Chìm đắm trong Nhật Nguyệt Đàm - Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng tại Đài Loan

Hầu hết tất cả du khách mỗi khi đặt chân đến Đài Loan sẽ đều thắc mắc rằng tại sao mà hồ này lại có tên là Nhật Nguyệt? Và câu trả lời chính xác nhất chính là ở hình dáng của hồ, ở phía tây của hồ có hình dáng như 1 vầng trăng khuyết còn ở phía đông thì hồ lại có hình dáng tròn tựa như 1 mặt trời. Chính vì thế mà hồ này có tên là hồ Nhật Nguyệt.

Nếu như bạn đang tự hỏi rằng du lịch Đài Loan có gì hay thì bạn hãy nhanh chóng đặt ngay cho mình 1 tour du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp Đài Loan đi nhé! Bởi khi tới với Đài Loan bạn sẽ không thể nào có thể bỏ qua được 1 trong những nơi tuyệt đẹp tại nơi đấy, đó chính là Nhật Nguyệt Đàm. Một nơi mang trong mình 1 vẻ đẹp lộng lẫy và phác họa hình ảnh sông nước đầy hữu tình, thêm vào đó chính là những kiến trúc cổ điển Trung Hoa thấp thoáng bên trong khuôn viên đã giúp cho hồ Nhật Nguyện trở thành một nơi tham quan lý tưởng níu chân du khách mỗi khi đến đây.

Nét đẹp kỳ bí mà nên thơ của Nhật Nguyệt Đàm

 

Nhật Nguyệt Đàm là 1 hồ nước tự nhiên lớn nhất tại Đài Loan, là 1 hộ nằm tọa lạc ở vùng Yuchi – Nantou của Đài Loan. Với diện tích hồ rộng lớn, nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển và rộng 8km2, độ sâu của hồ tùy thuộc vào mỗi km khác nhau và nơi có độ sâu nhất là 27m.

ho-nhat-nguyet3-1629966987.jpeg
Nhật Nguyệt Đàm – 1 địa danh du lịch không thể nào bỏ qua khi đến với Đài Loan

Với cảnh sông nước hữu tình đầy thơ mộng cộng với phong cách thiên nhiên diễm lệ, cùng với sự thấp thoáng trong những đám mây xanh là các công trình kiến trúc cổ kính. Tất cả đã tạo nên 1 lạc cảnh thần tiên chống trần gian khiến cho biết bao tâm hồn của những ai đặt chân đến đây thể thưởng ngoạn đều đã phải lạc bước và mê dắm bởi nét đẹp của nó. Chính vì bởi vẻ đẹp lộng lẫy đó mà Nhật Nguyệt Đàm đã đi vào trong thơ ca cũng như trở thành 1 địa điểm dành cho các phim truyền hình ăn khách ở Đài Loan.

Sau những phút giây miên man, đắm chìm trong vẻ đẹp của sông núi thì các bạn có thể đi xung quanh hồ để tham quan các địa điểm thú vị khác như đền Văn Võ, nơi thờ Quân Công và đức Khổng Tử. Ngôi đền được trang trí rất đẹp mắt, trần nhà được điêu khắc 1 cách tinh xảo và sơn phủ trên đó là những lớp vàng long lánh làm cho du khách phải mê mẩn.

Tháp Từ Ân, 1 trong những kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa, tháp có 9 tầng và nằm trên núi cao 46m, đỉnh núi có độ cao 1000m so với mặt nước biến. Khi đứng trên tầng cao nhất của tòa tháp thì bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Nhật Nguyệt Đàm, 1 sự hòa quyện giữa 1 bên là cảnh sông nước hữu tình ẩn hình bên dưới những đám mây mờ ảo cùng với bên kia là cỏ cây và hoa lá đua chen nhau đã tạo nên 1 vẻ đẹp vô cùng quyến rũ làm xao xuyến lòng người.

thap-co-o-trung-hoa-1151-1629967575.jpeg
Tháp Từ Ân – 1 trong những kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa

Sau khi rời Tháp Từ Ân bạn hãy đến ngay khu rừng ngay bên cạnh hồ nhé, bởi vì ngay tại đây có rất nhiều loài chim quý hiếm đang được bảo tồn và sinh sống tự nhiên trong rừng như Bamboo Partridge, Formosan Yuhina, Chinese Bulbul, Crap-throated Minivet… nên tại chính nơi đây luôn được rất nhiều du khách yêu thích và sẽ là 1 nơi đầy thú vị dành cho những ai yêu thích chim.

Ngoài ra thì cái thú khi đến Nhật Nguyệt Đàm chính là được đi thuyền trên hồ, bởi khi đó du khách sẽ có thể vừa lênh đênh trên mặt nước mênh mông vừa được ngắm cảnh hoàng hôn long lanh trên mặt hồ, cũng như tìm được cái cảm giác bình yên hay đón những ánh bình minh đầy rực rỡ trên mặt hồ tạo nên 1 tuyệt cảnh làm say đắm lòng người.

Vì sao hồ Nhật Nguyệt thu hút khách du lịch?

 

Bởi vì ở trung tâm của hồ là hòn đảo La Lỗ và xung quanh bốn bề là núi non bao phủ tạo nên 1 vẻ đẹp trữ tình, nên thơ. Đặc biệt nhất chính là nếu như như bạn có dịp du lịch Đài Loan vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào nở rộ khắp mọi lối đi, và ven hồ là 1 màu vàng của hoa dã quỳ nổi bật, giúp tạo nên 1 khung cảnh thiên nhiên rất quyến rũ, đầy lãng mạn và dễ đi vào lòng người.

Còn nếu như bạn đến đây vào dịp Tết Trung Thu, thì bạn sẽ được hòa vào sự náo nhiệt, sôi động của những cuộc đua bơi lội với hàng ngàn người tham gia, và đây cũng là cơ hội duy nhất trong năm mà du khách và người dân ở đây có thể được đắm mình trong làn nước trong mát của hồ.

Khi đạo quanh hồ Nhật Nguyệt thì du khách sẽ còn được hít thở những làn gió tươi mát,cũng như được thả mình vào bầu không khí trong lành và 1 điều thú vị nữa chính là sẽ được khám phá nét văn hóa độc đáo của thổ dân Thảo, họ đã sinh sống và tồn tại ở nơi đây từ bao đời. Tiếp đó là du khách sẽ còn được ghé thăm làng văn hóa Cửu tộc – 1 nơi hội tụ những nét văn hóa, hoạt động sinh hoạt truyền thống của 14 dân độc sinh sống lâu đời ở đây.

ho-nhat-nguyet-o-dau-min-1629967691.jpeg
Khung cảnh hoàn hôn đầy thơ mộng tại Nhật Nguyện Đàmích ảnh

Ngoài ra thì nơi đây còn là 1 khung cảnh tuyệt mỹ, huyền ảo mà bạn không thể bỏ qua khi được ngắm cảnh hoàng hôn thi thả mình trên hồ Nhật Nguyệt với vẻ đẹp khó có thể diễn tả được thành lời. Hay bạn có thể đứng trên cáp treo để ngắm cảnh bình minh rực rỡ vào sáng sớm. Tất cả những khoảnh khắc ấy, giây phút vô cùng thú vị ấy sẽ rất khó để có thể quên được.

1 điểm đặt biệt khác mà hồ Nhật Nguyệt được ghi danh vào thế giới đó chính là có con đường đạp xe đạp đẹp nhất thế giới, và đây cũng là 1 trong những hoạt động khác mà nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất để có thể chiêm ngưỡng hết toàn bộ bẻ đẹp của cảnh hồ đầy mộng mơ cũng như biết được du lịch Đài Loan có gì hay khi đạp xe trên con đường này.

Nhật Nguyệt Đàm mang trong mình 1 vẻ đẹp yên bình, kiều diễm, nên nó rất xứng với cái tên đệ nhất danh thắng trên hòn đảo xinh đẹp Đài Loan. Vậy nên các bạn còn chờ gì nữa mà không mau đặt cho mình 1 tour du lịch đến Đài Loan đế đến với chốn bồng lai tiên cảnh này cũng như biết được khi du lịch Đài Loan có gì hay nhé.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/chim-dam-trong-nhat-nguyet-dam-ho-nhat-nguyet-noi-tieng-tai-dai-loan