Giang Nam Hành - Lối cũ tìm về ngày xưa

29/05/2019 11:35

Giang Nam Hành – Lối cũ tìm về ngày xưa sẽ dẫn bạn khám phá trọn vẹn mĩ cảnh Giang Nam. Nơi có những trấn cổ hoang sơ, những dòng sông gợn sóng, những con thuyền lênh đênh. Và tập hợp lại sẽ là toàn cảnh Trung Hoa cổ xưa hiện lên trước mắt bạn.

Giang Nam Hành – Lối cũ tìm về ngày xưa

Vẻ đẹp truyền thống là vẻ đẹp không bao giờ lỗi thời. Vì vậy, bên cạnh sự phát triển của những thành phố hiện đại, Trung Quốc vẫn còn lưu lại những nơi in đậm bóng dáng ngày xưa. Và đó luôn là những điểm đến thu hút khách du lịch. Giang Nam, vùng đất nổi tiếng với những cảnh tiên ngự nơi hạ giới, cảnh đẹp từ phim bước ra đời thật.

Giang Nam- vùng đất nổi tiếng với những cảnh tiên ngự nơi hạ giới

Giang Nam- vùng đất nổi tiếng với những cảnh tiên ngự nơi hạ giới

Ô Trấn Chiết Giang, vẻ đẹp mĩ miều tựa chốn bồng lai

Đặt chân xuống Ô Trấn, bạn sẽ ngay lập tức “fall in love” với nơi này. Sông nước hiền hòa, thêm nữa là lối kiến trúc đặc biệt “nhà tựa trên sông”, khí hậu trong lành. Đó chắc chắn là những bình yên khiến bạn muốn lưu giữ mãi thôi. Những ngôi nhà cổ ở Ô Trấn được làm bằng gỗ nâu đậm chất kiến trúc phương Đông. Mái lợp, lan can, sàn nhà… tất cả đều như phủ một tầng bụi ngày xưa. Điều này mang lại cảm giác bình yên, mộc mạc cho những ai ghé thăm. Non nước hữu tình, tập tục lâu đời, Ô Trấn xứng đáng được gọi là linh hồn trấn cổ của Giang Nam. Người dân nơi đây sống rất bình dị. Họ vẫn nối tiếp truyền thống xa xưa bằng những làng nghề như dệt, thêu, thủ công mỹ nghệ, may lễ phục, nấu rượu…

Ô Trấn- vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Ô Trấn- vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Hàng Châu- nơi lưu giữ nét đẹp ngày xưa

Nổi tiếng là nơi lưu giữ vẻ đẹp ngày xưa của Trung Hoa, Hàng Châu tập hợp đủ đầy những địa danh có khả năng hút hồn du khách chỉ trong một chớp mắt. Có Tây Hồ, nơi được mệnh danh là hòn ngọc phương Đông và cũng là nơi chứng kiến chuyện tình đầy trắc trở của Hứa Tiên và Bạch xà trong truyền thuyết. Có Đoạn Tâm Kiều – Trường Kiều, là hai cây cầu lớn và nổi tiếng nhất nơi đây. Có phố cổ Thanh Hà Phong nằm ở trung tâm thành phố Hàng Châu. Đây cũng là nơi có chiều dài lịch sử với những cửa hàng trên trăm tuổi và bày bán những mặt hàng đậm chất truyền thống Trung Hoa.

Tây Hồ (Hàng Châu) được mệnh danh là hòn ngọc phương Đông

Tây Hồ (Hàng Châu) được mệnh danh là hòn ngọc phương Đông

Tô Châu- cảnh phim bước ra đời thật

Tô Châu được ví như Venice của Trung Quốc bởi những con sông, kênh rạch phía dưới những chiếc cầu bắt ngang. Trước nhà, người dân thường treo đèn lồng kiểu cách ngày xưa. Thi thoảng sẽ có những chiếc thuyền gỗ chở khách lướt trên mặt nước du ngoạn thắng cảnh. Phố cổ nơi đây đã 2.500 tuổi, hai bên bờ mương là những con đường nhỏ hẹp. Người dân thường dùng xe đạp để di chuyển nên tiếng còi xe hay khói bụi hầu như không có. Và đến Tô Châu bạn cũng đừng quên ghé thăm Lưu Viên. Đây là một trong những khu vườn cổ và lớn bật nhất Trung Quốc. Với diện tích khoảng 23.310 m2, Lưu viên được chia thành 4 khu vực có lối kiến trúc riêng biệt, liên kết với nhau bằng các dãy hành lang. Và chính cảnh sắc này đã vô tình đưa du khách về lại khung trời mơ mộng ngày xưa, nơi mà trước đây chỉ từng được thấy trên phim.

Tô Châu được mệnh danh là Venice Trung Quốc

Tô Châu được mệnh danh là Venice Trung Quốc

Nếu Giang Nam đã thành công trong việc hút hồn bạn, thì đội ngũ giàu kinh nghiệm của Golden Smile Travel sẽ tư vấn, và dẫn bạn khám phá trọn vẹn mĩ cảnh nơi đây.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 19002644 -  0917501700

Số điện thoại: 02871002828

Email: hello@goldensmile.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

 

Bạn đang đọc bài viết "Giang Nam Hành - Lối cũ tìm về ngày xưa" tại chuyên mục Review.