Du lịch Singapore vào thời tiết nào thích hợp nhất

29/03/2022 16:05

Du lịch Singapore tại thời điểm nào? mùa nào đẹp nhất? nên đi vào tháng mấy? ... là những thắc mắc gặp phải ở hầu hết với những ai có ý muốn khám phá Quốc đảo sư tử biển xinh đẹp này. Chính vì thế, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm vàng về thời gian du lịch thích hợp, giúp chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ nhé!

Nhiệt độ tại Singapore

Đặc trưng của thời tiết Sing là không có bốn mùa rõ rệt, cái này mình thấy giống ở Việt Nam nha. Thời tiết thì tương đối ổn định bởi vì quốc gia này may mắn nằm ở gần vị trí xích đạo (nó chỉ cách đường xích đạo 137km). Nhiệt độ trung bình tại Singapore là khoảng 27 độ C. Nhiệt độ cao và thấp nhất đã từng xuất hiện tại Sing là khoảng 18,4 °C - 37,8°C.

singapore-garden-by-the-bay-supertree-grove-638256268-fa59e7e78b6449aaa40f68eafe6ff1a1-1648543939.jpg
Đất nước Singapore xinh đẹp khi nhìn từ xa

Bởi vì do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, thời gian mưa nhiều tại Sing là rơi vào khoảng từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau là hết. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam từ tháng 6 đến tháng 9 kéo theo những cơn mưa nặng hạt nhưng rất ngắn. Nhìn chung thì nhiệt độ tại Singapore quanh năm ít thay đổi nhiều, lượng mưa khá nhiều nhưng lại có tính ổn định.

parkroyal-on-pickering-image-by-patrick-bingham-hall-for-woha-featured-in-dense-green-cities-1648543939.jpg
Không gian xanh trên các tòa nhà cao tầng ở Singapore

Ngoài ra, giông gió ở quốc đảo sư tử biển này thường diễn ra vào tầm khoảng tháng 4 đến tháng 10. Chính vì thế, đây là khoảng thời gian các du khách nên tránh đi du lịch tại Singapore. Từ tháng 5 đến tháng 6 là khoảng thời gian ấm nhất ở Singapore, còn tháng 12 và tháng 1 là lúc thời tiết lạnh rét nhất.

Thời gian nên đi du lịch ở Singapore

1. Từ tháng 2 đến tháng 5

Từ khoảng tháng 2 - tháng 5 ở Sing là thời điểm diễn ra rất rất nhiều lễ hội luôn, trong đó nổi bật nhất vẫn phải kể đến Tết Nguyên Đán. Cũng giống như Việt Nam, tháng Giêng không chỉ là tháng ăn chơi của riêng người Việt mà còn là tháng ăn chơi của người dân đất nước Singapore nữa í. Thay vì đón Tết tại nhà, bạn có thể cùng rủ gia đình đón tết tại đất nước xinh đẹp này nè, để cảm nhận sự nhộn nhịp, bầu không khí sôi động trong lễ hội River Hongbao như thế nào nha.

le-hoi-river-hongbao-duoc-to-chuc-linh-dinh-o-singapoore-vao-dau-nam-1648543939.jpg
Lễ hội River Hongbao được tổ chức linh đình ở Singapore vào đầu năm

Tháng 2 dương lịch hàng năm còn là tháng diễn ra lễ hội Thaipusam của người Hindu. Và đây là thời điểm mà bạn nên đi du lịch Singapore để tận mắt chứng kiến các nghi lễ, nghi thức linh thiêng, độc nhất của người Hindu trong lễ hội Thaipusam.

81a7b10190581efc7e36c61443b6794b-1649730400.jpg
 

Vào tháng 4 ở Singapore có lễ hội đua thuyền, lễ hội ẩm thực dịp tết Đoan Ngọ. Tuy nhiên có điều này, bạn nhớ phải để ý thời tiết Singapore vào thời gian này trước khi đi đấy nhé. Ngoài ra, tháng 4 còn là thời điểm người ta tổ chức lễ hội thời trang dành riêng cho các fashionista của Đông Nam Á ghé đến trình diễn và chiêm ngưỡng các bộ sưu tập mới nhất từ những nhãn hàng lớn.

2. Từ tháng 6 đến tháng 8

Từ tháng 6 - tháng 8 hàng năm ở Sing là thời điểm vàng để các tín đồ Shopping mua sắm giá tốt khi hàng loạt những thương hiệu thời trang, phụ kiện lớn có nhiều ưu đãi lắm luôn. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này lại là mùa mưa ở Singapore nên bạn có thể cân nhắc kỹ khi lên kế hoạch du lịch

editorial-generic-cothumbnailoverview-image730411-1649735039.jpg
 

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì BestPrice mình tin chắc rằng bạn sẽ không thể bỏ qua những đợt sale khủng ở Singapore, mặc dù sẽ có những cơn mưa rào bất chợt ở đây thì chắc hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chuyến đi của bạn.

thang-6-den-thang-8-la-thoi-diem-vang-de-mua-sam-o-singapore-1648543939.jpg
Trung tâm mua sắm lớn tại Thái Lan

3. Từ tháng 11 đến tháng 2

Đây là chính là khoảng thời gian có thời tiết đẹp nhất, với khí hậu dịu mát cùng với rất nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra. Không thể không nói tới lễ hội ánh sáng Deepavali truyền thống của người Ấn Độ vào tháng 10 với rất nhiều hoạt động thú vị như: thắp sáng, rước kiệu, tổ chức những đêm biểu diễn nghệ thuật Ấn Độ rất độc đáo, trang trí đường phố theo phong cách Hindu,... Trong những ngày diễn ra lễ hội thì bạn có thể check-in ở khắp nơi trong khu vựcTiểu Ấn, thưởng thức ẩm thực và nhận quà từ những người dân gốc Ấn,... rất thú vị đấy nha.

le-hoi-deepavali-o-singapore-1648543939.jpg
Lễ hội Deeppavali ở Singapore

Tháng 11 ở Singapore cũng giống như trên toàn thế giới đều diễn ra ngày hội Black Friday - lễ hội săn sale lớn nhất thế giới với những mức giá cực khủng cho các món hàng hiệu nổi tiếng. Là một tín đồ mua sắm chắc chắn bạn không nên bỏ qua hoạt động săn sale Black Friday vào khoảng cuối tháng 11 này.

marina-1649731109.jpg
 

Tháng 12, sự kiện nổi bật nhất ở đất nước này là đại nhạc hội Zoukout, lễ Giáng Sinh và lễ hội đếm ngược đón chào năm mới,... thu hút rất rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin thời tiết về Singapore hữu ích. Và còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Singapore để cùng khám phá đất nước hiện đại này. Nếu như bạn vẫn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, hãy cùng Golden Smile Travel trải nghiệm tour Singapore với lịch trình cực kỳ hấp dẫn đang chờ đón bạn!

——————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 1900 2644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Singapore vào thời tiết nào thích hợp nhất" tại chuyên mục Review.