Những món nhất định phải mua về làm quà khi du lịch Đài Loan

26/08/2017 12:54

Đài Loan là điểm đến thăm quan du lịch thu hút được nhiều khách du lịch đặc biệt là khách du lịch Việt Nam, từ chính sách miễn phí visa cho nhóm du lịch 5 người, cộng thêm giá vé máy bay rẻ từ hãng hàng không Vanilla Air của Nhật Bản mở cửa vào Việt Nam lượng khách du lịch có nhu cầu du lịch Đài Loan ngày càng cao.

Thời tiết tại Taiwan (thành phố sầm uất của Đài Loan) có khí hậu giống với Hà Nội  có 4 mùa rõ rệt. Mùa du lịch dễ đi nhất là vào mùa hè và mùa thu với nhiều cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, tuy nhiên vào tháng 7 và tháng 8 thường có mưa bão, mùa phong lá đỏ thường diễn ra vào tháng 12 nửa đầu tháng 1, mùa đông có tuyết ở những đỉnh núi cao nơi thăm quan du lịch, nếu bạn đi vào mùa đông cũng có thể cân nhắc.

Và khi đi du lịch chắc hẳn ai cũng muốn mua những món quà đặc trưng của vùng miền về làm quà cho người thân, hoặc lưu giữ lại kỉ niệm thăm quan du lịch. Vậy khi đi du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà.

Du lịch Đài Loan nên mua gì

Đài Loan sầm uất về đêm, những quầy ăn lên đường, những cửa hàng quần áo với đồ hiệu lộng lẫy cũng được bán lề đường, làm cho khách du lịch bị mơ màng và không biết phải mua gì tặng bạn bè người thân. Dưới đây là danh sách những món hàng thường được khách du lịch chọn mua khi đến Đài Loan, đúc kết từ chính kinh nghiệm dẫn dắt đoàn du lịch của nhân viên tour chúng tôi.

Món quà tặng gia đình

Ngọc Bích và các trang sức từ ngọc để làm quà cho bà và mẹ luôn được lựa chọn mua đầu tiên, với nhiều mẫu mã đa dạng, bạn có thể tìm mua ở chợ Sỹ Lâm giá khá rẻ, hoặc mua tại Tháp 101. Chọn ngọc vừa với túi tiền mà tinh tế là được rồi không cần quá sang trọng. Ngọc không những đẹp thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa tâm lý, những họa tiết trang trí bằng thủ công không kém đi nét tinh tế.

du lịch Đài Loan mua gì

Trà ô long nổi tiếng Đài Loan

Trà ô long là loại trà nổi tiếng Đài Loan, hương vị trà rất riêng biệt thơm mà không quá đậm, gồm 2 loại nổi tiếng là Ô Long Đông Đỉnh và Bao Chủng, sản xuất theo quy trình lên men đặc biệt tạo nên một vị trà riêng biệt mà không có ở nơi khác, văn hóa Đài coi trọng trà đạo nên họ luôn biết cách để làm ra được những loại trà đặc biệt bạn có thể cân nhắc mua vài ký trà về làm quà tặng cha và ông.

Qùa cho các bạn nhỏ

Tại một ngôi làng cổ Jiufen/ Shifen thì có truyền thống thả lồng đèn lên trời vào ban đêm, khách du lịch có thể tham gia mua những lồng đèn thả trời rồi viết những điều ước của mình lên thân đèn thả lên không trung vào ban đêm trông thật lung linh. Nhưng không thể mang theo một cái lồng đèn to đùng đem về Việt Nam được nên xin giới thiệu với bạn những chiếc lồng đèn mini nhỏ nhắn, tuy không thể thả lên trời nhưng làm quà cho các bạn nhỏ thì rất tuyệt vời, trẻ em rất thích chơi đèn.

Du lịch đài loan mua gì

Mua lồng đèn về làm quà

Mua quà tặng đồng nghiệp, bạn bè

Những món bánh kẹo vô cùng phong phú nổi tiếng là món kẹo Nougat một loại kẹo thơm ngon và tốt cho sức khỏe thời gian bảo quản từ 30 đến 40 ngày. Món bánh dứa Đài Loan là sự hòa quyện thơm mát giữa vị trái dứa và vị mạch nha lớp ngoài là vỏ bánh mềm giày chất xơ và hàm lượng vitamin. Đảm bảo rằng những món bánh kẹo này sẽ làm cho người ăn vô cùng hứng thú.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc đi du lịch Đài Loan mua gì làm quà

Cách tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Đài Loan

Vé máy bay: Bạn có thể lựa chọn được vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn đến Đài Bắc của hãng Vietjet Air còn rẻ hơn hãng bay của Nhật Vanilla Air, và thường có những đợt khuyến mãi săn vé máy bay giá 0 đồng của Vietjet. Khi vào trung tâm thành phố Đài Bắc có thể lựa chọn xe bus để về trạm Taipei Main Station ngay trung tâm thành phố. MRT là phương  tiện đi lại bạn có thể vi vu khắp thành phố chỉ khoảng 360.000 này cho 5 ngày di chuyển.

du lịch Đài Loan mua gì

Phòng ở Hostel Holo tại Đài Bắc

Ăn ở: Việc ăn ở để có thể khám phá nhiều địa điểm vui chơi giải trí. Hàng loạt các món ăn hấp dẫn ẩm thực đường phố mà bạn không thể không ghé thưởng thức khi đi đến Đài Loan là món mì thịt bò, gà chiên kiểu Đài, Hàu chiên trứng, bánh dứa Đài Loan, đậu hủ thúi…thì bạn có thể chọn một Hostal sạch sẽ gần đó để tiện cho việc đi lại có phòng tiện nghi mỗi người 1 giường hoặc là phòng tập thể và nhân viên phục vụ đều biết tiếng Anh. Hoặc có thể book khách sạn trước từ các trang mạng đặt phòng để so sánh giá lựa chọn được khách sạn giá rẻ phù hợp. Gía cả khách sạn tại Đài Loan khá đắt đỏ nhất là vào mùa du lịch.

Đi tour: Sẽ có nhiều bất cập, tốn nhiều chi phí phát sinh nếu như đây là lần đầu bạn đi thăm quan du lịch Đài Loan mà đi tự túc, nên kinh nghiệm cho bạn là nên đi cùng một người bạn đã từng đi đến Đài Loan ít nhất một lần, hoặc chu đáo hơn có thể đặt tuor du lịch Đài Loan của chúng tôi, sẽ được chỉ dẫn và chu cấp từ vé máy bay đến chỗ ăn ngủ nghi vui chơi thăm quan giải trí,  giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du lịch.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/