Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc!

Hàn Quốc vốn là một đất nước đẹp, đây là một xứ sở tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch. Trong nhiều năm trở lại đây Hàn Quốc thu được một lượng du khách khá lớn vì vẻ đẹp ngây thơ và đầy lãng mạng của nó nhất là vào mùa Thu.

“ Những chiếc lá và rơi
Những hàng phong nho nhỏ
Mùa Thu Hàn đo đỏ
Quyện vào lá vàng rơi.”

Thu sang, rừng thay lá, phong đỏ nhuộm rợp khung trời tựa như nàng thiếu nữ thanh xuân xanh ngời, đây là một trong những khung cảnh có thể nói là đẹp nhất của những địa danh du lịch Châu Á. Vậy trước khi đặt chân đến Hàn Quốc ta cần chuẩn bị những thứ gì cho chuyến đi? Mời đọc tiếp….

1. Visa nhập cảnh Hàn Quốc và giấy ờ tùy thân

2. Hành lý

- Trang phục và những dụng cụ cá nhân

- Bạn có thể tham khảo những thông tin về thời tiết dưới đây để chuẩn bị cho mình những hành lý phù hợp cho chuyến đi:

- Nếu đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè – thu (tháng 6 đến tháng 9): Nhiệt độ lúc này 20 – 30ºC, nắng nhưng không nóng bằng ở Việt Nam. Bạn có thể trang bị mũ và kem chống nắng để tránh ánh nắng mùa hè và có thể phòng hờ thêm 1 chiếc ô rủi khi trời mưa bất chợt.

- Mùa Đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3, Vào mùa này, đây là mùa đông – xuân của Hàn Quốc, nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc vào khoảng 7-15oC. Tuy nhiên, buổi sáng sớm và buổi tối trời khá lạnh nên bạn cần mang thêm áo khoác/áo gió.

- Vào mùa Xuân, các khu vui chơi ở Hàn Quốc đều đông khách du lịch, bạn phải đứng xếp hàng đợi mất thời gian nên tốt nhất là hạn chế mang giày, dép có gót nhọn và cao.

- Trang phục lịch sự kín đáo khi tham quan các ngôi đền và chùa và lưu ý xếp hàng thứ tự khi đến thăm.

- Hành lý gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali.

- Dù các khách sạn có trang bị các vật dụng thiết yếu cần thiết nhưng Quý khách nên chủ động trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, lược, dao cạo râu, dép mang và các đồ dùng cá nhân cần thiết khác cho phù hợp với cá nhân (hầu hết các khách sạn Hàn Quốc ít khi trang bị những vật dụng này).

- Bạn nên mang theo một cái máy ảnh hoặc một chiếc điện thoại cực vip xíu để chụp anh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của Hàn Quốc, này hơi quan trọng nếu không có nó là bạn không gì để khoe trên facebook đâu nhé

- Điện thoại và nguồn điện

+ Điện thoại:

Lưu ý: Điện thoại di động có đăng ký roaming quốc tế ở Việt Nam nhưng phải có chức năng 3G thì mới sử dụng được tại Hàn Quốc.

+ Điện: 

3. Tiền tệ

- Bạn không được mang quá 5.000 USD, 15.000.000 VNĐ (khi xuất cảnh khỏi Việt Nam)

- Tiền tệ: Đồng tiền của Hàn Quốc là đồng won, tiền giấy cũ loại 1.000, 5.000, và 10.000 won, còn tiền xu có loại 10 won, 50 won, 100 won và 500 won. Nói chung, các ngân hàng ở Hàn Quốc thường mở cửa từ 09:30 sáng. 16:30 chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Các máy rút tiền tự động hoạt động 24 giờ trong ngày. Hầu hết các cửa hàng lớn, các khách sạn và nhà hàng ở Hàn Quốc đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên, bạn nên mang theo tiền mặt, vì có nhiều cửa hàng nhỏ hơn có thể không chấp nhận bất cứ loại thẻ tín dụng nào..

- Dưới đây là tỷ giá trung bình khi các bạn quy đổi:
1.000 WON # 22.000 VND 1 USD # 1.000 WON

Lưu ý: Đồng đôla Mỹ không sử dụng rộng rãi và nếu bạn ởi TP. Hồ Chí Minh bạn có thể đến tiệm vàng Kim Mai Q.1 hoặc quầy giao dịch tiền tệ đường Hồ Tùng Mậu ngang Bitexco để quy đổi mà không cần làm thủ tục rờm rà như ở ngân hàng.

4. Ăn uống

- Các món ăn Hàn Quốc thường có gia vị cay, trong bữa ăn thường không có rau luộc hoặc xào như Việt Nam mà chỉ có các loại Kim chi ăn thay rau. Cần lưu ý một số món đặc trưng của Hàn Quốc như Huê (cá sống), bạch tuộc sống, mực sống thái nhỏ trộn tương ớt, cua ghẹ sống muối không phù hợp với ẩm thực của người Việt có thể gây phản ứng mạnh cho cơ thể khi nếm thử. Nên nếu các bạn là người khó ăn hoặc không thấy hợp khẩu vị thì có thể trang bị cho mình một chai nước tương nhỏ hoặc thêm một hộp chà bông thị mang theo nhé

- Mì gói Hàn Quốc rất ngon nên Quý khách không cần mang theo mì (mua tại shop tiện lợi).

- Nếu bạn ăn chay nên mang theo thức ăn chay thêm, vì ở Hàn Quốc khó tìm thức ăn chay ở đây không phổ biến đâu nhé.

Trên đây là những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc màng chúng tôi thường mang theo, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn đam mê du lịch. Cảm ơn đã đọc và chúc cac bạn có một chuyết đi tuyệt vời.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/nhung-vat-dung-can-thiet-khi-di-du-lich-han-quoc