Du lịch Singapore có mắc như lời đồn

29/03/2022 10:43

Mình đã không ít lần nghe rất nhiều lời đồn đoán là đi du lịch Singapore rất mắc, tốn kém, cái gì cũng đắt đỏ. Vậy chi phí đi Singapore tự túc là bao nhiêu tiền? Và chính xác một điều là ở Singapore có rất nhiều thứ đắt-xắt-ra-miếng nhưng đừng vì thế mà bạn lại bỏ qua một quốc gia hiện đại bậc nhất Châu Á thế này. Mình sẽ review chi tiết đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền để bạn có thể dễ dàng tính toán cho kế hoạch của mình. Đảm bảo  những điều dưới đây sẽ là một kinh nghiệm bổ-rẻ và hợp lí cho bạn có chuyến đi ít thiệt hại nhất có thể.

Đi Singapore có cần visa không?

Mình xin nhấn mạnh là không nha mấy bạn ơi! Người Việt Nam sẽ được miễn thị thực khi đến Sing du lịch trong 30 ngày khi hộ chiếu còn hạn trong 6 tháng. Vậy nên chỉ cần có passport là bạn có thể dễ dàng tung tăng bay nhảy hợp pháp ở Singapore.

Vé máy bay mất bao nhiêu tiền?

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không có chuyến bay thẳng đến Singapore. Tầm khoảng 2-3 triệu là bạn đã có một cặp vé đi vi vu du lịch Singapore rồi đó. Nếu canh vé mùa khuyến mãi hoặc book vé sớm tầm mấy tháng bạn sẽ có giá càng hời.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-dat-ve-may-bay-tu-singapore-ve-viet-nam-1-1649839799.jpg
Hãng hàng không JetStar

Từ Việt Nam bay qua Sing tầm 2 tiếng thôi vậy nên bạn đi các hãng giá rẻ cũng oke luôn nha. Bạn cũng có thể chọn các hãng như là Jetstar, Vietjet, Scoot, AirAsia,... Riêng mình đã chọn Scoot vì đây là một trong những hãng hàng không giá rẻ của Sing luôn. Các chiếc máy bay của hãng hàng không này được sơn màu vàng siêu cute, thấy hình ảnh siêu dễ thương nên khoái quá chọn liền luôn.

may-bay-1648521133.jpg
Máy bay hãng hàng không Scoot

Chi phí khách sạn – đi Sing ở khu nào, bao nhiêu tiền?

Mọi lần đi du lịch mình không có quan trong chuyện ở đâu lắm. Đi chơi cả ngày, tối về chỉ ngủ thôi mà. WC sạch sẽ, thơm tho, phòng ổn tí là ngon lành. Ở Singapore đất chật người đông vậy nên giá phòng siêu cao nha mọi người, kể cả dorm, hostel. Nên ai thích ở khách sạn “sịn sịn”, đầy đủ các tiện nghi, phòng ốc rộng rãi, sang trọng thì chuẩn bị ví tiền dày dày chút. Còn không, nếu như đi nhóm thì cứ ở dorm/hostel.

homestay-singapore-21-1649839997.jpg
Một Dorm ở Singapore

Đừng nghe dorm mà sợ “va chạm” lung tung, dorm ở Singapore siêu sạch và hơi chật tí thôi (đây điểm chung của các khách sạn ở Sing rồi). Nhưng mà độ sang chảnh, thơm tho, sạch sẽ thì ngang ngửa khách sạn 3, 4 sao ở Việt Nam đó nha.

mot-hostel-gia-re-ben-singapore-1648522548.jpg
Một hostel giá rẻ tại Singapore

Chi phí đi lại ở Singapore

Hệ thống MRT bao cả đảo quốc sư tử vậy nên khi muốn đi đâu bạn cứ đến trạm MRT gần nhất, dò map và di chuyển xuống trạm ở khu mà bạn muốn tới là xong. Đây chính phương tiện đi lại dễ đi nhất và ít tốn tiền nhất ở Singapore. Bạn hãy mua 1 cái SG Tourist Pass ở trạm MRT ngay sân bay, 30$ là đi tẹt ga bay nhảy 3 ngày ở Sing, đi bao nhiêu chuyến cũng được luôn. Đi được cả bus và LRT nữa nhé. Bạn sẽ được hoàn lại 10$ khi bạn trả thẻ tại quầy trước khi trở về Việt Nam.

171135-singapore-mrt-station-1649838775.jpg
Tàu điện ngầm MRT

Các trạm MRT đa số sẽ không có ở ngay nơi tham quan mà bạn phải đi bộ một chút nữa nha, cũng không xa lắm đâu vậy nên hãy tìm đúng trạm nào mà gần điểm đến nhất để đỡ phải đi bộ xa. Trường hợp như mưa gió bạn có thể đi bằng Bus hoặc Taxi nếu bạn phải đi bộ đến trạm MRT xa. Ở Sing có cả Grab nên việc book Taxi cũng khá là dễ dàng. Tuy nhiên, giá có hơi mắc và tài xế có vẻ như không thân thiện lắm đâu. Bạn cũng cần lưu ý cả việc thanh toán nữa, mình đã bị mất toi 50$ vì không để ý trong lúc tài xế hoàn lại tiền thừa.

nhung-khu-nen-di-khi-den-singapore-1648522548.jpg

Đi đâu ở Singapore?

1. Marina Bay Sands

Marina Bay Sands như là một kì quan và dĩ nhiên nó là kì quan nhân tạo. Đây là khu phức hợp các khách sạn,  nhà hàng, tâm thương mại, sòng bài … xịn xò nhất, thơm tho nhất và xuất sắc nhất ở Singapore. Phía trên của 3 toà nhà chính là Skypark với hồ bơi ngoài trời siêu sang chảnh nhìn ra toàn cảnh thành phố. Giá 1 đêm ở đây tầm khoảng 350 USD trở lên và dĩ nhiên là có thể tung tăng bơi lội ngoài kia. Nói ra cũng không sốc lắm đâu. Thêm nữa, tầng 57 còn có 4 quầy bar rất sang trọng, bạn có thể đến đây ăn tối lãng mạn, sang trọng các thứ nè.

marina-bay-sand-1648522965.jpg
Ảnh chụp Marina Bay Sand

2. Garden By The Bay

Nó rất gần với Marina Bay Sands, cũng đến MRT Bayfront Station rồi ra Exit A, đi bộ thêm tí nữa là đến được Garden by the Bay - Khu vườn bên bờ vịnh. Và đây chính là khu vườn rộng miên man 101 ha, biến Sing từ “thành phố vườn” trở thành “thành phố trong vườn” (có nghĩa là cả đất nước này chính là 1 vườn cây xum xuê và Singapore là 1 thành phố nhỏ nhắn xinh xắn nằm ở trong). Mục đích cao cả nhất chính là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Sing vì ai ai cũng biết, cây xanh chính là lá phổi của thành phố. Bấy nhiêu đây phổi thì kiểu gì dân chẳng khoẻ chẳng đẹp đúng không nào.

item2thumbnailcarousel-img740416-1649840151.jpg
Kiến trúc của Garden by the bay

Ở đây là 1 thảm thực vật rất rộng lớn và đa dạng nữa. Các loại cây và hoa được trồng tập trung và xen kẽ nhau, kiến trúc khu vườn được chăm chút một cách hiện đại và ấn tượng. Nếu bạn đi vào lúc ban đêm, khu vườn sẽ được thắp đèn sáng lung linh, rực rỡ, như là một khu vườn sao.

garden-by-the-bay-1648522548.jpg
Garden By The Bay

Nhắc nhẹ nha, đứng bên vườn phía đông và nhìn ra Marina Bay Sands là góc đẹp nhất luôn.

3. Singapore Night Safari

item-1resizecarousel-img00-1649837332.jpg
Du khách giao lưu cùng các loại thú

Là 1 sở thú đêm đầu tiên trên thế giới, nên khi tới Singapore không cần phải lo hay đắn đo tối không có gì chơi đâu nha. Night Safari là lãnh địa của tất tần tật từ a đến z các loại thú sống và săn mồi về đêm, vậy nên suốt chặng đường tham quan bạn sẽ cảm thấy như đang cùng bọn thú săn bắt, cảm giác cực kì thích luôn. Với những loài thú hiền lành như là hươu cao cổ thì bạn được thoải mái lang thang trong khu vườn, còn các em hổ báo trường mẫu giáo thì sẽ đứng sau hàng rào chắn, rất an toàn cho bạn nha.

item-3thumbnailcarousel-img740416-1649837336.jpg
Khám phá các loài động vật ở Night Safari

Ở trong Night Safari còn có một màn hơi bị hay ho, đó là ăn tối với thú haha. Đó là một bữa ăn dưới ánh trăng lung linh hẳn hoi trên chiếc xe điện Gourmet Safari Express. Chiếc xe điện thì vẫn di chuyển, mình thì vẫn vừa ngồi ăn , vừa nhấm nháp cocktail và vừa xem những con thú dễ thương phía bên cạnh.

Và tất cả những gì mình biết đều đã chia sẻ ở trên, hy vọng nó có thể giúp ích được bạn trong những chuyến đi Tour Singapore. Và nếu như bạn đang chần chừ, đắn đo xem có nên đi không thì hãy dừng những suy nghĩ đó hãy xách ba lo lên và hệ ngay với Golden Smile Travel. Chúng mình sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi trên cả tuyệt vời.

——————————————————————————

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 19002644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Địa chỉ: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Singapore có mắc như lời đồn" tại chuyên mục Review.