Hướng dẫn làm visa du lịch Đài Loan chi tiết nhất

11/09/2017 14:47

Hướng dẫn làm visa du lịch đài loan dành cho những bạn nào muốn đi du lịch Đài Loan. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ với các bạn những những bước làm cụ thể cho việc xin visa du lịch Đài Loan. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tự xin visa để đi công tác hoặc thăm thân nhân. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể tự xin visa một cách dễ dàng.

Với nhu cầu cuộc sống như hiện nay thì chuyện đi du lịch, đi công tác, đi học tại các quốc gia trên Thế giới như là một nhu cầu thiết yếu của con người, việc du lịch tham quan ra nước ngoài không còn gặp quá nhiều khó khăn nữa, mọi phương tiện và thủ tục, chi phí đi lại cũng phù hợp hơn. Mà để đi từ nước này sang nước khác bạn cần phải có giấy tờ chứng minh.

Visa là gì?

Visa là tên gọi Quốc tế còn theo nghĩa Việt Nam thì visa được hiểu là thị thực, thị thực xuất nhập cảnh. Là một loại giấy tờ giúp chứng minh nước đã cấp visa cho bạn cho phép bạn được nhập cảnh hoặc xuất cảnh. Được cấp bỏi cơ quan nhập cư của một quốc gia cấp cho bạn trong một thời gian quy định, tùy vào trường hợp mà có thể nhập cảnh một hoặc nhiều lần.

Các loại visa thường gặp

Visa F1: còn gọi là visa sinh viên, các bạn sinh viên muốn đi du học đến Mỹ thì cần phải được đại sứ quán Mỹ cấp cho visa F1 này.

Visa F1 đi du học

Visa F1 đi du học

  • Mục đích: bạn có dự định theo học các chương trình học như đại học, trung học, cơ sở ngôn ngữ học.
  • Hạn chế: bạn không được phép đi làm việc bên ngoài trường, và có thể làm việc trong trường học để kiếm thêm thu nhập nhưng số giờ làm việc không quá 20 giờ/ tuần.
  • Thời hạn được ở lại Mỹ: thời gian được ghi trên mẫu I20, cộng thêm 30 ngày trước khi chương trình bắt đầu và 60 ngày sau khi chương trình kết thúc.

Visa B3: do Việt Nam cung cấp cho những đối tượng muốn đầu tư hợp tác với doanh nghiệp Việt.

Visa Schengen: cấp cho những ai muốn vào vùng Schengen, bạn chỉ cần xin được mọt visa tại lãnh sự quán của một nước thuộc Schengen sau đó có thể đi lại khắp các nước thuộc khối Schengen gọi là Visa Schengen đồng nhất. Được dùng tối đa 3 tháng.

  • Các nước thuộc khối Schengen: Ba Lan, Hungary, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein.

Visa on arrival: là không cần phải xin visa mà chỉ cần bạn đến sân bay xin làm visa nhập cảnh ngay tại sân bay.

Visa du lịch: cấp có giá trị 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh được phép qua cửa khẩu quốc tế 1 lần, và được gia hạn nếu có lý do chính đáng.

Visa thương mại: cấp cho những người nước ngoài đến kinh doanh hoặc tìm kiếm cơ hội đầu tư, có giá trị từ 90 đến 180 ngày, được phép đi qua cửa khẩu nhiều lần.

Hướng dẫn làm visa du lịch đài loan

Một số quốc gia đòi hỏi phải có thị thức khi nhập cảnh, dựa vào kết quả thỏa hiệp giữa hai quốc gia đó với nhau mà có các yêu cầu làm thủ tục visa khác nhau. Mỗi quốc gia đều có các điều kiện cấp visa khác nhau, chẳng hạn như thời hạn hiệu lực dùng visa, thời gian có thể lưu lại trên nước họ, sẽ có thời gian khác nhau cho từng điều kiện nhập cảnh và có thể bị thu hồi khi bạn vi phạm vào điều khoản tại quốc gia họ.

Hướng dẫn cách làm visa du lịch Đài Loan nhanh chóng

Là công dân Việt Nam nếu có các điều kiện đáp ứng sau đây thì bạn sẽ được miễn visa nhập cảnh du lịch Đài Loan:

  • Công dân Việt có thẻ cư trú vĩnh viễn, hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại từ các quốc gia Mỹ, Canada, Nhật, Australia, New Zealand, Anh, Schengen, Hàn Quốc. Sẽ được cấp giấy chứng nhận nhập cảnh vào Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú là 30 ngày.
  • Cần đăng ký online trước để xét duyệt chấp nhận, sau đó in một bản photo ra cầm theo khi nhập cảnh.

Đăng ký online tại đây

Đăng ký xác nhận miễn visa du lịch Đài Loan

Không xin được xác nhận thì bạn phải tiến hành xin visa như bình thường. Hướng dẫn làm visa du lịch đài loan gồm có:

  • Có hộ chiếu bản gốc còn thời hạn từ 6 tháng trở lên, mang theo hộ chiếu gốc và kèm 1 bản photo đầy đủ các trang.
  • Một tờ khai xin cấp thị thực điều đầy đủ thông tin và dán ảnh tải từ trang đăng ký online, sau đó mới in ra rồi nộp kèm với các giấy tờ liên quan khác.
  • 2 ảnh 4×6 chụp trên nền trắng trong vòng 6 tháng gần đây nhất.
  • Giấy chứng minh nghề nghiệp (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội) bản photo và bản chính để đối chiếu.
  • Đơn xin nghỉ phép có dấu ký tên của doanh nghiệp.
  • Chứng minh tài chính sổ tiết kiệm từ ngân hàng có số dư ít nhất 100 triệu đồng, hoặc các tài sản khác như sổ nhà đất
  • Vé máy bay 2 chiều
  • Thông tin phòng khách sạn đã đặt
  • Hành trình đi du lịch Đài Loan
  • Phí làm visa, chỉ thu bằng USD, chỉ thu khi chắc chắn nhận được visa.

Nếu các bạn không có thời gian, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm visa thì các bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn cần. Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết về làm visa cũng như các chương trình du lịch Đài Loan.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/