Chi tiết cách hoàn tất thủ tục xin visa du lịch đi các nước Đông Nam Á

Muốn sang nước ngoài để du lịch vấn đề đầu tiên chúng ta phải đối mặt chính là xin visa nhập cảnh. Tùy từng đối tượng và từng quốc gia mà điều kiện xin visa sẽ có sự khác biệt, nhưng nhìn chung việc xin visa du lịch cũng tương đối dễ dàng, điều kiện không quá khắc khe, nếu bạn đi du lịch theo tours thì mọi vấn đề về việc xin visa sẽ được bên phía dịch vụ hoàn tất từ A – Z, chúng ta chỉ cần cung cấp những giấy tờ đầy đủ là được.

Theo quy định hiện tại, là công dân Việt Nam mang quốc tịch Việt Nam đều được miễn Visa (thị thực) khi nhập cảnh vào các nước nằm trong khu vực Đông Nam Á (trừ Đông timor) trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Để được miễn visa nhập ở những nước này trong một thời gian được miễn visa chúng ta cần phải có hộ chiếu Việt Nam.

Miễn visa:

Đối với công dân Việt Nam, thời gian được miễn thị thực ở các nước Đông Nam Á như sau:

- Campuchia – 30 ngày

- Brunei – 14 ngày

- Indonesia – 30 ngày

- Lào – 30 ngày

- Malaysia – 30 ngày

- Myanmar – 14 ngày

- Philippines – 21 ngày

- Singapore – 30 ngày

- Thái Lan – 30 ngày

Các loại giấy tờ cần có khi xin visa du lịch các nước Đông Nam Á

Các diện xin visa khác nhau sẽ có những yêu cầu khách nhau. Ở đây, GST chỉ cung cấp thông tin về những giấy tờ và thủ tục cần tiết để xin visa thuộc diện du lịch. Cụ thể, xin visa du lịch ở các nước Đông Nam Á cần những giấy tờ cần thiết như sau:

1. Xin visa du lịch Campuchia

Lưu ý: Là công dân Việt Nam bạn có thể sử dụng hộ chiếu để được nhập cảnh và lưu trú tại Campuchia trong 30 ngày mà không cần visa.

2. Xin visa du lịch Brunei

Lưu ý:

Những giấy tờ cần thiết trên có thể sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu của cơ quan lãnh sự.

Du khách là công dân Việt Nam sẽ được miễn visa nhập cảnh và lưu trú không vượt quá 14 ngày khi có hộ chiếu Việt Nam được cấp trên 6 tháng. Nếu lưu trú tại Brunei trên 14 ngày thì bạn buộc phải xin visa để hợp lý hóa.

3. Xin visa du lịch Indonesia

Lưu ý: Người Việt Nam nhập cảnh vào Indonesia không cần xin visa và được lưu trú trong thời gian dưới 30 ngày.

4. Xin visa du lịch Lào

Lưu ý: Người Việt Nam nhập cảnh vào Lào không cần xin visa và được lưu trú trong thời gian dưới 30 ngày.

5. Xin visa du lịch Malaysia

Lưu ý: Công dân Việt Nam có quyền nhập cảnh và lưu trú tại Malaysia không cần làm visa trong thời hạn không vượt quá 30 ngày.

6. Xin visa du lịch Myanmar

Chúng ta có thể xin visa Maanmar bằng hình thức trực tuyến bằng cách truy cập vào website: http://www.myanmarevisa.gov.mm rồi điền tất cả các thông tin cần thiết. Xác nhận và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Sau đó bạn sẽ nhận được visa đi Myanamar trong vòng 5 ngày. Lệ phí xin Visa Myanamar là 40 USD, nếu làm trực tuyến thì phải trả thêm một khoản phí.

Lưu ý: Tính từ ngày 26/10/2013 công dân Việt Nam có quyền nhập cảnh và lưu trú tại Malaysia không cần làm visa trong thời hạn không vượt quá 14 ngày.

7. Xin visa du lịch Philippines

Lưu ý: Các công dân Việt Nam không phân biệt các loại hộ chiếu sẽ được miễn visa khi làm thủ tục nhập cảnh nếu như thời gian gian nhập cảnh không quá 21 ngày. Nếu làm visa bạn phải đóng thêm một khoảng lệ phí là 190 USD.

8. Xin visa du lịch Singapore

Công dân mang quốc tịch Việt Nam khi đến Singapore nếu lưu trú dưới 30 ngày thì được miễn visa khi nhập cảnh. Nhưng nếu ở quá thời hạn 30 này thì buộc phải làm thủ thủ xin visa tùy theo mục đích.

Lưu ý: Đối với Singapore, trước khi xin Visa bạn phải xin được loại thẻ tương thích với mục đích chuyến đi. Ví dụ, đi bi cung tác thì sẽ phải xin thể visa công tác, bạn đi du lịch thì xin thẻ visa du lịch, bạn đi thăm người quen thì xin thẻ Visa thăm thân… Bên cạnh đó, mỗi quốc gia khác nhau sẽ có một đơn visa riêng cho từng quốc giá đó chứ không có mẫu visa chung cho tất cả các nước.

9. Xin visa du lịch Thái Lan

Cũng như những quốc gia trên, là công dân có hộ chiếu Việt Nam sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan trong một thời hạn nhất định (30 ngày). Nếu vượt qua khoảng thời gian này thì bắt buộc phải là thủ tục xin visa. Thủ tục xin visa với đối tượng là du khách bao gồm:

Trên đấy là tất cả những thông tin về những thủ tục cơ bản hoàn thành thủ tục xin visa du lịch. Tùy vào từng trường hợp mà yêu cầu xin visa sẽ có sự khác biệt. Nếu có điều chi thắc mắc về các vấn đề xin visa, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến công ty chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm:

Passport là gì? Hộ chiếu là gì? Thủ tục làm Passport tại Việt Nam

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/chi-tiet-cach-hoan-tat-thu-tuc-xin-visa-du-lich-di-cac-nuoc-dong-nam