Tất tần tật kinh nghiệm làm Visa Hàn Quốc

12/09/2018 10:06

Làm visa đi du lịch Hàn Quốc là điều mà chúng ta cần phải lưu ý khi chuẩn bị hành trình cho chuyến du lịch. Ở một số nước láng giềng khi chúng ta du lịch sẽ được miễn visa nhưng Hàn Quốc thì mình phải thực hiện thủ tục xin visa đi Hàn Quốc du lịch hoặc gia hạn visa ở hàn quốc. Do đó chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ về cách xin visa đi hàn quốc du lịch để được cấp visa cho chuyến du lịch của mình. Trong bài viết dưới đây GSTravel sẽ chia sẻ với các bạn tất tần tật nhưng kinh nghiệm làm visa khi du lịch ở xứ sở Kim Chi này nhé.

Du lịch Hàn Quốc hiện nay là một tour thu hút rất nhiều du khách. Thời tiết mát mẻ, cảnh quan thơ mộng và biết bao điều thú vị chúng ta đã từng ngắm nhìn qua màn ảnh, ai tỏng chúng ta cũng từng mơ ước sẽ được đến để tận mắt ngắm những cảnh đẹp, nên thơ như thế phải không nào.

Hàn Quốc cũng là một nước phát triển về kinh tế, du lịch và những nét văn hoá đặc sắc riêng. Chúng ta nhất định phải đến để khám phá vùng đất vô cùng hấp dẫn và thú vị này nhé. Tuy nhiên để đến được xứ sở Kim Chi này thì việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là cầm được trên tay tấm visa nhập cảnh Hàn Quốc.

Thủ tục xin visa Hàn Quốc

Thủ tục xin visa Hàn Quốc cũng không có gì rắc tối chỉ là chúng ta cần phải thực hiện đúng theo các yêu cầu của bên đại sứ quán. Trong bài viết hôm nay Golden Smile Travel sẽ cùng các bạn chia sẻ những kinh nghiệm để việc xin visa du lịch cho mình được thuận lợi hơn.

Giấy tờ cần thiết

Thủ tục xin visa Hàn Quốc như thế nào? Đầu tiên để xin visa đi Hàn Quốc du lịch chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ của mình:

- Đơn xin cấp visa: Đơn này bạn có thể xin tại Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc in trên mạng. Sau khi lấy đơn chúng ta điền đầy đủ các thông tin trên đơn. Lưu ý nhỏ ở đây là đối xin visa Hàn Quốc cho trẻ em có chung hộ chiếu với bố hoặc mẹ thì chúng ta sẽ dán thêm hình bé vào trong đơn ở mục 34 và điền đầy đủ thông tin nhé.

- Hộ chiếu: Để xin được visa thì hộ chiếu của chúng ta phải còn hạn ít nhất là 6 tháng để từ ngày đi.

- Các loại giấy tờ chứng minh tài chính: Chúng ta có thể chứng mình tài chính bằng những cách sau đây: 1 sổ tiết kiệm với số tiền là trên 5000 USD gửi trên 1 tháng tính từ ngày nộp đơn xin visa kèm theo giấy xác nhận số dư tiền mặt. 2 nếu sổ tiết kiệm bạn gửi chưa đến 1 tháng thì phải gửi với kỳ hạn và 3 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất, có công chứng tiếng Anh của nhà nước.

- Các loại giấy tờ chứng minh nghề nghiệp. Hợp đồng lao động, xác nhận nghề nghiệp, sao kê tài khoản tiền lương hoặc giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất. Lưu ý là dịch sang tiếng Anh nhưng không cần công chứng. Nếu là chủ doanh nghiệp thì bạn xác nhận giấy đăng ký kinh doanh, sao kê tài khoản của công ty, thuế có công chứng của địa phương và bản dịch sang tiếng Anh. Một số trường hợp như đã nghỉ hưu, học sinh sinh viên thì chúng ta gửi giấy tờ xác nhận, thư bão lãnh, thẻ học sinh.

- Một số giấy tờ khác như: lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh, xác nhận đặt phòng khác sạn…

Sau đó chúng ta đem hồ sơ nộp tại Đại sứ quán nơi mình đăng ký hộ khẩu.

Xin visa Hàn Quốc mất bao lâu

Xin visa đi hàn quốc mất bao lâu? Hiện nay khi làm thủ tục xin visa du lịch ở bất kỳ đất nước nào cũng đều cần có thời gian nhất định để tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Vậy khi xin visa hàn quốc bao lâu sẽ có kết quả. Sau khi nộp hồ sơ tại Đại sứ quán chúng ta sẽ nhận được lịch hẹn để nhận kết quả, nếu không có gì trở ngại thì lịch hẹn sẽ là 8 ngày sau khi nộp hồ sơ. Khi đến nhận hồ sơ chúng ta nhớ mang theo Chứng Minh Thư bản gốc nhé.

Khung giờ làm việc của Đại sứ quán Hàn Quốc là từ 9h đến 12h sẽ tiếp nhận hồ sơ, từ 14h đến 16h sẽ nhận trả kết quả. Làm việc từ thứ hai đến thứ sáu (trừ các ngày lễ).

Làm visa Hàn Quốc ở đâu

Xin visa hàn quốc ở đâu? Hiện tại thì có Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán ở TpHCM. Chúng ta có thể đến 2 địa điểm trên tuỳ theo nơi đăng ký thường trú ở sổ hộ khẩu để làm visa Hàn Quốc nhé.

- Dành cho những người có hộ khẩu ở Hà Nội và các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra Bắc: Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng.

- Dành cho những người có hộ khẩu tại TpHCM và tất cả các tỉnh còn lại: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, Quận 1.

Visa đi Hàn Quốc bao nhiêu tiền

Visa đi hàn quốc bao nhiêu tiền? Chi phí visa Hàn Quốc cho visa dưới 90 ngày là 30 USD cho 1 lần nhập cảnh. Ngoài ra thì còn những loại visa khác thì chi phí visa hàn quốc bao nhiêu tiền? Tuỳ theo loại visa cho phép nhập cảnh nhiều lần và có thời hạn lâu hơn, tuy nhiên đối với khách du lịch thì loại visa này là tối ưu nhất, vừa phù hợp lại kinh tế và dễ được cấp hơn các loại visa khác.

Visa hàn quốc có thời hạn bao lâu

Tuỳ theo loại visa mà chúng ta xin mà visa hàn quốc có thời hạn bao lâu. Nếu bạn xin visa như chúng tôi gợi ý phía trên thì có thời hạn là dưới 90 cho 1 lần nhập cảnh duy nhất.

Visa hàn quốc thời hạn bao lâu trong những trường hợp xin visa diện khác. Ngoài ra thì còn có một số loại visa khác có thời hạn là trên 90 cho 1 lần nhập cảnh. Visa nhập cảnh 2 lần trong 6 tháng. Và có visa nhập cảnh nhiều lần.

Có visa hàn quốc miễn visa nước nào

Là công dân Việt Nam có visa hàn quốc miễn visa nước nào? Trên thực tế ngoài những nước trong khu vực Đông Nam Á thì chúng ta không được miễn visa của nước nào khác. Tuy nhiên bạn sẽ không cần làm hồ sơ, chứng minh tài chính lần nữa khi đi Đài Loan, chúng ta có thể nộp hồ sơ xin visa điện tử nhé. Vậy thì các bạn đã biết khi xin được visa Hàn Quốc đi được nước nào rồi nhé.

Có gia hạn visa ở hàn quốc được không

Hiện tại visa Hàn Quốc được chia làm nhiều loại: ngắn hạn, dài hạn, lao động, ngoại giao và công vụ. Trường hợp visa ngắn hạn dành cho khách du lịch có thời hạn dưới 90 ngày và hoạt động phi lợi nhuận không được gia hạn visa ở Hàn Quốc. Có nghĩa  là khi bạn gần hết hạn visa thì bạn cần về ngay Việt Nam nếu muốn đi thêm nữa thì bạn phải xin lại visa mới.

Dịch vụ làm visa hàn quốc uy tín của Golden Smile Travel

Để có thể dễ dàng hơn trong việc visa đi hàn quốc tự túc thì các bạn có thể nhờ đến những dịch vụ bên ngoài để đảm bảo không làm tốn thời gian, công sức của chúng ta. Hiện tại GSTravel là dịch vụ làm visa hàn quốc uy tín tại khu vực TPHCM. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về dịch vụ làm visa hàn quốc uy tín. Nếu visa hàn quốc theo đoàn, nhóm thì sẽ có ưu đãi dành cho các bạn.

Khi bạn có nhu cầu tham quan du lịch Hàn Quốc thì có thể tham khảo tour du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ của chúng tôi duy nhất trong dịp thu 2018 này. Nhanh chân đến Hàn Quốc mùa thu – thời điểm đẹp nhất trong năm của Hàn Quốc các bạn nhé. Golden Smile Travel rất hân hạnh là được đồng hành cùng các bạn trong chuyến du lịch sắp tới.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "Tất tần tật kinh nghiệm làm Visa Hàn Quốc" tại chuyên mục Tin tức du lịch.