Mua gì ở Big C Thái Lan

27/06/2019 17:26

Thái Lan vẫn luôn là điểm đến thu hút được rất nhiều du khách, trong đó có Việt Nam. Ngoài những tuyến điểm du lịch hấp dẫn, Thailand còn thỏa mãn được nhu cầu mua sắm của du khách khi tập trung rất nhiều khu mua sắm lớn. Nếu Hàn Quốc có Lotte thì Thái Lan có Big C. Cùng GST khám phám xem đi Big C thì mua gì mới chất nhé.

Đôi nét về Big C Thái Lan

Tọa lạc tại số 97/11 đường Rajdamri, quận Pathumwan, Bangkok. Khác với Big C Việt Nam, Big C Thái Lan là một tòa nhà 4 tầng. Dù rộng lớn nhưng việc mua sắm ở đây không hề khó khăn chút nào khi những mặt hàng luôn được phân khu rõ ràng. Thêm nữa, nhiều quầy hàng còn có cả poster quảng cáo tiếng Việt, càng khiến Big C Thái Lan thu hút thêm nhiều du khách Việt. Điểm cộng lớn là mua hàng tại Big C bạn sẽ được miễn VAT.

Big C Thái Lan

Big C Thái Lan

Bánh chuối Lepan Banana

Không thể bỏ qua món bánh chuối “thần thánh” khi nhắc về Thái Lan. Bánh chuối này hoàn toàn không giống bánh chuối chiên hay nướng của Việt Nam. Điểm độc đáo của bánh là được tạo hình giống quả chuối. Bên trong chứa phần nhân kem chuối thơm ngọt.  

Bánh chuối Lepan Banana

Bánh chuối Lepan Banana

Giá bán của loại bánh này trong siêu thị Big C khá rẻ chỉ tầm 12 baht thôi (~9.000 VNĐ). Đây là món bánh tươi nên có hạn sử dụng khá ngắn (từ 4-7 ngày). Nếu bạn muốn mua về làm quà thì tốt nhất nên chọn ngày cuối cùng của chuyến du lịch để mua nhé. 

Các loại hoa quả sấy, bento và cá sợi

Rất nhiều các món ăn vặt là đặc trưng của Big C Thái Lan. Phù hợp với mọi độ tuổi, nơi này đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng. Từ snack, bento đến hoa quả khô sấy đủ các loại trái cây như xoài sấy, dứa, vỏ bưởi, cam, v.v…  Giá các loại snack khoảng 10 – 15 Bath/ gói, mực Bento là 19 Bath/ gói, còn trái cây sấy thì tùy vào trọng lượng mà có giá thành khác nhau. Vì giá rẻ nên những mặt hàng này được các du khách Việt cho vào giỏ khá nhiều khi mua sắm tại Big C.

Chuối sấy Thái Lan

Chuối sấy Thái Lan

Sầu riêng sấy Thái Lan

Sầu riêng sấy Thái Lan

Mực khô Bento

Mực khô Bento

Kẹo dưa hấu Play More

Lại là một sản phẩm độc đáo của Big C Bangkok. Kẹo ngậm the Play More vị dưa hấu rất thơm cùng ngoại hình cực kì dễ thương, gam màu đỏ-xanh lá mô phỏng trái dưa hấu trông rất bắt mắt. Giá cho mỗi hộp kẹo này cũng khá rẻ. Không những vậy, kẹo còn có cả vị táo và xí muội cho ai muốn “đổi vị”. Bạn mà mua kẹo này mang về làm quà là bảo đảm ai cũng thích luôn.

Kẹo ngậm the Play More

Kẹo ngậm the Play More

Gói gia vị

Những gói gia vị, gói sốt có sẵn bày bán tại siêu thị đã lay động biết bao nhiêu du khách khi đến du lịch Thái Lan. Để đỡ phải nhớ nhung Pad Thái khi đã về quê nhà, bạn có thể mua sốt Pad Thái tại nơi đây. Ngoài ra, Big C còn có các gói gia vị như cơm gà, thịt xá xíu,… Bạn tha hồ mà lựa chọn.

Gói gia vị Thái Lan

Gói gia vị Thái Lan

Một gói này bao gồm 2 gói nhỏ: 1 gói sốt, 1 gói là lạc rang. Khi chế biến tại gia bạn chỉ cần mua bánh phở cùng các nguyên liệu ăn kèm xào cùng sốt, rồi đổ lạc lên ăn cùng. Đảm bảo đĩa Pad Thái tự tay bạn làm sẽ “y xì” như thưởng thức ở Bangkok. Giá 1 gói sốt này là 28 Bath, nấu được khoảng 2 đĩa.

Gói gia vị Thái Lan

Gói gia vị Thái Lan

Trà sữa Thái

Là món khoái khẩu của giới trẻ và thường xuyên được order nhiều tại Việt Nam, vì thế nếu chưa tìm được trà sữa Thái xịn thì có thể vào ngay Big C để tìm mua và thưởng thức. 

Có hai loại trà sữa được bán ở Big C là trà sữa xanh và trà sữa đỏ. Điều đặc biệt là các gói trà sữa là loại hòa tan. Vì thế chỉ cần hòa với nước là bạn có thể thưởng thức liền. Bạn có thể mua 1 gói to trà sữa bao gồm 12 gói nhỏ. Giá cả khá rẻ chỉ khoảng 35 Bat (~30.000 VNĐ).

Mỹ phẩm – dược phẩm

Tưởng chừng như bạn chỉ tìm thấy các mặt hàng tiêu dùng ở tầng 1 Big C, nhưng không, nơi này còn bày bán rất nhiều loại mỹ phẩm – dược phẩm ở các gian hàng drug-store. Đặc trưng các sản phẩm này tuy có mang tính đại trà nhưng giá lại khá tốt và chất lượng an toàn.

Giá cả cho mỹ phẩm ở Big C thường rẻ hơn khoảng 30% so với giá mua trong nước. Nguyên nhân vì chính sách miễn thuế. Đặc biệt ở các đợt sale lớn, bạn có thể mua với giá chỉ khoảng 50% bình thường.

Big C quả thật là địa điểm mua sắm thu vị cho những du khách Việt. Và tham quan, tự do mua sắm tại Big C cũng là một chương trình có trong hành trình khám phá Thái Lan của GST đấy. 

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Mua gì ở Big C Thái Lan" tại chuyên mục Review.