Trà sữa Đài Loan - Thức uống mê hoặc hàng ngàn bạn trẻ

Đặc sản, một trong những danh từ chỉ về sản phẩm độc đáo và đặc biệt nổi tiếng ở một khu vực nào đó. Trà sữa Đài Loan chính là một trong những ví du cụ thể. Trà sữa là một món thức uống nổi tiếng, phổ biến trên rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, Chỉ có Đài Loan và một số ít khu vực mới có món trà sữa có thể gọi là đặc sản. Nếu các bạn hỏi tôi câu hỏi du lịch Đài Loan có gì hấp dẫn thì có lẽ trà sữa chính là câu trả lời đầu tiên.

Trà sữa Đài Loan có điểm gì hấp dẫn

 

Trà sữa là loại thực uống mang đậm hương thơm của trà. Một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng và dễ chịu. Khi cảm nhận xong mùi thơm đó, vị ngọt, béo từ sữa, vị dai từ các loại trân châu tạo sẽ tạo nên một món thức uống gây ấn tượng sâu sắc với người dùng. Đó là những gì bạn cảm nhận được từ một ly trà sữa thông thường. Khi đến Đài Loan, nhấp nháp ly trà sữa chính gốc ở đây thì ấn tượng về trà sữa của bạn chắc chắn sẽ một lần nữa thay đổi.

Vị ngon đến từ sự phức tạp

Thông thường, khi chúng ta tìm hiểu về trà sữa thì câu trả lời rất đơn giản. Trà sữa là loại thực uống bao gồm hai nguyên liệu chính là trà và sữa. Tuy nhiên ở Đài Loan, trà sữa không hề đơn giản như vậy đâu!

Thực sự, cách mà người Đài Loan pha chế trà sữa cũng chỉ xoay quanh hai nguyên liệu chính là trà và sữa như chúng ta đã đề cập. Tuy nhiên cách chế biến lại rất công phu, cầu kỳ. Ở Đài Loan, trà sữa thường được pha từ 7 loại trà chính (Trà đen, trà đắng, ô Long, Hồng trà, Lục trà…). Tuy nhiên, chỉ với 7 loại tà này đã có hàng trăm công thức chế biến cực kỳ đa dạng để tạo ra rất nhiều mùi vị đặc trưng khác nhau.

Và điểm để tạo nên sự khác biệt giữa các công thức pha trà đó chính là tỉ lệ và định lượng. Chẳng hạn trà ô Long với 30% trà 70% sữa sẽ có mùi vị hoàn toàn khác biết với 50% trà và 50% sữa. Hay trà sữa pha từ 20% trà ô Long và 10% hồng trà sẽ có hương vị khác biết nếu chỉ sử dụng 1 loại trà. Từ đó, cách kết hợp trà này, trà kia, với sữa cho ra hàng nghìn mùi vị trà sữa khác nhau.

Không chỉ phức tạp trong cách pha chế, định lượng… Cách chuẩn bị hai nguyên liệu chính cũng là yếu tố quyết định rất lớn đến mùi vị. Chỉ riêng cách ủ trà có đạt tiêu chuẩn hay không, hương vị khi phá ra đã rất khác biệt nhau. Yếu tố cuối cùng chính là tay nghề của người pha chế. Thông thường thì kỹ thuật pha chế trà sữa Đài Loan khá đơn giản: Trà được pha chung với sữa, thêm đường, đá, các loại hương liệu khác rồi lắc đều lên cho đến khi nổi bọt là có thể sử dụng. Tuy nhiên cùng một loại nguyên liệu chưa hẳn ai pha cũng ngon giống nhau.

Từ đó, ly trà sữa Đài Loan không chỉ thơm ngon ở mức độ thông thường, nó còn tạo cho bạn sự ấn tượng từ yếu tố mùi vị cực kỳ phức tạp và đa dạng. Trà và sữa trung hòa với nhau nhau hoàn hảo, mỗi một loại trà là một mù hương đặc trưng khác nhau. Có một du khách lớn tuổi sau khi thưởng thức trà sữa tại Đài Loan đã nói: “Bây giờ tôi mới biết thế nào là thưởng trà”.

Mua trà sữa Đài Loan ở đâu

 

Nếu đến Đài Loan, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những quán trà sữa, xe đẩy bán trà sữa khắp nơi. Để có thể thưởng thức được hương vị ngon và chính gốc nhất. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các địa điểm bán trà sữa nổi tiếng nhất tại đây:

Trà sữa Đài Loan chính gốc tại House of Jin Teng -京沺屋

House of Jin Teng là một  quán trà sữa nhỏ nằm ở trục lộ ven đường Guanqian. Tuy không phải là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Tuy nhiên đây là một trong những cửa hàng trà sữa lâu đời. Công thức pha trà bí truyền tại nơi đây đã được rất nhiều du khách biệt đến.

Quán trà sữa này cũng khá dễ tìm, khi bạn đến trạm Taipei Main Train Station, hỏi tên quán từ cư dân địa phương thì các bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể. Lần trước mình dẫn đoàn ở đây thì du khách ai ai cũng yêu thích hương vị trà sữa của quán này. Có người còn cho rằng tỉ lệ pha trà sữa ở quán này là đều và ngon nhất.

Quán trà sữa TenRen’s Tea -天人名茶

ten-ren-tea-matcha-latte-1024x683-1629965374.jpeg

TenRen là một trong những thương hiệu trà ô long khô nguyên chất nổi tiếng nhất ở Đài Loan. Tại đây bạn có thể tìm ra được rất nhiều chi nhánh thuộc thương hiệu này rải rác nhiều nơi. Loại trà sữa RenTen’s là loại trà sữa được pha từ chính loại trà này và được bán tại chuỗi cửa hàng trà sữa của chính hãng trà nay thành lập.

Cửa hàng trà sữa TenRen’s tea nằm trong ga Taipei Main Train Station từ hướng cửa phía Đông. Cửa hàng này khác với House of Jin Teng, trà sữa ở đây được pha chế theo phong cách hiện đại, nhiều loại thách, hương vị, đặc biệt là vị trái cây rất thơm ngon. Các bạn trẻ có thể sẽ thích hợp với các loại trà sữa ở cửa hàng này hơn.

Đó là hai quán trà sữa nổi tiếng, 1 thiên về trà sữa truyền thống và 1 thiên về trà sữa hương vị hiện đại mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Nếu có dịp đi Đài Loan, đừng quên ghé hai quán trên để thưởng thức hướng vị độc đáo, tuyệt vời của hai loại trà sữa này bạn nhé.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/tra-sua-dai-loan-thuc-uong-hoac-hang-ngan-ban-tre