Thưởng thức hải sản tươi sống tại Chợ cá Sydney

27/05/2023 17:05

Chợ cá Sydney là địa điểm mà hôm nay Golden Smile Travel sẽ chia sẻ với du khách. Bạn đã từng ghé qua chợ cá Jagalchi ở Busan, Hàn Quốc. Thế nhưng, cảm giác khi vừa bước chân vào Chợ cá Sydney sẽ mang lại cảm giác khác lạ đến bạn. Con đường đến chợ cá Sydney không có những quầy thực phẩm tươi sống bao quanh như Jagalchi, mà khá cũ kỹ và không quá sôi động, nhưng có rất nhiều ô tô đậu, các quầy bán đồ ăn chế biến sẵn rải rác xung quanh và một vài chú chim cực kỳ háu ăn và không sợ người.

1. Giới thiệu đôi nét về Chợ cá Sydney

1.1. Chợ cá Sydney ở đâu? 

Chợ cá Sydney nằm ở Vịnh Blackwattle từ năm 1966 và được thành lập bởi các ngư dân ở đây, chủ yếu gồm những gia đình nhập cư từ Italia, Hy Lạp và Trung Quốc, cùng một số gia đình người Úc cũng tham gia. Ngoài chức năng là chợ buôn bán, nó còn nằm cạnh một cảng cá sầm uất với các cửa hàng bán hải sản tươi sống, cửa hàng ăn uống, tiệm bánh hay đồ lưu niệm, tạo nên một khu phức hợp gần gũi với thành phố, đặc biệt là người Việt ở Sydney. 

cho-hai-san-1-1685180028.png
Trải nghiệm ẩm thực siêu hấp dẫn ở Chợ cá Sydney. Ảnh: internet

1.2. Tại sao coi chợ cá Sydney là biểu tượng của thành phố? 

Nhìn từ bên ngoài, nó trông giống như một chợ cá bình thường, nhưng nó được coi là biểu tượng của Sydney với khung cảnh xung quanh, hương vị thực phẩm tươi ngon và khu chợ bán buôn nhộn nhịp. 

Đối với người dân địa phương, đó là một nơi tuyệt vời để chuẩn bị bữa trưa cho gia đình hoặc tổ chức tiệc BBQ đêm muộn với bạn bè. Đối với khách du lịch, bến du thuyền và quầy hàng hải sản tươi sống không nơi nào thu hút được như vậy. Chợ cá Sydney là nơi du khách có thể tìm thấy những con hàu tươi béo nhất, những con cá da bóng loáng hay con tôm hùm hai càng uốn éo.

2. Hướng dẫn cách đi đến Chợ cá Sydney 

Đường đến chợ cá Sydney cũng rất đơn giản, du khách có thể đi tàu điện để đến đó. Đây là dòng màu đỏ duy nhất trên hệ thống giao thông công cộng của Sydney, loại hình này sử dụng để di chuyển trên đường phố bình thường nhưng có đường ray như xe lửa. Light Rail  của Sydney được đánh dấu bằng chữ L trong vòng tròn màu đỏ. Những du khách có thể đến Ga Chợ Cá chỉ bằng cách đi Light Rail từ ga gần nhất. Light Rail cũng có thể đi từ Ga Trung tâm. Xuống Light Rail tại đây, du khách phải đi bộ khoảng 5 đến 10 phút theo chỉ dẫn để đến Chợ cá Sydney cách đó không xa. 

cho-hai-san-2-1685180028.png
Chợ cá Sydney đón 3 triệu khách mỗi năm. Ảnh: internet

Đồng thời du khách cũng có thể đến đây bằng xe buýt. Xe buýt của Sydney có thể đến chợ cá và khách du lịch có thể đi xe buýt 501 hoặc xe buýt 389, cả 2 đều dừng gần chợ cá Sydney.
Để dễ tiếp cận hơn, một du khách nhập cụm từ: Sydney Fish Market vào Google Maps. Ứng dụng Google Maps sẽ chỉ cho bạn nhiều cách khác nhau để đến Chợ Cá Sydney từ vị trí của bạn. Thế nhưng, không phải ai cũng đọc Google Maps thành thạo hay có Wifi/3G-4G luôn bật. Chúng tôi cũng giới thiệu các tuyến đường khác cho các bạn, đường nào cũng có thể đến được đây, tùy các bạn chọn cách di chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất.

3. Khám phá chợ cá Sydney khi đi du lịch Úc

3.1. Chợ cá Sydney với bạt ngàn các loại hải sản tươi sống 

Sydney Fish Market - Khu chợ với đủ loại tôm, cua, cá... được bày bán trong những tủ kính hoặc sạp, những loại hải sản này được chế biến thành những gói rất bắt mắt khiến du khách không thể cưỡng lại.
Các gian hàng trong chợ sạch sẽ, ngăn nắp, trưng bày các loại cá hồi, cá thu, cua biển, cua huỳnh đế hay những loại sò điệp, hàu và nhím biển…

cho-hai-san-3-1685180028.png
Thưởng thức hải sản tươi bạt ngàn ở chợ cá Sydney. Ảnh: internet

3.2. Thưởng thức hải sản ở nhà hàng lối đi bộ dọc theo cảng cá Sydney 

Trong chuyến du lịch Úc hầu hết du khách sẽ dừng chân bên ngoài hoặc bên trong một số cửa hàng gần bãi đậu xe chuyên bán đồ cho khách mang về chế biến sau khi tham quan bên trong chợ. Dọc đường đi dạo của cảng có rất nhiều món ăn được chế biến dành cho du khách muốn ăn tại chỗ.  

Khi đến đây, du khách nào cũng phải chọn cho mình những món ăn yêu thích, thậm chí là những món chưa ăn bao giờ thưởng thức, được chế biến từ nguồn hải sản phong phú ở Sydney.
Du khách có thể ngồi trước các gian hàng kê sẵn bàn ghế, hay ngồi trên bờ vịnh, vừa hóng gió biển, vừa nếm hải sản thơm ngon, vừa ngắm nhìn đàn hải âu mạnh dạn lao vào bàn ăn, hay những chú bồ nông thong dong bơi trên mặt nước.

4. Thời gian đóng mở cửa tại khu chợ cá Sydney 

Giờ mở cửa của những cửa hàng bán đồ ăn bên trong chợ bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 16 giờ chiều hàng ngày, từ thứ 2 tới thứ 5 trong tuần. Còn 3 ngày còn lại cuối tuần là từ thứ 6 đến chủ nhật thì chợ cá sẽ được mở cửa từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Đặc biệt, vào dịp lễ Giáng sinh, chợ cá sẽ đóng cửa.  

cho-hai-san-4-1685180028.png
Buổi trưa là thời gian thích hợp nhất để đến chợ cá Sydney. Ảnh: internet

Phía ngoài chợ thì những gian hàng đều hoạt động từ 5 giờ 30 phút sáng. Nhất là cửa hàng Fisherman’s Wharf Restaurant phục vụ khách đến 11 giờ đêm hàng ngày.

Tuy chợ cá Sydney mở cửa cả ngày, nhưng du khách cũng nên lưu ý điều này bởi nếu đi sai thời điểm sẽ không có trải nghiệm tốt nhất. Thời điểm thích hợp nhất để đến chợ cá Sydney là vào buổi trưa, từ khoảng 11 giờ đến 13 giờ, đây cũng là giờ ăn trưa của du khách. Bởi khi đến đây, du khách không khỏi muốn ăn. Tất cả đều vô cùng bắt mắt và ngon miệng.

5. Tổng kết 

Nhìn chung, chợ cá Sydney có rất nhiều món ngon rất hấp dẫn, đúng kiểu: Ngon - Bổ - Rẻ. So với những nhà hàng ở trung tâm thành phố Sydney hay thậm chí cả Việt Nam, giá những món ăn chế biến ở Chợ cá Sydney cũng rẻ hơn rất nhiều, đặc biệt hơn về độ tươi ngon. 

Ghé thăm Chợ cá Sydney chắc chắn là một phần không thể thiếu trong hành trình Sydney của bạn phải không? Hy vọng những thông tin hữu ích Golden Smile Travel đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Úc sắp tới.
—-----------------------------
GOLDEN SMILE TRAVEL
Hotline: 19002644 -  094 200 1400
Email: hello@goldensmile.com.vn
Trụ sở chính: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
VP Du lịch: 631 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Bạn đang đọc bài viết "Thưởng thức hải sản tươi sống tại Chợ cá Sydney" tại chuyên mục Review.