Những món ăn dân dã ngon nức tiếng tại Đài Loan

Đài Loan được mệnh danh là một trong những cái nôi ẩm thực lớn của vùng Trung Đông. Là một trong những nơi hội tụ rất nhiều tinh hoa ẩm thực của Trung Quốc. Qua bài viết hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những món ăn ngon nhất mà chỉ có ở Đài Loan bạn mới có thể thưởng thức đầy đủ, trọn vẹn nhất. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn bổ sung cho bạn thêm kiến thức, hành trang về âm thực để giúp chuyến du lịch Đài Loan của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Nếu bạn đang thực hiện một tour du lịch Đài Loan. Ngoài việc ngắm nhìn phong cảnh hữu tình, đến các địa điểm nổi tiếng mà bạn bỏ qua ẩm thực tại đây thì có nghĩa bạn chỉ tận hưởng được khoảng 50% chuyến đi này mà thôi.

Cơm thịt kho tàu

Có thể món ăn này đối với người Việt Nam của chúng ta không hề xa lạ. Tuy nhiên đây vẫn là một món ăn bạn thực sự cần nếm thử nếu đã đặt chân đến Đài Loan. Về nguyên vật liệu, món ăn này cũng không khác gì Việt Nam chúng ta, vật liệu chính bao gồm thịt ba chỉ, trứng vịt. Tuy nhiên, phần nước kho có một phong vị khác hoàn toàn, nước thịt khá đậm nhưng lại hòa quyện hết sức hài hòa với vị bùi, béo của mỡ và trứng kèm theo một hương vị độc đáo đến từ các loại gia vị bí truyền của người dân nơi đây.

thit-kho-tau-dai-loan-1-1-1280x720-1629968092.jpeg
Cơm thịt kho tàu nổi tiếng ở Đài Loan

Nếu bạn muốn tìm kiếm một món ăn ngon vừa no bụng, giá bình dân thì thịt kho tàu Đài Loan là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Mì Bò chính gốc Đài Loan

Món mì bò tưởng chừng là một trong những món ăn quen thuộc và khá đơn gian. Tuy nhiên nó lại là một món ăn hết sức truyền thống của người dân Đài Loan. Đây là món ăn chủ đề chính của rất nhiều cuộc thi ”Vua bếp Trung Hoa” tại Đài Loan. Một tô mì bò ngon sẽ phải đảm bảo các tiêu chuẩn như sợi mì mềm mượt, dài và dai kết hợp cùng nước dùng đậm đà hương vị thịt bò nhưng không tanh kèm theo vị cay nồng của ớt.

12-1629963817.jpeg
Tô mì bò đậm đà, hương vị chính gốc Đài Loan

Vào những ngày thời tiết lạnh giá ở Đài Loan. Nếm thử tô mì bò truyền thống chắc chắn sẽ ngon hơn bất cứ mọi loại cao lương, mỹ vị nào trên đời.

Trứng tráng hàu phong cách Đài Loan

Một trong những món ăn thường được đem ra từ các nhà hàng để phục vụ cho các du khách đi tour đó chính là món trứng tráng hàu. Trứng tráng hàu là một trong những món ăn phổ biến nhất các khu phố biển tại Đài Loan. Chế biến nhanh, hàu tươi sống và hưởng vị béo ngậy thơm ngon được thực hiện theo công thức đặc biệt chính là điểm hấp dẫn của món ăn này.

Món ăn này có nguyên liệu chính là trứng và hàu tươi. Hàu sau khi sơ chế, rửa sạch sẽ được thái nhỏ hoặc để nguyên sau đó tẩm thêm tinh bột của khoai tây hay bột mì. Sau đó đầu bếp sẽ trộn với trứng đem chiên với lửa nhỏ và rưới thêm sốt sau khi chiên xong.

Tuy đơn giản nhưng lại có nhiều biến tấu khác nhau. Đến mỗi nhà hàng biển nổi tiếng, gọi thử món này bạn sẽ cảm nhận được nhiều phong đặc trưng hoàn hoàn khác biệt. Tùy vào từng nơi mà nước sốt được đặc chế khác nhau, có loại sốt ngọt, sốt tương hay chua cay….. Điểm nhấn chính của món ăn chính là sự đa dạng về khẩu vị khi vị tươi ngọt của hàu, béo của trứng gà kết hợp với từng loại sốt đa dạng.

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu là một món thức uống không hề xa lạ với các teen của chúng ta. Tuy nhiên, là một trong những nơi khai sinh ra món thức uống này. Trà sữa tại Đài Loan luôn được xếp top đầu về hương vị, sự đa dạng cũng như cách chế biến cầu kỳ và phức tạp. Để có một ly trà tiêu chuẩn Đài Loan, chúng ta cần phải có cách ủ trà hợp lý. Từng loại trà khi sử dụng riêng để pha với sữa hay kết hợp với nhau đều mang lại cho chúng ta những hương vị đặc trưng khác biệt hoàn toàn.

ten-ren-tea-matcha-latte-1024x683-1629965374.jpeg
Trà sửa trân châu Đài Loan

Nếu bạn có cơ hội đến Đài Loan, nhấp nháp thử ly trà sữa chuẩn vị thì chắc chắn bạn sẽ thấy nó khác biệt một cách hoàn toàn so với các loại trà sữa mà bạn đã từng thưởng thức trước đây rất nhiều.

Các món ăn chế biến từ cá măng biển

Cá măng biển lại một loại cá đặc trưng, gắn liền với đảo Đài Loan. Tại Đài Loan, loại cá này có cả bảo tàng và lễ hội riêng. Chỉ như thế chúng ta đã biết được sự nổi tiếng của loại cá này tại đây. Cá măng lại loại cá tầm trung, có thân khá dài và dẹp thuộc bộ cá có vảy. Nhờ chất thịt ngọt, săn nên tại Đài Loan loại cá này được chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng.

Nếu bạn có khẩu vị thích thanh đạm, các món cá măng hấp, chưng giữ nguyên được độ tươi, vị ngọt của chất thịt sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Còn với các bạn thích khẩu vị đậm đà, món cá măng ướp gia vị nướng, kho cũng chắc chắc chắn sẽ chính phục được bạn.

Ngoài các món ăn nổi tiếng trên, Đài Loan còn có rất nhiều món ăn ngon và độc đáo mà các bạn có thể dễ dàng khám phá khi đặt chân đến đây. Chúc các bạn có một chuyến đi vui và lưu lại thật nhiều ấn tượng khó quên nhé.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/nhung-mon-dan-da-ngon-nuc-tieng-tai-dai-loan