Ô Trấn, thưởng ngoạn nét đẹp tựa chốn bồng lai

27/04/2019 14:40

Phượng Hoàng Cổ Trấn được biết tới là trấn cổ đẹp nhất Hồ Nam. Ô Trấn ở Giang Nam cũng chẳng kém cạnh, khi được UNESCO công nhận bởi nét đẹp tựa chốn bồng lai.

Vài điều về Ô Trấn

Ô Trấn là nơi lưu giữ những nét cổ kính trầm mặc lâu đời

Ô Trấn là nơi lưu giữ những nét cổ kính trầm mặc lâu đời

Nếu như phía Nam, Trung Quốc được biết tới với nét đẹp phồn thịnh, xa hoa thì về phía Bắc, Ô Trấn là nơi lưu giữ những nét cổ kính trầm mặc lâu đời. Nằm cách Thượng Hải khoảng 140km và cách Hàng Châu chỉ 80km. Khách du lịch Giang Nam sẽ chỉ mất từ 1-2 tiếng đồng hồ để đến được Ô Trấn. Du khách sẽ di chuyển tới trấn cổ bằng dịch vụ xe bus du lịch. Ví dụ như Shanghai Tour Bus Center hay bằng tour du lịch Ô Trấn. Nhưng sẽ là tốt nhất nếu bạn chọn dịch vụ tour du lịch tới Ô Trấn vì đây là một điểm đến còn rất mới.

Thời tiết và con người ở Ô Trấn

Thời tiết ở trấn cổ thuộc vùng cận nhiệt đới và ôn đới, khí hậu ôn hòa có bốn mùa rõ rệt. Tiết trời khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ từ 13-16 độ. Đây là một điểm cộng khi chọn du lịch tới Ô Trấn. Tại đây, mùa hè thì nóng ẩm, trong khi mùa đông mát mẻ và khô hanh. Sự phân mùa khí hậu làm cho việc trồng trọt ở nơi đây khá thuận lợi. Cùng với nguồn hải sản tới từ con sông Kinh Hàng khiến món cá hấp trở thành món ngon đặc trưng của Ô Trấn.

Ô Trấn khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ từ 13-16 độ

Ô Trấn khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ từ 13-16 độ

Thị trấn có khoảng 60.000 người nhưng chỉ có tầm 12.000 người là dân thường trú sống quanh năm. Người dân nơi đây sống bình dị như bao vùng nông thôn khác trên đất nước Trung Hoa. Họ giao thương buôn bán từ đồ ăn thức uống, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho đến việc kinh doanh buôn bán nhỏ.

Ô Trấn có khoảng 60.000 người nhưng chỉ tầm 12.000 người là dân thường trú sống quanh năm

Ô Trấn có khoảng 60.000 người nhưng chỉ tầm 12.000 người là dân thường trú sống quanh năm

Ô Trấn - nét đẹp tựa chốn bồng lai

Tuy chẳng nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành. Chẳng xa hoa như Thượng Hải. Chẳng thể nhộn nhịp như cầu Nam Phố. Nhưng “đệ nhất mỹ cảnh” Ô Trấn lưu giữ những nét lịch sử không ai có thể phủ nhận. Con sông Kinh Hàng vắt ngang chia tư Ô Trấn thành Đông Sách, Tây Sách, Nam Sách và Bắc Sách. Nhưng duy chỉ có Đông Sách và Tây Sách là còn giữ nguyên bản nhất nét đẹp của thị trấn này từ cuối đời nhà Thanh, đầu những năm Dân quốc. Vì thế, chỉ có hai khu vực này được đưa vào danh sách những địa điểm mở cửa cho du khách tham quan. Và cũng không khỏi ngạc nhiên khi cảnh sắc nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Ô Trấn- nét đẹp tựa chốn bồng lai

Ô Trấn- nét đẹp tựa chốn bồng lai

Được ưu ái với cái tên “Venice của phương Đông”. Ngồi thuyền vào Ô Trấn, du khách sẽ ngỡ thời gian chưa bao giờ trôi đi ở cổ trấn. Con kênh yên bình, xanh ngắt hững hờ trôi giữa thị trấn mặc thời gian và không gian. Nhà ở Ô trấn có điểm khác biệt với các thị trấn ven sông. Ngôi nhà thường được kéo dài ra mặt sông, nâng đỡ bởi trụ gỗ hoặc trụ đá cắm sâu xuống lòng sông. Bên trên là xà ngang và các tấm phản gỗ. Đây là kiểu kiến trúc “Thủy các” – một kiểu kiến trúc đặc thù của thị trấn phương Đông. Ban ngày Ô Trấn ẩn mình trong sương khói bồng lai. Đêm đến khi cổ trấn lên đèn, những ánh đèn leo lắt phản chiếu qua khe cửa lấp lánh dưới dòng sông bình lặng.

Ô Trấn được ưu ái với cái tên “Venice của phương Đông”

Ô Trấn được ưu ái với cái tên “Venice của phương Đông”

Văn hóa ở Ô Trấn

Ngoài phong cảnh nên thơ này, khách du lịch Ô Trấn sẽ được biết thêm về nền văn hóa hàng trăm năm tuổi. Những phong tục tập quán, những hoạt động buôn bán hàng ngày bình dị. Tất cả sẽ hấp dẫn bạn phải lòng với văn hóa nơi đây. Chùa Tu Chân, xưởng rượu trăm năm tuổi Tam Bạch, xưởng nhuộm Hồng Lam đã thành thương hiệu. Cây đại thụ ngân hạnh thời Đường hay là thi các của thái tử Triệu Minh là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Giang Nam.

Hoạt động buôn bán hàng ngày của Ô Trấn

Hoạt động buôn bán hàng ngày của Ô Trấn

Với tất cả những điều mỹ miều ấy, Ô Trấn là điểm dừng chân cho những giá trị tri thức lẫn tâm hồn. Hãy đăng ký cho mình một tour du lịch Giang Nam – Ô Trấn với Golden Smile Travel để cùng lạc mất trái tim.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "Ô Trấn, thưởng ngoạn nét đẹp tựa chốn bồng lai" tại chuyên mục Review.