Dongdaemun – Myeongdong, thiên đường mua sắm nổi tiếng xứ Hàn

08/07/2019 18:21

Ngoài tham quan thắng cảnh thì mua sắm cũng là một trong những yếu tố được du khách quan tâm khi đi du lịch. Và đi Hàn thì nên mua sắm ở đâu? Golden Smile Travel sẽ cùng bạn  khám phá thiên đường mua sắm Dongdaemun - Myeongdong, hai địa điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến shopping tại Hàn.

Chợ Dongdaemun

1. Đôi nét về chợ Dongdaemun

Chợ Dongdaemun được mở cửa lần đầu tiên vào tháng 7 năm 1905 ở Yeji-dong. Vào thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, chợ đã bị phá hủy và mãi đến năm 1959, một tòa nhà khác được xây dựng và chợ được phục hồi. Chợ được chia thành 5 khu mua sắm A, B, C, D và thị trấn mua sắm. Đây là nơi bày bán đa dạng những chủng loại hàng hóa, từ đồ gia dụng, thời trang đến mỹ phẩm… Chợ thường hoạt động từ 13h đến 1h sáng nhưng cũng có một số gian hàng bán suốt 24h.

Chợ Dongdaemun

2. Thiên đường thời trang Dongdaemun

Dongdaemun được biết đến là một trong những nơi cung cấp mặt hàng thời trang lớn nhất Hàn Quốc. Với hơn 20 trung tâm thương mại, trên 30.000 cửa hàng và 50.000 nhà sản xuất khác nhau. Sẽ không khó để bạn tìm thấy những mặt hàng thời trang như quần áo, vải vóc, phụ kiện, trang sức… phù hợp với mình.

Sẽ không khó để bạn tìm thấy những mặt hàng thời trang như quần áo, vải vóc, phụ kiện, trang sức

Sẽ không khó để bạn tìm thấy những mặt hàng thời trang như quần áo, phụ kiện, trang sức

Không những vậy, nơi đây còn là thiên đường ăn uống với những gian hàng chuyên trị thức ăn nhanh. Các xe bán món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc như mực ống, Kimbap, bánh gạo cay, tôm tẩm bột chiên giòn, bánh mì trứng… lúc nào cũng đông ngịt du khách dừng chân.

Bánh gạo là món ăn rất được yêu thích tại Hàn

Bánh gạo là món ăn rất được yêu thích tại Hàn

Chợ Myeongdong

Chợ Myeongdong là một khu phức hợp mua sắm nằm giữa Seoul. Vì nằm ở vị trí đắc địa nên giá thành ở đây đều từ mức trung bình trở lên. Chợ được chia ra thành hai khu: khu chính và khu hẻm. Trong khi khu chính tập trung hầu như các thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới thì khu hẻm lại là nơi bày bán những mặt hàng nội địa với giá cả phải chăng. Đa phần du khách đều thích dạo khu hẻm khi đến Myeongdong vì hợp túi tiền mà chất lượng sản phẩm thì rất tốt.

Ngoài ra, chợ Myeongdong còn hỗ trợ du khách đổi tiền sang Won, phục vụ nhu cầu mua sắm.

Chợ Myeongdong là một khu phức hợp mua sắm nằm giữa Seoul

Chợ Myeongdong là một khu phức hợp mua sắm nằm giữa Seoul

- Nên mua gì ở chợ Myeongdong

Quần áo và các mặt hàng thời trang là thứ không thể bỏ qua khi đến chợ Myeongdong. Với đa dạng các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân. Sẽ không khó để bạn chọn được những món đồ phù hợp với nhu cầu của mình. Và đặc biệt, bạn đừng quên ghé vào những cửa hàng mỹ phẩm. Vì chợ Myeongdong được biết đến là thiên đường mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc. Những món đồ được lòng du khách nhất chính là mặt nạ, kem dưỡng da và son dưỡng môi.

Quần áo và các mặt hàng thời trang là thứ không thể bỏ qua đi đến chợ Myeongdong

Quần áo và các mặt hàng thời trang là thứ không thể bỏ qua đi đến chợ Myeongdong

Giống với Dongdaemun, khu phố ẩm thực của Myeongdong là nơi vô cùng hút khách. Rất nhiều những  gian hàng bày bán các món ăn đường phố với mức giá dễ chịu. Như bạn chỉ mất khoảng 15.000VNĐ để mua một chiếc bánh cá thơm ngon, 50.000VNĐ cho một phần bánh gạo cay hay những que thịt nướng, cá viên, khoai tây với giá chỉ khoảng 40.000VNĐ/ xiên…

Những xe bán thức ăn đường phố ở Myeongdong

Những xe bán thức ăn đường phố ở Myeongdong

Khám phá thiên đường mua sắm Dongdaemun – Myeongdong là một trong những chương trình có trong tour Hàn Quốc của Golden Smile Travel. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn cho mình thời điểm xuất phát phù hợp nhất nhé.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/