Hồng hong gió - Thu Hàn Quốc ngọt ngào

“Hồng Hong Gió” – một loại đặc sản truyền thống lâu đời và nổi tiếng của Hàn Quốc. Đến với Hàn Quốc mùa Thu, không chỉ có lá đỏ, lá vàng nhuộm thắm khung trời, mà khi đến đến xứ này chưa thử được “hồng hong gió” thì chắc rằng đó là một sự thiếu sót rất lớn của những tín đồ đam mê ẩm thực & du lịch.
Để có được những quả hồng hong gió ngọt ngào của xứ Hàn thì người nông dân phải xử lí quả hồng bằng chính đôi tay của mình sau đó phải trải qua một thời gian dài ấp ủ để có được một loại hồng ngon nhất:

BƯỚC 1️⃣ THU HOẠCH
Đầu tiên, trái hồng được thu hoạch khi còn ươm vàng, cứng và chát. Sau khi vệ sinh, hồng sẽ được gọt vỏ và treo lên để hong gió, chờ quá trình chín ngọt tự nhiên.

BƯỚC 2️⃣ HONG GIÓ
Thời tiết mùa thu mát mẻ là điều kiện quan trọng trong quá trình hong hồng. Quá nóng, vỏ hồng sẽ khô nhanh khi ruột chưa chín, thành phẩm cứng vỏ và chát ruột. Quá ẩm- chỉ cần một cơn mưa ngang qua- trái hồng sẽ bị mốc và hư hết cả mẻ hồng.

BƯỚC 3️⃣ MASSAGE
Một công đoạn thú vị phải nhắc đến là massage trái hồng. Càng nhẹ nhàng, đều đặn, trái hồng càng ngọt mềm. Sau khoảng 40 ngày hong gió và massage, mẻ hồng sẽ lên phấn trắng xung quanh. Đó là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức cùng trà đạo, hàn huyên cùng bạn bè trong những ngày đông lạnh.

Vậy Thu – Đông là hai mùa đẹp nhất để thưởng thức loại cực phẩm “hồng hong gió” này. Hàn Quốc sẽ chào đón không phải chỉ là những du khách đơn thuần mà còn là những thực khách bốn phương về đây thưởng vị.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/hong-hong-gio-thu-han-quoc-ngot-ngao