Những điều đặc biệt tạo nên Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bài viết này, Golden Smile Travel sẽ cùng bạn khám phá xem điều gì đã khiến Phượng Hoàng cổ trấn trở nên đặc biệt đến thế nhé.

Vài nét về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Là một trấn cổ trú tại huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hơn 1000 năm trước, cạnh bờ Đà Giang, những đường nét đầu tiên về Phượng Hoàng cổ trấn được hình thành. Nơi đây là khu vực tự trị của một số dân tộc ít người như: Thổ Gia, Miêu (Mèo), Hồi… và hiện đang là địa danh thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân du lịch đến từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Với lưng sát vách núi, điều này vô tình tạo nên bức tranh thủy mộc trầm mặc, nhẹ nhàng đi sâu vào lòng những ai lần đầu đặt chân đến đây.

Phượng Hoàng cổ trấn với lối kiến trúc đặc biệt, những ngôi nhà gỗ nằm cạnh sông xanh trong vắt

Phượng Hoàng cổ trấn với lối kiến trúc đặc biệt, những ngôi nhà gỗ nằm cạnh sông xanh trong vắt

Vẻ đẹp lịch sử của trấn cổ

Phượng Hoàng được chọn là trung tâm văn hóa, chính trị – quân sự ở thời Minh – Thanh. Nhiều quân lính được đưa đến trú tại cổ trấn nhằm phục vụ cho quá trình kháng chiến chống các cuộc nổi dậy của người Miêu. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều dãy phố, thành quách, gia trang, đền chùa, những ngôi nhà mang kiến trúc cổ xưa… và là nơi cư trú của nhiều bộ phận dân tộc thiểu số như dân tộc Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi. Vì thế, cổ trấn Phượng Hoàng xứng đáng được gọi là bảo tàng sống của nền văn hóa Trung Hoa với tuổi đời hơn 1300 năm.

Tương truyền về tên gọi Phượng Hoàng. Đây là nơi gắn bó của một đôi chim phượng hoàng tu luyện nghìn năm bên cạnh Đức Phật. Thế rồi ngày nọ, hỏa hoạn vô tình đã thiêu rụi tất cả. Quá xót thương, đôi chim cùng nhau lao vào trong biển lửa, nguyện hy sinh mạng sống để cứu rỗi vùng đất này. Và từ đó, cổ trấn được đặt tên Phượng Hoàng như để tưởng nhớ đến công lao kia.

Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều dãy phố, thành quách, gia trang...

Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều dãy phố, thành quách, gia trang…

Những điều đặc biệt tạo nên Phượng Hoàng Cổ Trấn

Trấn cổ Phượng Hoàng sẽ không còn đặc biệt nếu như không có sông Đà Giang. Sông Đà Giang được ví như linh hồn của trấn cổ. Đáy sông không sâu lại được phủ kín bởi những lớp tảo và rong rêu. Điều này kết hợp với nước trong vô tình tạo nên dòng sông xanh thơ mộng. Bất kể là nhìn bằng mắt thật hay qua ảnh, màu lục dòng Đà Giang vẫn nổi lên như một cảnh đẹp bất biến giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Cầu bắc ngang sông cũng là một trong những nét đẹp khơi gợi ngày xưa của cổ trấn. Đứng trên cầu, bạn sẽ trông rõ mối liên kết giữa sông Đà Giang và nhà cổ. Nhà tựa trên sông, lối kiến trúc với nét đẹp vượt thời gian. Đến Phượng Hoàng thưởng ngoạn, bạn như quên mất mình đang đứng ở thế giới hiện đại. Cảnh đẹp của cổ trấn sẽ dẫn bạn về lại thời xưa, nơi mà trước đây chỉ có thể ngắm nhìn qua những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Nhà tựa trên sông, lối kiến trúc với nét đẹp vượt thời gian

Nhà tựa trên sông, lối kiến trúc với nét đẹp vượt thời gian

Đến Trung Quốc thưởng ngoạn nét đẹp Phượng Hoàng là gợi ý rất tuyệt dành cho du khách. Golden Smile Travel rất hân hạnh được là đơn vị đồng hành với bạn trong chuyến đi này.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/nhung-dieu-dac-biet-tao-nen-phuong-hoang-co-tran