Viếng thăm kinh đô phật giáo xứ Đài - Phật Quang Sơn

Với kiến trúc cực kì hùng vĩ và ấn tượng và cũng là nơi thiết lập trường Đại học Phật giáo tại Đài Loan, Phật Quang Sơn hiện đang được mệnh danh là kinh đô Phật giáo Đài Nam. Vậy nên hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp hiếm có của thắng cảnh Phật giáo nổi tiếng cả trong và ngoài đất nước Đài Loan này, cũng như bật mí thêm cho bạn 1 nơi để tới khác nếu như bạn đang tự hỏi du lịch Đài Loan có giá hấp dẫn nhé.

Lịch sử ra đời kinh đô Phật giáo xứ Đài Phật Quang Sơn

Phật Quang Sơn nằm ở khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ – Cao Hùng – Đài Loan. Quần thể kiến trúc của Phật giáo đồ sộ này là do Pháp sư Tinh Vân – 1 trong những bậc danh tăng ở thế kỉ 20 đã lãnh đạo các chúng đệ tử để sáng lập vào năm 1967. Từ những sự đóng góp của các phật tử, giữa sự hoang sơ, giờ đây Phật Quang Sơn đã dần trở thành 1 thánh địa Phật giáo. Sau khi Phật Quang Sơn vang danh tại Đài Loan và Trung Hoa địa lục, lúc này đây đại sư Tinh Vân đã nhường lại chức vị trụ trì cho các đệ tử của mình và đi chu du khắp nơi để truyền đạo, Vì vậy mà ngày nay Phật Quang Sơn đã có lên tới 200 chi nhanh trên toàn thế giới, và trong số đó có các đạo tràng quy mô, uy nghiêm không thua kém gì như Tây Lai tự ở Mỹ, hay Nam Thiên tự ở Úc và Nam Hoa tự ở Châu Phi…

Khi đến với Phật Quang Sơn thì bạn sẽ phải sững sờ với sự hùng vĩ và đồ sộ của các công trình tại nơi đây. Với hơn 20 tòa diện, lầu và đường trang Nghiem, Phật Quang Sơn đã trở thành 1 nơi hội tụ rất nhiều tín đồ Phật giáo. Pho tượng Phật sừng sững, nổi bật với nụ cười hiền từ trên nền trời xanh. Đây được xem là pho tượng đồng cao nhất thế giới hiện nay với chiều cao lên tới 108m. Ngoài ra thì hai hàng bảo tháp 2 bên tượng Phật còn giống như hai bức tường thành che chở cho con đường đến với tượng Phật. Không chỉ vậy mà Phật Quang Sơn là là nơi sở hữu hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá.

Đặc biệt hơn nữa là khi đến với Phật Quang Sơn thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay. Báu vật trân quý cốt lõi của Kỷ Niệm Quáng Phật Đà, chính là xá lợi răng Phật hiếm có trên đời. Theo kinh điển ghi chép, thì sau khi đức Phật nhập niết bàn, xá lợi răng Phật chỉ lưu lại có ba chiếc, 1 chiếc ở tại Phật Quang Sơn, hiện nay được đem tôn trí trong điện Phật Ngọc – Kỷ Niệm Quán Phật Đà, để tín chúng cúng dường, chiêm ngưỡng, lễ bái và đây cũng đã trở thành 1 nơi trọng điểm cho hàng ngàn tín chúng.

Những điều thú vị tại chùa Phật Quang Sơn

Ngày nay thì Phật Quang Sơn đã trở thành 1 Thánh địa Phật giáo có tiếng tăm lẫy lừng nhất, cũng như có số tín chúng nhiều nhất của tỉnh Đài Loan. Các trường đại học Phật giáo cũng đã được thiết lập ngay tại đây để phát triển rộng rãi giáo pháp của Phật.

Không chỉ vậy mà Phật Quang Sơn còn mở cửa đón khách du lịch vào tất cả các ngày. Nếu như bạn thực sự là 1 người quan tâm tới Phật giáo thì cho dù bạn đến từ bất cứ nơi đâu thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì sẽ có những chúng tăng ni biết ngôn ngữ của đất nước bạn và sẵn sàng đi cùng bạn trong suốt cuộc hành trình khám phá chùa. Khi đi bộ vãn cảnh Phật Quang Sơn, bạn sẽ có thể bắt gặp được rất nhiều hình ảnh những Phật tử quỳ lạy bảo tháp hay tượng Phật một cách rất thành kính.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/vieng-tham-kinh-phat-giao-xu-dai-phat-quang-son