Làm visa đi du lịch Đài Loan cần những điều kiện gì?

Hướng dẫn làm visa du lịch Đài Loan là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Xin visa du lịch luôn làm các bạn đau đầu vì quá trình làm thủ tục giấy tờ khá phức tạp. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ các bạn một số hướng dẫn làm visa du lịch Đài Loan và du lịch Đài Loan có cần visa không.

Điều kiện miễn visa du lịch Đài Loan

Một số trường hợp công dân Việt Nam được miễn visa du lịch Đài Loan:

Hiện nay khi tìm hiểu các hướng dẫn làm visa du lịch Đài Loan, một số bạn thắc mắc là mình có thuộc diện miễn visa du lịch sang Đài Loan hay không. Việt Nam là một trong những nước được miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời hạn 30 ngày. Đây là một chính sách hoàn toàn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình du lịch sang Đài Loan của các nước Đông Nam Á.

Để được miễn visa du lịch Đài Loan thì cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Công dân Việt Nam chưa từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan
- Hộ chiếu vẫn còn hạn sử dụng trên 6 tháng
- Vé máy bay hoặc vé tàu là vé khứ hồi hoặc có vé máy bay của địa điểm đến tiếp theo

Một số lưu ý khi xin miễn visa vào Đài Loan:
- Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày. Giấy phép được cấp sẽ có thời hạn trong vòng 90 ngày. Trong thời hạn này, nếu hết thời gian lưu trú chúng ta có thể gia hạn lại trước đó 7 ngày.
- Hộ chiếu được sử dụng là hộ chiếu thông thường vẫn còn hạn sử dụng trong thời hạn 6 tháng. Một số loại hộ chiếu như hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp hoặc các giấy tờ thông hành khác đều không được chấp nhận.
- Trong trường hợp bạn được miễn visa du lịch Đài Loan thì bạn không tốn bất kỳ chi phí nào khác.

Làm sao để đăng ký miễn visa du lịch Đài Loan:
Để được miễn visa du lịch Đài Loan, bạn cần vào website của cục di dân Đài Loan đăng ký và chờ họ kiểm duyệt. Trên trang này, bạn có thể sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Trung để đăng ký. Hệ thống sẽ kiểm duyệt sau một vài ngày và gửi thông tin cụ thể qua email cho bạn.

Hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan:

- Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan cũng khá đơn giản
- Trong trường hợp bạn không thuộc diện miễn visa du lịch Đài Loan thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Thủ tục xin visa đi Đài Loan cũng khá đơn giản, dưới đây là một số bí quyết giúp bạn đậu trong kỳ phỏng vấn visa:
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng qui định, bao gồm: hộ chiếu bản gốc, tờ khai xin cấp thị thực, giấy chứng minh nghề nghiệp, vé máy bay, vé khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình du lịch Đài Loan,..
Photo tất cả các trang có nội dung trong hộ chiếu, tránh trường hợp bạn chỉ photo 1 trang làm thiếu thông tin và Đại sứ quán cũng sẽ không đánh giá cao điều đó.
- Về giấy tờ chứng minh nghề nghiệp thì bạn có thể sử dụng Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH theo đúng như qui định bên phía Đài Loan.

Về chi phí xin visa: visa du lịch Đài Loan khá rẻ, chỉ từ 50 USD nếu chúng ta làm visa thông thường. Trường hợp bạn muốn làm nhanh hơn thông thường có thể thu thêm phụ phí.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/lam-visa-di-du-lich-dai-loan-can-nhung-dieu-kien-gi