La cà những con phố ẩm thực sầm uất nhất Thái Lan

29/03/2022 15:22

Thái Lan - đất nước có nền ẩm thực phong phú bậc nhất Đông Nam Á, một trong những nơi thu hút nhiều thực khách đến trải nghiệm và khám phá. Sự đa dạng và phong phú không chỉ được tạo nên bởi ẩm thực địa phương mà nó còn là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Sau đây là danh sách những khu phố ẩm thực đáng ghé thăm nhất cho bạn thỏa sức la cà tại đất nước chùa Vàng. Hãy cùng Golden Smile Travel khám phá nhé!

1. Yaowarat

Khu phố ẩm thực Thái Lan Yaowarat nổi tiếng với món ăn Trung Quốc. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi hoặc đi bằng xe tuk tuk đến đây.

Khu phố Tàu này sẽ có đủ các món ăn từ bình dân cho tới sang trọng dành cho mọi thực khách thưởng thức. Đến đây bạn có thể chọn cho mình những món ăn ngon nổi tiếng khác nhau như: hải sản nướng, lẩu thơm cay đậm đà hương vị ẩm thực của Thái Lan hay món bánh bao ngon nổi tiếng của Trung Hoa, món súp tổ yến…

khu-pho-am-thuc-thai-lan-yaowarat-1648537596.jpg
Khu phố ẩm thực Thái Lan Yaowarat

Yaowarat sẽ trở nên nhộn nhịp hẳn khi màn đêm buông xuống các quán hàng tấp nập người ra vào hơn. Điểm nổi bật của khu ẩm thực nổi tiếng ở Thái Lan này là đồ ăn ngon, đảm bảo chất lượng, giá cả đủ để phục vụ các tầng lớp khách hàng phổ thông và thượng lưu. Ngoài đồ ăn Trung Quốc còn có các món ăn của nhiều quốc gia khác như Ấn Độ… Nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn đừng quên ghé thăm Yaowarat nhé!

2. Sukhumvit

Để trải nghiệm những món ăn ngon nhất từ ​​Á sang Âu, bạn cần đến Thai Food Street - Sukhumvit. Đây là nơi sôi động với nhiều món ăn ngon, đậm đà hương vị Thái luôn thơm lừng. Điều thú vị ở Khu ẩm thực Sukhumvit là rất phong phú về đồ ăn.

khu-am-thuc-sukhumvit-phong-phu-ve-do-an-1648537598.png
Khu ẩm thực Sukhumvit phong phú về đồ ăn

Bạn có thể tự mình chọn đồ ăn Ấn Độ hay đồ ăn Pakistan thơm ngon và kích thích vị giác từ xa. Hoặc Ý, Anh hoặc Pháp tại một nhà hàng danh tiếng. Nếu đến Thái Lan để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, bạn đừng bỏ qua khu ẩm thực thú vị này nhé.

3. Bang Lampoo

Nói đến phố ẩm thực Thái Lan nổi tiếng thì không thể bỏ qua Bang Lampoo. Đây sẽ là nơi lý tưởng dành cho các cặp đôi với không gian lãng mạnđẹp khi ăn tối dưới ánh đèn, nến lung linh trong các nhà hàng sang trọng.

den-bang-lampoo-thuong-thuc-huong-vi-cua-cac-mon-ngon-la-mieng-1648537596.jpg
Đến Bang Lampoo thưởng thức hương vị của các món ngon lạ miệng

Hoặc bạn có thể ngồi trong các nhà hàng trên đường Khao San vừa thưởng thức ly cà phê vừa ngắm phố phường người qua lại. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của các món ngon lạ miệng thì bạn hãy gọi các món ăn của người Hồi Giáo, người Ấn Độ.

4. Sukhumvit Soi 38

Nếu bạn là một tín đồ mê ẩm thực đường phố thì bạn không thể bỏ qua con phố Sukhumvit Soi 38. Điểm nổi bật của con phố ẩm thực Thái Lan thú vị  này là du khách có thể tìm thấy tất cả các món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan tại đây. Từ xôi xoài dẻo thơm, hấp dẫn đến mì xào thơm phức, miếng Thái... giá cả rất hợp lý. Khi bước vào phố ẩm thực này, bạn sẽ no nê!

sukhumvit-soi-38-noi-tieng-voi-cac-mon-an-vat-thai-lan-1648537596.jpg
Sukhumvit Soi 38 nổi tiếng với các món ăn vặt Thái Lan

5. Faflat

Nếu bạn thích đồ ăn Ấn Độ, Phuahurat là Phố ẩm thực. Khi đến đây, du khách như đang bước vào thế giới thu nhỏ của Ấn Độ với rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn ngon ngọt với màu sắc bắt mắt thơm ngon, phố ẩm thực Thái Lan này còn được biết đến với rất nhiều nhà hàng hải sản ngon.

the-gioi-am-thuc-thu-nho-cua-an-do-tai-phuahurat-1648537596.jpg
Thế giới ẩm thực thu nhỏ của Ấn Độ tại Phuahurat

Vì vậy, đừng quên lưu  khu phố này vào danh sách những địa điểm ăn ngon ở Thái Lan nhé.

6. Phố ẩm thực Silom

Nằm ở trung tâm của Bangkok, Silom là một con phố phát triển và sôi động với nhiều nhà hàng, đặc biệt là vào ban đêm.  Silom Food Street nổi tiếng với những món ăn truyền thống của Thái Lan và thích hợp cho những ai muốn khám phá hương vị đặc trưng của món ăn Thái. Ngoài ra, Silom còn có khu ẩm thực kết hợp hiện đại phục vụ các món ăn từ các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Ý, Trung Quốc và Việt Nam... Giá cả phải chăng nhưng rất ngon.

silom-voi-nhung-an-truyen-thong-cua-thai-lan-1648537596.jpg
Silom với những ăn truyền thống của Thái Lan

Ngoài trải nghiệm ẩm thực tại khu Silom, du khách tự do mua sắm túi xách, quần áo thời trang tại các khu chợ: Chợ đêm Patpong, Chợ Lalai Sap, Chợ Làng Silom…

7. Pectchaburi Soi 5

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, bạn không nên quên Pekchabrisoi 5. Nơi này nổi bật là Phố ẩm thực đường phố của Bangkok, nơi có đầy đủ các món ăn ngon.

pho-am-thuc-thai-lan-baek-chabri-soi-5-thu-hut-moi-nguoi-boi-nhung-mon-an-ngon-voi-gia-ca-hop-ly-1648537599.png

Phố ẩm thực Thái Lan Baek Chabri Soi 5 những món ăn ngon với giá cả hợp lý

Bạn có thể mua một bữa ăn sẵn hoặc ngồi xuống và thưởng thức các món ăn như salad, bánh mì và nước ép trái cây. Bánh mì ở đây ngon nhất là bánh mì Tom Yum ngon tuyệt. Đặc biệt đối với mì, không chỉ có cơm mà còn có kem chua ngọt và sữa trộn dầu tôm. Phố ẩm thực Thái Lan Baek Chabri Soi 5 thu hút mọi người bởi những món ăn ngon với giá cả hợp lý.

8. Khu phố Siam

Siam nổi tiếng là khu mua sắm chính sầm uất nhất Bangkok và là phố ẩm thực Thái Lan nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Khu vực này có rất nhiều nhà hàng và quán ăn nhanh giá trung bình. Bạn có thể thưởng thức hương vị của các món ăn từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Ý và Mexico. Ngoài ra còn có nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhẹ ngon như chuối chiên và thịt.

siam-center-1648538263.jpg
Siam Center với đa dạng các hoạt động mua sắm, vui chơi

9. Chợ Or Tor Kor

Chợ Or Tor Kor ở Thái Lan nổi tiếng là địa chỉ nhập khẩu và buôn bán các loại rau củ quả. Không chỉ có vậy, nếu bạn là một tín đồ của các món ăn đường phố thì nhất định bạn không thể bỏ qua địa chỉ này đâu nhé. Nơi đây sẽ là thiên đường của các món đồ ăn vặt, trong đó có những món tuyệt đỉnh như: cà ri Thái, thịt heo chiên…

cho-or-tor-kor-noi-nhap-khau-va-buon-ban-cac-loai-rau-cu-qua-1648537595.jpg
Chợ Or Tor Kor – nơi nhập khẩu và buôn bán các loại rau củ quả

10. Chợ cuối tuần Chatuchak

Nhắc đến chợ ở Thái Lan thì cái tên đầu tiên phải nói tới đó chính là chợ cuối tuần Chatuchak. Cái tên “chợ cuối tuần” bởi vì phiên chợ này chỉ diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đến đây bạn có thể mua sắm đủ loại như: quần áo, giày dép, phụ kiện, thậm chí là cả đồ nội thất và cây cảnh cũng có. Điểm đặc biệt ở chợ này đó là nếu bạn chịu khó tìm tòi thì bạn có thể sẽ sở hữu được những món đồ không chỉ rẻ bèo mà còn độc đáo và đẹp đấy.

cho-chatuchak-phien-cho-dien-ra-vao-thu-7-va-chu-nhat-1648537595.jpg
Chợ Chatuchak – phiên chợ diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật

11. Chợ nổi Taling Chan

Một khi đã đặt chân đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm đi chợ nổi. Đây là một nét văn hóa mua sắm và tham quan vô cùng thú vị và độc đáo ở Vương quốc chùa Vàng. Chợ nổi Taling Chan là một trong những chợ nổi độc đáo nhất ở Thái Lan. Ở đây có cảnh nhộn nhịp của các thuyền trái cây và đồ ăn. Tất nhiên, trải nghiệm mua sắm trên thuyền càng nhiều, bạn càng có thể thưởng thức nhiều món ăn trên tàu.

cho-noi-taling-chan-day-ap-hoa-qua-va-do-an-tren-nhung-chiec-thuyen-1648537597.jpg
Chợ nổi Taling Chan đầy ắp hoa quả và đồ ăn trên những chiếc thuyền

12. Victory Monument

Victory Monument là một trong những trung tâm giao thông chính của Bangkok, chính vì thế nên nơi đây sẽ có rất nhiều người tập trung lại. Trên những con đường nhỏ trong khu phố, bạn sẽ tìm thấy một loạt nhà hàng, quán ăn đường phố Bangkok và đồ ăn nhẹ.

hoi-cho-mua-sam-va-am-thuc-3-1648538851.jpg
Khu phố ẩm thực với những những món ăn độc đáo

Chếch về phía Đông Bắc của tượng đài là một con phố nổi tiếng với (phở thuyền), nơi đây có vô số các nhà hàng bán phở. Nếu muốn ăn ngon bạn hãy đi sâu về phía Tây Bắc ở khu phố này vì phở ở đó rất ngon.

13. Chợ Ratchawat và Sriyan

Chợ Ratchawat và Sriyan nằm trên đường Nakhon Chaisi, thuộc quận Dusit. Chợ Ratchawat và chợ Sriyan hai chợ này nổi tiếng là khu chợ truyền thống và lâu đời nhất ở Bangkok. Đến chợ Ratchawat, bạn sẽ ngạc nhiên với nhiều nhà hàng phục vụ vịt quay và mì thịt bò Kobe. Nếu bạn đi xa hơn khoảng 1km nữa là đến khu chợ Sriyan, nơi đây sẽ có một loạt những hàng mỳ, các quán cơm cà ri, và những sạp thức ăn đường phố phủ kín hai bên vỉa hè.

7b8cacde7dc7-1648539222.jpg
Ratchawat và chợ Sriyan - khu chợ truyền thống và lâu đời nhất ở Bangkok

Điều ấn tượng ơ hai khu chợ này là chợ không quá đông đúc, nên du khách thưởng thức ẩm thực ở đây đều có cảm giác khá thư giãn và thoải mái hơn so với những nơi nhộn nhịp khác của thành phố.

Chỉ cần xem ảnh thôi là quá mê mẩn Thái Lan rồi đúng không các bạn? Vậy thì còn chần chờ gì mà không để dành tiền đi du lịch Thái Lan cùng nhà Golden Smile Travel luôn nè!

——————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 19002644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Bạn đang đọc bài viết "La cà những con phố ẩm thực sầm uất nhất Thái Lan" tại chuyên mục Review.