Các sự cố khi xin Visa Hàn Quốc và cách khắc phục

Hàn Quốc là điểm du lịch được các tín đồ du lịch Việt Nam yêu thích và săn đón. Vì thế hằng ngày đều có rất nhiều người nộp visa đến đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để xin được xét duyệt. Có rất nhiều visa được duyệt một cách dễ dàng, nhưng cũng có trường hợp visa bị đánh rớt mà không được cung cấp lý do chính xác, thường để chung một lý do là nghi ngờ mục đích nhập cảnh. Chính vì vậy, để chuẩn bị hồ sơ có khả năng được xét duyệt cao, hãy cùng GST điểm qua những lỗi hay mắc phải và rút kinh nghiệm.

(Ảnh: klook.com)

(Ảnh: klook.com)

Những visa bị từ chối thường rơi vào những tình huống sau:

Visa không đầy đủ hồ sơ: đây là trường hợp dễ gặp nhất khi đi xin visa Hàn Quốc cũng như những nước khác, thường rơi vào những người xin visa lần đầu. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ nhất, nhưng để chắc chắn tỷ lệ đậu visa cao nhất nên liên hệ các công ty chuyên cung cấp visa uy tín như Golden Smile Travel.

Hộ chiếu chưa từng xuất ngoại: với những trường hợp này, nếu được giải trình hợp lý thì tỷ lệ đậu sẽ được đảm bảo. Vì nếu chưa từng có lịch sử xuất ngoại, bên xét duyệt sẽ nghi ngờ mục đích xuất ngoại của bạn, vì sợ rằng bạn muốn qua để xuất khẩu lao động trái phép.

Tài sản cá nhân: trường hợp khách đi 2 vợ chồng, nhưng dùng chung 1 sổ tiết kiệm là 150.000.000 VNĐ, bên trung tâm visa sẽ không nhận hồ sơ. Trường hợp thu nhập chưa tới 1.000 USD có khả năng cao bị từ chối.

Lịch trình không cụ thể và không có vé máy bay khứ hồi: những visa bị từ chối thường do lịch trình không rõ ràng, hay thời hạn ở quá lâu nhưng lí do không chính đáng. Vì thế muốn visa chắc chắn được xét duyệt bạn phải có lịch trình cụ thể để tránh trường hợp nhập cảnh trái phép. Nếu có lịch công tác, du lịch, học tập… phải chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và trình bày một cách chi tiết.

Trượt visa do phỏng vấn không đạt yêu cầu: Dù có chuẩn bị hồ sơ kỹ tới đâu, trong quá trình phỏng vấn mà bạn trả lời yếu, không tạo được sự tin tưởng thì vẫn bị đánh trượt ngay. Vì thế bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt, cũng như xem trước những câu hỏi cơ bản và lường trước các tình huống có thể xảy ra trong quá trình phỏng vấn để được kết quả tốt nhất.

Hộ khẩu bị đưa vào danh sách đen: với những người thuộc hộ khẩu có trong danh sách đen là Hải Phòng, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đây là những tỉnh khó xin được visa Hàn Quốc nhất vì người dân nơi đây thường xin visa với lý do du lịch nhưng thực chất là xuất khẩu lao động trái phép, hết visa nhưng không chịu về. Chính vì thế, khi thấy hồ sơ hộ khẩu ở những nơi đây, bên xét duyệt visa rất ái ngại xử lý.

(Ảnh: visatantam.com)

(Ảnh: visatantam.com)

Bao lâu thì có thể xin visa lại được khi rớt

Thông thường, những trường hợp visa bị rớt thì khoảng 3 tháng sau bạn có thể nộp để xin lại với điều kiện lí do bạn bị từ chối vì không đầy đủ hồ sơ. Còn những trường hợp khác nghiêm trọng hơn thì có lẽ sẽ lâu hơn, tùy thuộc vào lãnh sự quán.

Với những visa xin lại được xét duyệt thường là đã khắc phục được những nguyên nhân ban đầu, còn với những nguyên nhân không thể khắc phục khác như bị trục xuất khỏi các nước Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Canada sẽ không được xét duyệt.

(Ảnh: alodulich.vn)

(Ảnh: alodulich.vn)

Hồ sơ như thế nào là chuẩn nhất?

- Hồ sơ phải chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của lãnh sự quán.

- Sổ tiết kiệm (STK): thời gian mở sổ ít nhất là 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ. STK phải ít nhất là 100.000.000 VNĐ/1 người. Nếu hai vợ chồng dùng chung một số tiết kiệm thì STK phải là 200.000.000 VNĐ.

- Chứng minh công việc phải rõ ràng. 

- Sinh viên thì phải có giấy xác nhận là sinh viên của trường (thẻ sinh viên không được bên trung tâm chấp nhận).

- Nộp theo diện hộ khẩu đại đô thị thì phải dịch thuật công chứng.

- Lịch trình nên rõ ràng và chi tiết.

(Ảnh: thebank.vn)

(Ảnh: thebank.vn)

Những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn xin visa Hàn Quốc

Các câu hỏi thường xoay quanh chủ đề:

- Thông tin cá nhân: tên, tuổi, quê quán, ngành nghề, thông tin người thân hoặc người bảo lãnh (nếu có).

- Thông tin chuyến đi: mục đích Hàn Quốc là gì, thời gian ở Hàn Quốc là bao lâu, đi với ai, hình thức di chuyển là gì… 

- Thông tin tài sản: thu nhập cá nhân hàng tháng, tổng tài sản có trong số tiết kiệm hiện có… 

Từ những câu hỏi này, bên phía đại sứ quán sẽ biết được rằng độ trung thực trong hồ sơ kê khai của bạn. Quan trọng nhất nếu chứng thực được mục đích đến với Hàn Quốc là chính đáng và không gây bất cứ mối nguy hại nào đến cho Hàn Quốc.

(Ảnh: jobmarket.com)

(Ảnh: jobmarket.com)

Theo kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc của GST thì thật sự không khó, những visa rớt cơ bản chỉ là do hồ sơ không đầy đủ mà thôi. Vì thế bạn hãy chuẩn bị cho thật kĩ những bộ hồ sơ. Ngoài ra, đừng lo lắng khi visa bị rớt trong lần xét duyệt lần đầu vì Hàn Quốc hiện đang tạo điều kiện cho công dân Việt Nam nhất là giới trẻ đến với Hàn Quốc. Nếu vẫn còn e dè, hãy đăng ký dịch vụ làm visa Hàn Quốc của GST để đảm bảo khả năng được xét duyệt cao hơn và được tư vấn kỹ nhất. 

Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc đã cận kề, hãy nhanh tay đăng kí ngay một chuyến SEOUL, MÙA HOA ANH ĐÀO 4N4Đ để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc nhé!

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/cac-su-co-khi-xin-visa-han-quoc-va-cach-khac-phuc