

Tuy không dễ gì đặt chân đến những địa danh này vì hầu hết đều nằm ở vị trí cheo leo giữa lưng chừng núi, nhưng các nhiếp ảnh gia đã “chộp” lấy những khoảnh khắc tuyệt đẹp của chùa, đền và nhà thờ. Cổ xưa và trang nghiêm, những bức ảnh về các địa danh tôn giáo biệt lập này đã thôi thúc bản năng chinh phục của các nhà lữ hành. 

Tu viện Taung Kalat (Myanmar)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện Taung Kalat tọa lạc trên một ngọn núi lửa ngừng hoạt động với độ cao hơn 736m tính từ mặt nước biển, cách 30 dặm từ phía Nam của phố cổ Bagan. Để đến tu viện, du khách phải leo hết 777 bậc thang.

Nhà thờ Thánh Maximus (Georgia)

 

Ảnh: Andrei Bortnikau/Shutterstock

Có lẽ đây là nhà thờ biệt lập nhất trên thế giới khi tọa lạc trên một tảng đá mà muốn lên tới đỉnh, phải leo cầu thang cao gần 40m giữa không trung. Nhà thờ Thánh Maximus thuộc ngôi làng nhỏ ở Katskhi, một khu vực hẻo lánh tại phía tây Georgia.

Tu viện Sumela (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện Sumela thuộc Chính thống giáo, được xây dựng vào thế kỷ thứ 4 để dâng lên Trinh nữ Maria và được xem xét là một trong những tu viện Thiên Chúa giáo cổ xưa nhất thế giới. Tu viện Sumela nằm cheo leo giữa sườn núi Mela với độ cao hơn 1.200m.

Chùa Huyền Không (Trung Quốc)

 

Ảnh: Shutterstock

Chùa Huyền Không được xây dựng cheo leo giữa sườn Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Đây là ngôi chùa của 3 tôn giáo nổi tiếng: Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo. Tương truyền rằng, chùa Huyền Không được xây dựng vào khoảng năm 386 và năm 543 sau công nguyên.

Tu viện Holy Trinity (Hy Lạp)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện Holy Trinity là 1 trong 24 tu viện Meteora (nghĩa là “lơ lửng trên không” theo tiếng Hy Lạp), có tuổi đời hơn 600 và tọa lạc trên độ cao gần 400m so với mặt đất.

Đền Paro Taktsang (Bhutan)

 

Ảnh: Shutterstock

Đền Paro Taktsang là ngôi đền Phật giáo nằm ở Thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Đường lên đền khá khó khăn vì phải leo theo đường núi.

Santa Maria de Montserrat (Tây Ban Nha)

 

Ảnh: John Greim/LightRocket via Getty Images

Santa Maria de Montserrat là tu viện Thiên Chúa giáo thuộc khu vực miền núi Catalonia, cách Barcelona 38 dặm. Tu viện có độ cao hơn 730m so với mặt đất, do các ẩn sĩ sống trên núi thành lập.

Eremo di San Colombano (Ý)

 

Ảnh: Shutterstock

Nhà thờ được xây dựng trực tiếp trên sườn núi, gần thị trấn Rovereto của Ý. Ước tính rằng nhà thờ được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ 10 và thứ 14. Để lên được nhà thờ, chỉ có thể đi bộ từ cầu thang được khắc vào sườn núi.

Tu viện Saint Dionysius (Hy Lạp)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện Saint Dionysius nằm trên một bán đảo thuộc Athos của Hy Lạp. Tu viện được xây dựng trực tiếp trong khu vực bờ đá riêng tư vào năm 1366.

Tu viện Monastery (Montenegro)

 

Ảnh: Shutterstock

Đây là một trong ba tu viện Thiên Chúa giáo được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Tu viện Monastery được xây dựng trên các tảng đá gồ ghề của vùng núi hẻo lánh Ostroska Greda thuộc khu vực Bjelopavlic. Bất chấp địa hình khó khăn, vị trí xa xôi, tu viện này vẫn thu hút hơn 100.000 tín đồ Chính Thống giáo ghé thăm mỗi năm.

Nhà thờ trên đảo St. George (Montenegro)

 

Ảnh: Shutterstock

Từ năm 1166, hòn đảo này là nơi cư ngụ của nhà thờ mang kiến trúc Roman, tuy nhiên, nó từng bị phá huỷ vì thiên tai và các cuộc chinh phạt trong những năm 1600. Giờ đây, ngôi nhà thờ khiêm tốn này vẫn tồn tại trên hòn đảo tách biệt cùng một ngôi mộ. 

Tu viện Key (Ấn Độ)

 

Ảnh: Shutterstock

Đây là tu viện Phật giáo của người Tây Tạng, tọa lạc tại Thung lũng Spiti của Ấn Độ. Tu viện Key được cho là xây dựng vào thế kỷ 11 và ngụ trên độ cao gần 4.000m so với mực nước biển.

Tu viện Hozoviotissa (Hy Lạp)

 

Ảnh: Andia/Universal Images Group via Getty Images

Hozoviotissa là tu viện cổ thứ nhì Hy Lạp, được xây dựng vào năm 1017. Tu viện Hozoviotissa được xây dựng bên sườn núi, có độ cao gần 300m so với mực nước biển Aegea.

Tu viện Phugtal (Ấn Độ)

 

Ảnh: Shutterstock

Tọa lạc tại Thung lũng Zanskar – phía Bắc Ấn Độ, Tu viện Phugtal được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, là một trong những địa điểm tôn giáo biệt lập còn sót lại trong khu vực này. Cách duy nhất để lên đến tu viện nằm trước miệng hang vách núi là đi bộ. 

Nhà thờ Mont-Saint-Michel (Pháp)

 

Ảnh: JOEL SAGET/AFP via Getty Images

Nhà thờ Mont-Saint-Michel nằm tách biệt trên hòn đảo giữa Normandy và Brittany của Pháp. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic vào giữa thế kỷ 11 và 16. Nhờ kiến trúc đẹp mắt và thuộc khu vực biệt lập, nhà thờ được UNESCO cân nhắc là Di sản Thế giới. 

Tu viện Tatev (Armenia)

 

Ảnh: Shutterstock

Đây là một trong những tu viện cổ nhất và nổi tiếng nhất tại Armenia, được xây dựng từ thế kỷ 9. Trong suốt thời kỳ Medieval, tu viện là trung tâm tôn giáo và phát triển giáo dục của đất nước này. 

Tu viện Blagaj Tekija (Bosnia)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện 600 tuổi này nằm trên rìa núi gần sông Buna, được xây dựng từ thời Đế chế Ottamon. Nhờ sự bảo tồn kỹ càng mà khu vực tôn giáo này không hề khác thời quá khứ. 

Nhà thờ Madonna della Corona (Ý)

 

Ảnh: Shutterstock

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1530 và ban đầu chỉ cho phép đàn ông vào cầu nguyện trong tĩnh lặng, tách biệt với thế giới bên ngoài. Ngày nay, nhà thờ đã mở cửa đón du khách nhưng họ chỉ có thể đi bằng con đường mòn trên núi. 

Tu viện Ypapanti (Hy Lạp)

 

Ảnh: Shutterstock

Tu viện Ypapanti là một địa danh tôn giáo nằm trong khu phức hợp Greek Meteora và được xây dựng vào năm 1367, bên một sườn núi. Tu viện này không mở cửa cho khách tham quan, chỉ dành cho tín đồ của tôn giáo Meteora. Khác với những tu viện còn lại, Ypapanti vẫn còn ngự trên đỉnh đồi. 

  1. Tu viện Sevanavank (Armenia)

Ảnh: Shutterstock

Là tu viện Thiên Chúa giáo, Sevanavank tọa lạc tại bán đảo bên hồ Sevan thơ mộng. Khu phức hợp tu viện này được xây dựng vào thế kỷ thứ 4, là một trong những địa điểm đầu tiên khi Thiên Chúa giáo được truyền bá khắp đất nước. Hiện tại, tu viện vẫn là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất tại Armenia vì vẻ đẹp và địa hình độc đáo. 

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/20-dia-danh-ton-giao-doc-dao-giua-thien-nhien