Top 5 địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại Đài Loan

Nếu bạn đã từng đi qua hết các địa điểm tại Việt Nam, bạn muốn đi đến những nơi xa hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ thời gian thực hiện chuyến đi với mức chi phí thấp. Đài Loan chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Để tìm hiểu đi du lịch ở Đài Loan có gì hấp dẫn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bạn không thể nào bỏ qua khi đặt chân đến Đài Loan, một đất nược có nền văn hóa lâu đời và nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Sau một thời gian dài làm việc hay học tập, du lịch có lẽ là một giải pháp thư giãn lành mạnh nhất cho chúng ta. Thường thì khi lựa chọn những chuyến du lịch ngắn ngày, chúng ta hay lựa chọn những nơi gần để tiết kiệm thời gian cho việc di chuyển và mua được vé xe, máy bay rẻ hơn.

Ngôi làng cổ Jiu Fen cho các bạn yêu thích di tích

Đối với các bạn trẻ yêu thích sự cổ kính, những nét độc đáo về kiến trúc, phong tục tập quán có từ xa xưa thì ngôi làng cổ mang tên Jiu Fen này sẽ là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời nhất. Ngôi làng cổ này tọa lạc tại vị trí phía Đông biển Đài Loan và nằm trên vách núi cách trung tâm Đài Bắc độ khoảng 1 giờ đồng hồ đi bằng xe Bus.

Khu làng nhỏ này đã từng là một trong những mỏ vàng, nơi người ta tập trung đông đảo để khai thác vàng. Tuy nhiên, hiện nay khu mỏ đã đóng cửa và người dân bắt đầu tư sửa chữa lại thành một khu du lịch mang đậm phong cách cổ xưa với nhiều trà quán, cửa hàng, quán ăn kinh doanh các món đặc sản của địa phương.

Khi đặt chên đến với Jiu Fen, bạn sẽ cảm thận được không khí trong lành tuyệt đối, không gian hoàn toàn khác biệt với khu phố thị đông đúc. Nhờ địa thế độc đáo, các bạn còn có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp từ biển và núi như màu xanh tươi mát của cây rừng, những làn gió mát lạnh thổi từ biển Đông.

Khu công viên quốc gia Taroko tại Hualien

Bạn là người yêu thích thiên nhiên, cây cảnh và đặc biệt là nghệ thuật nhiếp ảnh thì khu công viên quốc gia Taroko chính là sự lựa chọn tốt nhất. Công viên quốc gia Taroko nằm trong hẻm núi Taroko tại Hualien, tọa lạc tại bờ Đông Bắc của Đài Loan. Toàn bộ khu vực công viên được bảo bọc bởi cảnh quan rừng núi hùng vĩ, xanh ngát và nằm cách bờ biển Đông không xa.

Khu vực hẻm núi và công viên quốc gia Taroko ngày nay thu hút được rất nhiều bạn trẻ với phong trào chụp ảnh thiên nhiên, selfie… Cảnh quan núi đá cao chót vót với thác nước hùng vĩ, rừng xanh bạt ngàn, bờ biển trải dài trong vắt khi nhìn từ xa quả là một trong những khu thiên đường cho những bạn yêu thích sơn thủy.

Khu vực này không chỉ thu hút nhiều khách du lịch, mà cư dân địa phương còn tập trung về đây rất đông vào dịp nghỉ lễ, cuối tuần để được tận hưởng bầu không khí thiên nhiên dễ chịu, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi nơi chốn đô thi khói bụi và ô nhiễm.

Hồ Nhật Nguyệt ở xã Yuchi

Là một trong những địa danh lớn và nổi tiếng nhất của miền Trung Đài Loan, Hồ Nhật Nguyệt được mệnh danh là hồ nước tự nhiên của Đài Loan với diện tích cực lớn (7.73 km vuông) với độ sâu tại trung tâm là 27m. Sở dĩ hồ được người dân địa phương đặt tên là hồ Nhật Nguyệt vì nhìn từ trên cao, phía Đông hồ có hình giống mặt trời còn ở phía tây lại trông giống mặt trăng.

Hồ Nhật Nguyệt còn hay được du khách gọi là hồ bốn mùa. Lý do mọi người gọi hồ này với cái tên như vậy là do cảnh sắc của hồ vào 4 mùa hoàn toàn khác nhau. Với mùa xuân, khi muôn hoa nở rợp kín tất cả lối đi từ dưới chân núi lên hồ, đi giữa khí trời lạnh lạnh, xung quanh hồ là những hàng hoa dã quỳ nở vàng rực. Phong cảnh mùa xuân bên hồ Nhật Nguyệt thực sự làm cho du khách không thể nào quên được.

Trái ngược với mùa xuân. Vào mùa thu thì hồ lại đẹp nhất vào ban đêm. Lúc này mặt hồ phẳng lặng, ánh trăng vàng rực chiếu rọi xuống mặt hồ thực sự rất nên thơ. Phong cảnh mùa thu tại Hồ Nhật Nguyệt đã không ít lần đi vào những trang thơ, câu hát. Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, thơ văn thì đây là một địa điểm chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Vườn quốc gia núi Dương Minh

Khu vực vườn quốc gia ở Núi Dương Minh còn gọi là Yang Minh San tọa lạc gần trung tâm Đài Bắc được mệnh danh là một trong 8 vườn quốc gia đẹp nhất nước. Ngọn núi Dương Minh là quả núi lớn và đẹp nhất khu vực Đài Loan. Khu vực có nhiều nơi tuyệt đẹp như những dãi thung lũng dài và rộng, những khu suối nước nóng nổi tiếng cũng tập trung rất nhiều xung quanh nhờ ngọn núi lửa lớn đã ngừng hoạt động từ lâu.

Hiện tại, khu du lịch Núi Dương Minh đang mở cửa tự do cho du khách, bạn có thể dễ dàng từ trung tâm Đài Bắc đến đây bằng taxi hay xe bus. Khu vực vườn quốc gia này khá rộng, vì vậy nếu có dừng chân tại địa điểm này bạn nên chuẩn bị sẵn nước uống và thức ăn phòng khi đói hay khát mà xung quanh không có cửa hàng thức ăn nhé.

Khu phố Ximending

Ximending là một trong những địa danh du lịch phố biến cực kỳ nổi tiếng ở Đài Loan. Phố biển Ximending tọa lạc tại phía Tây của thành phố Đài Bắc, nơi tập trung nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ và những người đam mê ẩm truyền thống.

Tuy không sầm uất như các khu phố lớn tại Đại Bắc, nhưng khu phố biển Ximending lại là một trong những nơi mà nhiều khách du lịch tìm đến, vừa để thưởng thức các món ăn đặc trưng, vừa để tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí mà chỉ có các khu phố truyền thống như nơi đây mới có được.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Link nội dung: https://goldensmiletravel.com/top-5-dia-diem-du-lich-vo-cung-hap-dan-tai-dai-loan