Du lịch Ấn Độ - Những điều cần lưu ý?

Ấn Độ được biết tới là đất nước với nền văn hóa và phong tục tập quán vô cùng đặc biệt. Có thể nói Ấn Độ như một cái bản đồ thế giới thu nhỏ với sự đa dạng về sắc tộc, tôn giáo và địa vị xã hội. Song để chuyến đi được suôn sẻ, trọn vẹn thì có một số vấn đề mà mọi du khách đều cần phải lưu ý khi đi du lịch Ấn Độ

Cách ăn mặc (trang phục)

Về cách ăn mặc của người Ấn Độ đã được thể hiện nhiều qua các bộ phim ảnh. Vì với họ khi gặp mặt lần đầu tiên, bạn ăn mặc lịch sự sẽ được đánh giá rất cao. Nhưng nói như thế không có nghĩa bạn phải chùm kín từ đầu đến chân.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn về thời trang khi du lịch Ấn Độ chính là: mặc quần qua đầu gối, áo luôn phải có tay không cần phải là tay dài đâu chỉ cần vừa đủ che vai là ổn rồi. Bạn cũng có thể mặc váy, nhưng váy phải dưới đầu gối nhé!

Lời khuyên tốt nhất cho bạn về thời trang khi du lịch Ấn Độ chính là: mặc quần qua đầu gối, áo có tay

Lời khuyên tốt nhất cho bạn về thời trang khi du lịch Ấn Độ chính là: mặc quần qua đầu gối, áo có tay

Các quy tắc nên biết

Khi giao tiếp với người Ấn Độ, bạn nhất định phải biết những điều sau, nếu bạn không muốn nhận một ánh nhìn không mấy thiện cảm.

- Quy tắc bàn tay: Tuyệt đối không được nhận đồ hay đưa đồ cho người Ấn bằng tay trái mà luôn luôn phải là tay phải. Vì đối với họ bàn tay trái tay trái được dùng để vệ sinh.Trong một bữa ăn truyền thống của Ấn Độ, không dùng dụng cụ hỗ trợ, mà họ ăn bằng tay. Bạn nên giữ khay bằng tay trái, tay phải sử dụng để lấy cơm, thịt và rau củ dùng kèm với bánh mỳ.

- Cách xưng hô: Khi gặp ai đó, bạn nên chào bằng câu: “Namaste” (trong tiếng Hindi nghĩa là “tôi tôn trọng tinh thần của bạn”). Cùng lúc đó, bạn chắp hai tay ở vị trí cầu nguyện và cúi đầu nhẹ.

- Cách bắt tay: Đàn ông bắt tay với đàn ông và phụ nữ với phụ nữ. Nên nhớ là bắt tay nhẹ chứ không giống như ở phương Tây. Nhưng nhiều phụ nữ sẽ không bắt tay với đàn ông và ngược lại.

- Rất nhiều người Ấn ra dấu thích thú với những gì bạn đang nói. Ngay cả ký hiệu lắc đầu chưa chắc đồng nghĩa với: “Tôi không đồng ý”.

Luôn sử dụng tay phải để giao tiếp với người Ấn

Luôn sử dụng tay phải để giao tiếp với người Ấn

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Ấn Độ

Khí hậu nóng ẩm nên du khách nên mang theo những bộ đồ phù hợp để tiện di chuyển tham quan. Những bộ quần áo form rộng, dài tay hoặc kín đáo sẽ giảm bớt cái nắng cũng như không bị đen da cho các chị em phụ nữ. Đừng quên kem chống nắng và mũ rộng vành để bảo vệ da mình nhé.

Đặc biệt, du khách nên chuẩn bị các đồ dùng cá nhân và thuốc cần thiết. Phòng tránh các bệnh thông thường hay gặp phải.

Nên chuẩn bị các đồ dùng cá nhân và thuốc cần thiết.

Nên chuẩn bị các đồ dùng cá nhân và thuốc cần thiết.

Mua sắm khi du lịch Ấn Độ

Mặc hàng rẻ nhất nhưng mang lại giá trị cao đó chính là đồ thủ công mỹ nghệ. Những món quà lưu niệm hay đồ dùng được làm rất tinh xảo và vô cùng bắt mắt đấy nhé! Hãy ghé lại và mua những món quà lưu niệm tặng cho người thân.

Quần áo cũng bày bán rất nhiều ở nhiều khu chợ. Nhưng vấn đề là có khá nhiều màu sắc có lẽ sẽ không hợp với phong cách ăn mặc người Việt Nam.

Điều đặc biệt lưu ý, khi mua đồ tại chợ bạn phải biết cách trả giá. Vì giá thách tới tận 300% so với giá trị món hàng. Bạn nên trả từ mức thấp và tăng dần, nếu thấy quá cao hãy bỏ đi. Như vậy nhiều khả năng bạn sẽ được mời quay trở lại.

Điều đặc biệt lưu ý, khi mua đồ tại chợ bạn phải biết cách trả giá. Vì giá thách tới tận 300% so với giá trị món hàng.

Điều đặc biệt lưu ý, khi mua đồ tại chợ bạn phải biết cách trả giá. Vì giá thách tới tận 300% so với giá trị món hàng.

Cẩn thận những kẻ gian lận khi du lịch Ấn Độ

Khi du lịch tại Ấn Độ, bạn phải cực kỳ cẩn thận với tư trang của mình. Tránh tình trạng mất tiền mà không biết nguyên nhân vì sao.

Nên cất những giấy tờ tùy thân ở một nơi kín đáo và tuyệt đối không nên để chung với ví tiền của mình. Khi đi theo tour du lịch, bạn nên đi theo đoàn và không được tách đoàn khi chưa có sự cho phép của hướng dẫn viên.

Đối với phụ nữ thì cần phải ăn mặc kín đáo. Tốt nhất là bạn nên mặc những bộ đồ dài để bảo vệ bản thân mình. Nên tránh nói chuyện với đàn ông lạ, nếu cảm thấy đã bị “tia” hãy tìm cách tránh xa và di chuyển tới những nơi đông người hơn.

Nên cất những giấy tờ tùy thân ở một nơi kín đáo và tuyệt đối không nên để chung với ví tiền của mình.

Nên cất những giấy tờ tùy thân ở một nơi kín đáo và tuyệt đối không nên để chung với ví tiền của mình.

Đường xá tại Ấn Độ

Những con đường ở Ấn Độ là đường phố lớn, có khá nhiều phương tiện giao thông như: ô tô, xe buýt, xe tải, xe bò, ngoài ra còn có người đi bộ, bò, súc vật… Khi sang đường, bạn nên tập trung chú ý cả hai bên đường. Quan sát xu hướng di chuyển của gia súc và cho dù bạn làm gì, luôn luôn bước tới và đi theo dòng người.

Nên nhìn nhiều hướng và nhìn 1 hướng ít nhất 2 lần

Nên nhìn nhiều hướng và nhìn 1 hướng ít nhất 2 lần

Cách ngày lễ lớn tại Ấn Độ

- Ngày 26/1   :         Ngày Cộng hoà (Quốc khánh) (Republic Day)

- Ngày 2/2     :         Ngày Hiến tế (Feast of the Sacrifice)

- Ngày 22/2   :         Năm mới của người Hồi giáo (Islamic New Year)

- Ngày 9/4     :        Thứ Sáu tốt lành (Good Friday)

- Ngày 15/8   :         Ngày Độc lập

- Ngày 14-16/11:     Kết thúc ngày lễ Ramadan (End of Ramadan)

- Ngày 25/12 :         Lễ Giáng Sinh (Christmas Day)

Lời khuyên, vào những ngày này bạn nên ăn mặc lịch sự nhất có thể nhé! Vì đây là những ngày lễ lớn, nên hãy thể hiện sự tôn nghiêm của mình đối với quốc gia của họ.

Lời khuyên, vào những ngày này bạn nên ăn mặc lịch sự nhất có thể nhé!

Lời khuyên, vào những ngày này bạn nên ăn mặc lịch sự nhất có thể nhé!

Những điều trên đã đủ cho bạn chuẩn bị một chuyến đến với đất nước Ấn Độ với nền văn hóa vô cùng đặc biệt này chưa? – Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa đủ tự tin với bản thân mình thì hãy đến với GST, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn chuyến hành trình đầy thú vị mà vô cùng an toàn nhé!

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

 

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/du-lich-an-do-nhung-dieu-can-luu-y