Những Tip du lịch an toàn sức khoẻ

31/01/2020 14:18

Ngày nay, du lịch không phải là một cụm từ quá xa lạ với mọi người dù là du lịch trong nước hay ra nước ngoài. Chỉ cần bạn có thời gian rảnh và chút tiền bạc dư dả, bạn có thể xách ba-lô đi du lịch. Tuy nhiên, một số địa điểm và đặc biệt là một số mùa cao điểm du lịch, lượng du khách đổ xô đi chơi rất nhiều dẫn đến việc dễ lan truyền bệnh, đặc biệt là các bệnh về hô hấp. Với nhiều người, việc huỷ một chuyến đi rất dễ dàng nhưng có không ít du khách đã lên kế hoạch, chuẩn bị thời gian lẫn tiền bạc rất kỹ từ nhiều tháng trước cho một chuyến du lịch, việc huỷ ngang là một điều đáng tiếc. 

Chính vì thế, Golden Smile Travel đã tổng hợp thông tin từ Bộ Y tế về những tip đi du lịch mà vẫn giữ an toàn cho sức khoẻ của bạn. Trước khi check-in tại một địa điểm du lịch, hãy đọc bài viết này để rút kinh nghiệm và tận hưởng chuyến đi của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Vì một chuyến du lịch thật vui vẻ và khoẻ mạnh (Ảnh: nguoitieudung)

Tips dành cho những người khoẻ mạnh:

– Không nên đến những khu vực bị phong toả hoặc các khu vực lân cận.

– Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. 

– Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

– Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.

– Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các động vật nuôi hoặc hoang dã.

– Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh. Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi, tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

– Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

– Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng.

Tips dành cho những người có các triệu chứng cảm, sốt:

– Hạn chế đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

– Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay sạch sẽ.

– Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch cần thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

– Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.

– Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. 

– Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người. Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi, tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

– Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

– Chuẩn bị thuốc men đầy đủ, đặc biệt là toa thuốc do bác sĩ cung cấp.

Với những du khách vừa trở về từ những khu du lịch bị cảnh báo, hãy bảo vệ sức khoẻ cho bạn và người thân bằng cách chủ động tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Cần khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và khỏe mạnh.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

Bạn đang đọc bài viết "Những Tip du lịch an toàn sức khoẻ" tại chuyên mục Review.